Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hull 2-0 Liverpool: Klopp dẫm vào vết xe đổ của Wenger

Chủ Nhật 05/02/2017 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự sụp đổ của Liverpool đến theo cách có phần giống Arsenal khi đến cùng thời điểm, cùng nguyên nhân và cùng phong cách.

 
Thời điểm từ đầu tháng Hai đến giữa tháng Ba là cột mốc đánh dấu sự sụp đổ thường niên của Arsenal trong những năm gần đây. Nguyên nhân phần lớn đến từ việc các cầu thủ Arsenal hụt hơi về mặt thể lực dẫn tới sảy chân liên tục ở giai đoạn tourmalet của mùa bóng. 
 
Du am Hull 2-0 Liverpool Klopp dam vao vet xe do cua Wenger hinh anh
Liverpool của Jurgen Klopp đang dẫm vào vết xe đổ của Arsenal.

Với việc gục ngã trước Chelsea tối qu, một mùa giải thất bát nữa đang hiển hiện trước mắt Arsenal. Đó cũng có thể là dấu chấm câu cho sự nghiệp của Wenger tại Emirates sau hai thập kỷ. Nhưng có lẽ Premier League sẽ có một "chú tư" mới khi Liverpool của Jurgen Klopp cũng "rơi tự do" theo một kịch bản rất giống Arsenal.
 
Sự sụp đổ được báo trước
 
Ngay từ đầu mùa giải, những lo ngại về việc Liverpool hụt hơi đã diễn ra. Lối chơi Gegen-pressing của Jurgen Klopp rất tốn thể lực. Hàng thủ của The Kop cũng gặp vấn đề lớn khi hai hậu vệ biên lên quá cao để tham gia tấn công. Phong cách dồn tất cả cho tấn công khiến lối chơi của Liverpool rất mạo hiểm.
 
Rốt cuộc, những âu lo đã thành sự thật. Sau giai đoạn Giáng Sinh với lịch thi đấu dày đặc, các cầu thủ Liverpool hụt hơi thấy rõ và lối chơi Gegen-pressing không còn mạch lạc. Kết quả đạt được sau giai đoạn khốc liệt đã tương phản rõ rệt so với thời kỳ trước đó.
 
Tính theo cột mốc từ ngày 1/1/2017, Liverpool chỉ thắng 2/11 trận ở mọi đấu trường (tỉ lệ 18,2%) trong khi trước đó, tỉ lệ thắng là 72,7%. Trong năm 2016, Liverpool chỉ thua 2 trận (9,1%) nhưng chỉ trong vòng hơn một tháng đầu năm mới 2017, The Kop thua đến 5 trận (45,5%).  
 
Việc phải thi đấu 11 trận chỉ trong vòng 35 ngày đầu năm 2017 khiến thể lực của các cầu thủ Liverpool suy giảm rõ rệt. Sự yếu kém về thể lực cũng là nguyên nhân chính khiến Arsenal rớt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League hơn một thập kỷ qua.
Du am Hull 2-0 Liverpool Klopp dam vao vet xe do cua Wenger hinh anh 2
Jurgen Klopp dường như đang bất lực với Liverpool.

Một vấn đề khác của Liverpool là đánh mất quá nhiều điểm trước những đội bóng yếu. Jurgen Klopp trước trận đấu với Hull tuyên bố ông đã có cách để khắc phục điểm yếu này nhưng kết quả ra sao thì ai cũng rõ. Mùa này, The Kop chưa bao giờ sảy chân khi chạm trán 5 đại gia còn lại (Chelsea, Arsenal, Tottenham, M.U và Man City).
 
Thế nhưng Liverpool đã thua đến 4 trận khi đụng độ những đội bóng trung bình và yếu (Burnley, Bournemouth, Swansea và Hull). Trong số này, đội bóng có vị trí cao nhất là Burnley hiện cũng chỉ đứng thứ 12 trên BXH. Hàng thủ của Klopp còn bộc lộ rõ khả năng chống phản công rất kém.
 
Klopp đến từ Bundesliga, nơi mà các CLB chuộng lối đá bóng ngắn. Đó có lẽ là nguyên giải lý giải cho sự yếu kém hiện tại trong hệ thống phòng ngự Liverpool khi mà Klopp hiểu biết quá ít về lối chơi bóng bổng cũng như thường xuyên sử dụng các đường chuyền dài của các đội ở Premier League.
 
Điều này được thể hiện rất rõ qua việc 8/13 bàn thua mà Liverpool phải nhận trong giai đoạn đầu năm 2017 xuất phát từ những tình huống bóng bổng (tổ chức phản công bằng chuyền dài rồi từ đó đánh đầu hoặc ghi bàn từ những pha tạt vào khu vực cấm địa). Klopp từng cố gắng cải thiện điểm yếu này của Liverpool bằng trng vệ Joe Matip nhưng đó là vấn đề của cả hệ thống phòng ngự chứ không chỉ một hay hai cá nhân đơn lẻ.
 
Liverpool đang đi vào vết xe đổ của Arsenal, Klopp đang tiếp bước Wenger: Sụp đổ ở giai đoạn đầu năm mới, nguyên nhân do hụt hơi về mặt thể lực, quá theo đuổi triết lý bóng đá tấn công mà "bỏ quên" hàng phòng ngự.



Du am Hull 2-0 Liverpool Klopp dam vao vet xe do cua Wenger hinh anh 3
Thông số trận đấu Hull City 2-0 Liverpool.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X