Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hulk và Cavani, Chelsea nên mua ai?

Thứ Sáu 24/08/2012 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn đang tìm kiếm thêm một tiền đạo đẳng cấp nhằm chia lửa với Fernando Torres. Hai mục tiêu hàng đầu của The Blues là Hulk (Porto) và Edinson Cavani (Napoli). Chelsea nên mua ai hơn trong 2 người này?

Lối chơi

Hulk nhanh và khỏe hơn so với Cavani. Nhưng Cavani lại có lối chơi đầu óc và toàn diện hơn. Cả 2 cùng có khả năng ghi những bàn thắng tuyệt đẹp.

Dứt điểm

Hulk sở hữu những cú sút với lực đi cực mạnh. Nhưng ở những pha đối mặt với thủ môn đối phương, trung phong người Brazil lại không xử lí tốt bằng Cavani. Cavani rất lạnh lùng với những pha kết thúc của mình.

hulk cavani
 

Phòng ngự

Vẫn biết phòng ngự không phải yếu tố quan trọng nhất đối với một tiền đạo. Nhưng trong bóng đá hiện tại, sự đa năng của một cầu thủ được đánh giá rất cao. Ở điểm này, Cavani hơn Hulk khi tại Napoli và trong màu áo ĐT Uruguay, không ít lần người ta thấy anh lui về tranh bóng hoặc tham gia hỗ trợ phòng ngự cho các hậu vệ.

Tính khí

Hulk và Cavani đều là những tài năng của bóng đá Nam Mỹ. Nhưng tính cách của họ khác nhau. Hulk có vẻ nóng nẩy hơn nhiều so với Cavani. Năm 2009, Hulk từng bị phạt treo giò vì cãi lộn ầm ỹ và gây gổ trong đường hầm với cầu thủ đội bạn.

Sáng tạo

Cavani đang chiếm lợi thế so với Hulk ở 4 yếu tố trên. Tuy nhiên, ở sự sáng tạo thì anh lại không bằng người đồng nghiệp. Ngoài tiền đạo cắm, Hulk còn có thể chơi tiền đạo lùi hoặc tiền đạo cánh. Điều này phần nào giúp Hulk thi đấu rất sáng tạo và khó bị đoán biết hơn.

Hòa nhập

Nếu xét riêng tại Chelsea, Hulk có khả năng hòa nhập tốt hơn so với Cavani. Cavani là một người Uruguay và tại Stamford Bridge, anh không có một đồng hương nào. Trong khi đó, Hulk đến từ Brazil và nếu gia nhập Chelsea, anh sẽ sát cánh bên cạnh 4 vũ công Samba khác là David Luiz, Ramires, Oscar và Lucas Piazon.

Hiệu quả

Hulk đang thi đấu cho Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở 2 mùa gần nhất, Hulk ghi 57 bàn, đóng góp 36 đường chuyền dọn cỗ sau 91 lần ra sân. Cavani đang khoác áo Napoli tại Serie A (giải VĐQG Italia hơn giải VĐQG Bồ Đào Nha 1 bậc). Ở 2 mùa gần nhất, Cavani ghi 66 bàn và đóng góp 14 đường chuyền dọn cỗ sau 94 lần ra sân.

Không chiến

Cavani cao 1m88 còn Hulk thấp hơn anh 8cm. Đương nhiên, Cavani chiếm lợi thế hơn ở khả năng không chiến. Rất nhiều lần người ta thấy El Matador ghi bàn bằng đầu cho Napoli. Việc giỏi không chiến sẽ là một lợi thế cho Cavani nếu đến một giải đấu mà các đội sử dụng nhiều những quả tạt từ 2 biên như Premier League.

Tuổi và kinh nghiệm

Hulk 26 còn Cavani 25 tuổi. Ít tuổi hơn nhưng về kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao, Cavani lại nhỉnh hơn Hulk khi anh đã thi đấu cho 2 đội bóng Serie A là Palermo và Napoli. Ngược lại, Porto là CLB châu Âu đầu tiên của Hulk. Trước đó, anh đá cho các đội bóng Brazil và Nhật Bản.

Giá cả

Có nhiều nguồn tin khác nhau về số tiền mà Napoli và Hulk đòi Chelsea phải trả nếu mua Cavani và Hulk. Nhưng ở nguồn tin nào thì giá của Cavani cũng rẻ hơn so với người đồng nghiệp.

Tổng thể: Chelsea nên chọn mua Cavani.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X