Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hugo Lloris đang là vấn đề lớn nhất của Tottenham

Thứ Tư 23/08/2017 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ không tốt của thủ môn Hugo Lloris đang là vấn đề lớn nhất của Tottenham ở thời điểm hiện tại.

Tottenham đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-2 trước Chelsea ngay trên sân nhà ở vòng 2 Premier League 2017/18 vừa qua. Đó là trận đấu mà Spurs đã kiểm soát bóng lên đến 68% và dứt điểm vượt trội so với đối thủ, song khả năng tận dụng cơ hội rất kém cùng những sai lầm nơi hàng thủ khiến thầy trò Pochettino phải nhận thất bại. Màn trình diễn không tốt của thủ môn Hugo Lloris là một trong những nguyên nhân khiến Tottenham trắng tay trước đội bóng cùng thành phố.
Thu mon Hugo Lloris dang la van de cua Tottenham hinh anh
Hugo Lloris đang là vấn đề lớn nhất của Tottenham
Ở bàn thua đầu tiên, cú dứt điểm của Marcos Alonso là rất hoàn hảo, song nếu chủ động di chuyển thủ môn Lloris đã có thể làm tốt hơn. Bàn thua thứ hai chắc chắn có lỗi của thủ thành người Pháp. Anh lưỡng lự trong việc băng ra ngăn cản Alonso, và pha đổ người của ngôi sao sinh năm 1986 cũng là quá chậm để có thể ngăn cản cú dứt điểm của hậu vệ người Tây Ban Nha. Jan Vertonghen, người ở rất gần tình huống này đã tỏ thái độ không hài lòng với màn cản phá của người đồng đội.
Sao Chelsea tiết lộ bí quyết chiến thắng Tottenham
Trung vệ David Luiz được HLV Antonio Conte giao phó nhiệm vụ đặc biệt trong trận derby London Tottenham 1-2 Chelsea ở Wembley cuối tuần qua.
Hugo Lloris của Tottenham không có được tình huống cản phá thành công nào trước Chelsea trong khi Thibaut Courtois bên phía đối phương đã cản thành công cả 6 cú dứt điểm trúng khung thành. Trước đó, trong trận đấu với Newcastle, thủ thành Lloris cũng có một tình huống mắc lỗi khi băng ra khỏi vòng cấm nhưng lại phá bóng không tốt tạo điều kiện cho đối phương dứt điểm, rất may là cú đá của Christian Atsu đã không đi trúng không thành. Tính ra, trong hai trận đấu đầu tiên ở Premier League 2017/18, Lloris mới chỉ có duy nhất một tình huống cứu thua.
Thu mon Hugo Lloris dang la van de cua Tottenham hinh anh 2
Hugo Lloris mắc rất nhiều sai lầm trong thời gian gần đây
Không phải đến mùa giải này, người ta mới nói đến sự sa sút của thủ môn người Pháp. Mùa trước, Tottenham là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League, song Hugo Lloris lại là một trong những thủ môn mắc nhiều lỗi nhất giải. Theo đó, cầu thủ 30 tuổi đã phạm 6 lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua, chỉ ít hơn Lukasz Fabianski của Swansea City (7). Hai mùa gần nhất ở Premier League, Lloris có 28 trận giữ sạch lưới chỉ sau duy nhất David de Gea (29), song thành tích này có được phần nhiều do sự xuất sắc nơi các hậu vệ của Spurs hơn là phong độ xuất thần của thủ môn người Pháp. 
Sao Tottenham nức nở khen nhau dù thua Chelsea
Tiền vệ Dele Alli hết lời ngợi ca người đồng đội Christian Eriksen sau thất bại trước đối thủ cùng thành phố ngay trên thánh đường Wembley được coi là sân nhà.
Những thống kê chỉ ra rằng Lloris thường xuyên mắc sai lầm trong những trận đấu lớn. Trong trận đấu với Man City hồi tháng 1 năm nay, anh băng ra thiếu quyết đoán tạo điều kiện để Leroy Sane mở tỉ số, ít phút sau đó anh bắt không dính bóng để Kevin De Bruyne ập vào ghi bàn. Rất may là với sự xuất sắc của các chân sút trên hàng công Spurs đã có được trận hòa 2-2. Trong trận đấu với Arsenal vào tháng 4 năm 2016, anh cũng mắc lỗi để Alexis Sanchez gỡ hòa 2-2 cho Pháo thủ. Trận hòa đó đã khiến Spurs chấm dứt cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh khi đang đua với Leicester.
Thu mon Hugo Lloris dang la van de cua Tottenham hinh anh 3
 Lloris không cải thiện phong độ sẽ rất khó để Tottenham hướng đến những danh hiệu lớn
Trong màu áo ĐTQG, Lloris cũng không khá khẩm hơn, trong đó phải kể đến cú phát bóng như kiến tạo để Ola Toivonen ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Thụy Điển ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trình độ của cầu thủ 30 tuổi là điều không phải bàn cãi, thậm chí có thời điểm anh còn được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc và có phong độ ổn định nhất châu Âu. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng phong độ của cầu thủ sinh năm 1986 ngày càng đi xuống. Nếu cầu thủ người Pháp không trở lại là chính mình, sẽ rất khó để Tottenham có thể hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải này.

Video Tottenham 1-2 Chelsea (Vòng 2 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X