Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Ngọc thô” quyết ở lại để chiến đấu cho vị trí tại Chelsea

Thứ Năm 27/05/2021 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Callum Hudson-Odoi không hề muốn rời khỏi The Blues bất chấp tin đồn CLB chủ quản có thể đẩy anh đi để mang về Jadon Sancho hoặc Harry Kane.
Cầu thủ người Anh là một sản phẩm đầy hứa hẹn từ học viện đào tạo của Chelsea. Vào cuối năm 2017, tức khi mới bước sang tuổi 17 được 1 tháng,  Hudson-Odoi đã có màn ra mắt đội 1.

Callum Hudson-Odoi quyết ở lại và chiến đấu tại Chelsea hình ảnh
Hudson-Odoi chưa được trọng dụng dưới thời Tuchel

Dù vậy, 3 năm rưỡi qua, Hudson-Odoi không thăng tiến mạnh mẽ như mong đợi. Sau khi Thomas Tuchel lên thay Frank Lampard, số lần xuất hiện của chàng trai sinh năm 2000 trong đội hình chính Chelsea ngày một thưa thớt.

Có tin Chelsea tính đẩy Hudson-Odoi ra đi trong mùa hè này để thu về một khoản tiền đầu tư vào Jadon Sancho hoặc Harry Kane. Tuy nhiên, sao trẻ người Anh khẳng định muốn ở lại sân Stamford Bridge và không ngại chiến đấu cạnh tranh vị trí.

Theo đó, Hudson-Odoi sẵn sàng đảm nhận bất cứ vai trò nào mà HLV Tuchel giao phó. Sở trường của tuyển thủ Anh là vị trí tấn công hai bên cánh. Nhưng sơ đồ ưa thích của Tuchel tại Chelsea là 3-4-3 và Hudson-Odoi buộc phải đảm nhận vai trò wing-back đòi hỏi cả kỹ năng phòng ngự.

Cách đây 2 tuần, ông thầy Tuchel cũng nói rõ những yêu cầu dành cho cậu học trò trẻ tuổi: "Tôi chẳng quan tâm về việc Hudson-Odoi có đang đàm phán với các CLB trên khắp châu Âu hay không bởi hiện tại, cậu ấy vẫn thuộc biên chế đội bóng nên tôi chỉ chú tâm vào những gì cậu ấy đang thể hiện và phát huy tài năng của mình.

Về mặt cá nhân, tôi rất hài lòng với Hudson-Odoi. Tuy nhiên, tôi đã suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra chiến thuật hiện tại cho Chelsea. Với sơ đồ đó, tôi luôn yêu cầu những cầu thủ đá cánh phải công - thủ toàn diện.

Với trường hợp của Hudson-Odoi, trong vài trận được ra sân, tôi có cảm giác cậu ấy chưa thể hiện đúng năng lực.  Hudson-Odoi cần biết cách khai tác tối đa tiềm năng của mình, phải đẩy bản thân đến giới hạn tuyệt đối chứ không thể hài lòng với việc chỉ bộc lộ 80 hay đến 95% thực lực.

Đây là điều Hudson-Odoi cần phải biết tiếp thu. Một khi hiểu ra vấn đề, cậu ấy sẽ phát triển đúng lộ trình chứ về cơ bản, tôi chẳng có gì phàn nàn về kỹ năng của cậu ấy.

Tuy nhiên Hudson-Odoi rõ ràng phải thể hiện tài năng nhiều hơn và cho thấy sự trưởng thành, biết gánh vác trách nhiệm to lớn. Khi tôi nhận thấy sự cải thiện rõ rệt từ Hudson-Odoi, cậu ấy sẽ được ra sân thường xuyên.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X