Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea ngày càng khoái vị trí mới dưới thời Tuchel

Thứ Sáu 19/02/2021 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Hudson-Odoi cảm thấy thích thú khi được bố trí đá hậu vệ biên kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền tại Chelsea.

Sau khi tiếp quản Chelsea thay Lampard, HLV Tuchel thực hiện hàng loạt thay đổi. Trong đó, đáng nói nhất là việc chiến lược gia người Đức áp dụng sơ đồ 3 trung vệ (3-4-2-1 hoặc 3-4-1-2) trong khi dưới thời Lampard, Chelsea thường xuyên chơi 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Ở chiến thuật mới, Tuchel mạnh dạn tin tưởng Hudson-Odoi ở vị trí hậu vệ biên phải.

Chơi trái sở trường (Hudson-Odoi xuất thân là một tiền đạo cánh), song cầu thủ người Anh lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để dần trở thành ưu tiên số một của HLV Tuchel cho hành lang phải.  Anh góp công lớn giúp The Blues bất bại trong cả 6 trận vừa qua dưới triều đại nhà cầm quân 47 tuổi trên mọi đấu trường, trong đó có 5 chiến thắng.

Sao Chelsea ngày càng khoái khẩu vị trí mới dưới thời Tuchel hình ảnh
Hudson-Odoi được HLV Tuchel bố trí đá hậu vệ biên trong thời gian qua.

Từ chỗ gặp rất nhiều khó khăn, Hudson-Odoi ngày càng thích nghi tốt và giờ đây lại còn cảm thấy sảng khoái với vị trí mới được người thầy giao phó. Cầu thủ 20 tuổi vừa có những chia sẻ với giới truyền thông.

"Tôi đang chơi hậu vệ biên nên buộc phải lùi sâu nhiều hơn để tham gia phòng ngự. Nói thật, đến bây giờ tôi đã thực sự thích chơi ở đó và nhận ra mình đủ sức đảm đương tốt. Càng ngày tôi càng thích vị trí này và hy vọng tôi còn có thể cải thiện hơn nữa trong vai trò mới.

Trước đây, tôi thường xuyên được bố trí tiền vệ công, tiền vệ cánh hay vị trí số 10 sau lưng tiền đạo cắm. Tôi chưa bao giờ chơi hậu vệ cánh và cũng chẳng bao giờ nghĩ có ngày phải đảm nhận vị trí đó. Nhưng HLV Tuchel đã tin tưởng giao phó cho tôi và ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều.

Tuchel tận tình giải thích, chỉ bảo tôi kĩ lưỡng mọi thứ về cách chơi ở vị trí mới. Từ việc di chuyển ra sao, khi nào cần băng lên, khi nào cần lùi về. Tất cả đều được HLV Tuchel hướng dẫn chi tiết. Những điều này thật sự rất bổ ích cho tôi trong các trận đấu được ra sân".

Nhận liên tiếp 2 tin vui, Chelsea như hổ mọc thêm cánhNhận liên tiếp 2 tin vui, Chelsea như hổ mọc thêm cánh
Bộ đôi Kai Havertz và Thiago Silva đã trở lại tập luyện trong đội hình Chelsea, qua đó giúp The Blues như hổ mọc thêm cánh sau quãng thời gian đạt phong độ cực...
Giám đốc chuyển nhượng Rudiger ra tay, Chelsea sáng cửa tậu sao khủngGiám đốc chuyển nhượng Rudiger ra tay, Chelsea sáng cửa tậu sao khủng
Kế hoạch nâng cấp hàng thủ của Chelsea hè này hứa hẹn lại nhận được sự hỗ trợ đắc lực của Rudiger với mối quan hệ thân thiết với những mục tiêu trong tầm ngắm.
Chelsea thở phào với chấn thương của Tammy AbrahamChelsea thở phào với chấn thương của Tammy Abraham
Theo thông tin mới nhất, chấn thương của tiền đạo Tammy Abraham gặp phải ở cuộc đối đầu Newcastle vừa qua không quá nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X