Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield vs Man City (22h ngày 18/2): Chạy đà cho Champions League

Thứ Bảy 18/02/2017 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới Huddersfield tại vòng 5 FA Cup là cơ hội tốt để Man City có một bước chạy đà hoàn hảo trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Monaco tại Etihad vào giữa tuần tới.
Huddersfield vs Man City (22h ngay 182) Chay da cho Champions League hinh anh
Preview Huddersfield - Man City

Khi nghe cái tên Huddersfield Town, chắc hẳn nhiều người sẽ mường tượng ra một đội bóng nhỏ đang chơi ở những giải đấu cấp thấp tại Anh. Nhưng trên thực tế, đội bóng này hiện đang góp mặt ở giải hạng Nhất và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Điều đó đồng nghĩa rằng Huddersfield đang sở hữu cơ hội để lên chơi tại Premier League mùa giải năm sau.

Đây rõ ràng không phải là một đội bóng yếu. Phong độ của Huddersfield ở thời điểm hiện tại là cực kỳ ấn tượng. Đoàn quân của HLV David Wagner đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây với một lối chơi tấn công đẹp mắt. Phong độ thi đấu trên sân nhà của Huddersfield cũng đã đạt tới những cột mốc ấn tượng. Hiện tại, The Terries đang bất bại trong 7 trận gần nhất được chơi tại John Smith’s. Huddersfield đang có phong độ khá tốt tại FA Cup khi đã đánh bại Port Vale và Rochdale ở hai vòng đấu trước với cùng tỉ số 4-0.
Huddersfield vs Man City (22h ngay 182) Chay da cho Champions League hinh anh 2
Huddersfield đang có phong độ tốt tại giải hạng Nhất

Tuy nhiên, Manchester City có lẽ là một thử thách quá lớn với thầy trò David Wagner. Kể từ sau khi đổi sang sơ đồ 4-3-3, The Citizens cũng đã có được 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Tại đấu trường FA Cup mùa này, Man xanh cũng có thành tích tương tự như Huddersfield khi ghi được 8 bàn và không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào.

HLV Pep Guardiola cùng các học trò sẽ hành quân tới sân John Smith’s với một mắt được liếc sang trận đấu với Monaco tại Champions League vào giữa tuần sau. Việc xoay tua là khó tránh khỏi bởi The Citizens cần một lực lượng tốt nhất mới có thể hy vọng giành được một kết quả khả quan trước đối thủ khó chơi đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1. Tuy nhiên, ngay cả đội hình phụ của City cũng là đủ để mang lại cho họ ưu thế vượt trội ngay trên đất khách.
Huddersfield vs Man City (22h ngay 182) Chay da cho Champions League hinh anh 3
Dù xoay tua nhiều trụ cột nhưng đội hình Man City vẫn vượt trội so với Huddersfield

Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ trao cơ hội trở lại cho đội trưởng Vincent Kompany. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lo ngại nếu như trung vệ người Bỉ được sát cánh cùng “quái vật” Otamendi. Những sự thay đổi lớn nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ nằm ở tuyến trên. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, những cái tên như Fernando hay sao trẻ Garcia nhiều khả năng sẽ được trọng dụng. Trong khi đó, Nolito và Navas sẽ đảm trách hai vị trí chạy cánh để Sane và Sterling nghỉ ngơi.

Trên hàng tiền đạo, ca chấn thương mới đây của Gabriel Jesus chắc chắn sẽ khiến HLV Pep Guardiola phải đau đầu. Dẫu vậy, màn trình diễn của Aguero trước Bournemouth có lẽ là đủ để giúp nhà cầm quân 46 tuổi yên tâm phần nào. Vì thế, tiền đạo người Argentina nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ dưỡng sức để chuẩn bị cho màn tiếp đón Monaco tại Etihad. Sao trẻ Iheanacho tuy chưa vươn lên được tầm siêu sao nhưng chắc chắn cũng đủ nhạy bén để khoan phá hàng phòng ngự của một đội bóng hạng dưới như Huddersfield.

Nhìn chung, lực lượng của Man City rõ ràng vượt trội hoàn toàn so với đối thủ ở trận đấu sắp tới cho dù họ sẽ cất những ngôi sao quan trọng nhất trên ghế dự bị. Vì vậy, mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola tại sân John Smith’s chắc chắn không gì khác ngoài một chiến thắng. Một tấm vé tham dự vòng tứ kết FA Cup sẽ giúp cho tinh thần của các cầu thủ Man xanh thêm phấn chấn để chuẩn bị cho những trận đấu nghẹt thở tại Champions League thời gian tới.
Man City nhận tin mừng từ Jesus
Tiền đạo Gabriel Jesus đã trải qua một buổi phẫu thuật rất thành công. Đây thực sự là tin mừng với Man City.

Thống kê đáng chú ý trước trận Huddersfield vs Man City:
- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là cách đây 17 năm trong một trận đấu thuộc giải hạng Nhất. Tỉ số trận đấu đó là 1-1
- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại FA Cup là vào năm 1988. Khi đó, Man City phải mất 2 lần đá lại mới có thể loại được đối thủ khó chịu tới từ vùng Tây Yorkshire
- City cũng là đội giành chiến thắng trước Huddersfield trong lần đối đầu duy nhất giữa 2 đội tại FA Cup trước đó vào năm 1925
- Huddersfield chưa lọt vào tứ kết FA Cup từ mùa 1971/72
- Huddersfield từng vô địch FA Cup năm 1922
- Man City đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách gần đây
- The Citizens giữ sạch lưới 4 trong 5 trận gần nhất phải làm khách
- Đây đã là lần thứ 6 liên tiếp đội bóng thành Manchester phải làm khách tại FA Cup. Ở 5 lần trước, Man xanh đều phải đụng độ những đối thủ đang chơi tại Premier League

Đội hình dự kiến:
Huddersfield (4-2-3-1):
Coleman - Cranie, Hudson, Stankovic, Holmes-Dennis - Billing, Whitehead - Lolle, Payne, Brown - Kachunga
Man City (4-1-4-1): Bravo - Sagna, Otamendi, Kompany, Clichy - Fernando - Navas, Toure, Garcia, Nolito - Iheanacho
Huddersfield vs Man City (22h ngay 182) Chay da cho Champions League hinh anh 4
Đội hình dự kiến Huddersfield vs Man City


Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X