Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Huddersfield vs Chelsea: Trông cả vào Eden Hazard

Thứ Ba 12/12/2017 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chấn thương của tiền đạo Alvaro Morata, Chelsea sẽ trông cả vào tiền vệ Eden Hazard để hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Huddersfield.

 

Dù được đánh giá cao hơn hẳn West Ham, song Chelsea lại gây thất vọng khi để thua 0-1. Thất bại trong trận derby thành London khiến The Blues để đội đầu bảng Man City gia tăng cách biệt lên 14 điểm. Ở trận đấu trên SVĐ Olympic, hàng công The Blues thi đấu rất thất vọng, trong đó phải kể đến tiền vệ Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích nào, cũng chỉ tạo được duy nhất 1 cơ hội cho các đồng đội. Một vài lần trong trận đấu, Hazard thể hiện rõ sự uể oải trong những bước di chuyển, các tình huống xử lý bóng của anh cũng mất đi sự chính xác như thường thấy.
Huddersfield vs Chelsea Phu thuoc tien ve Eden Hazard hinh anh
Hazard mờ nhạt và Chelsea thua 0-1 trước West Ham
Tuyển thủ người Bỉ là hạt nhân trong lối chơi của HLV Conte, bất kể chiến lược gia người Italia áp dụng sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-1-1. Chelsea đang có tới 12 cầu thủ ghi bàn khác nhau tại Premier League (ở Champions League là 10) nhưng sự phụ thuộc vào tiền vệ Hazard vẫn không hề giảm, nhất là khi ngôi sao người Bỉ đã được đẩy cao hơn trên hàng công, chơi ngay bên cạnh Morata. Thất bại trước West Ham một lần nữa chỉ ra rằng, nếu Hazard hoặc Morata không tỏa sáng, Chelsea kiểu gì cũng gặp rất nhiều khó khăn và dễ phải nhận kết quả không tốt.

Bộ bôi H&M đã đóng góp tổng cộng 18 bàn thắng và 8 pha kiến tạo cho Chelsea ở mùa giải này trên mọi đấu trường. Hazard và Morata đang trở thành cặp song sát đáng sợ nhất giải đấu, tỏ ra hiểu nhau trong từng bước chạy. Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Huddersfield trong khuôn khổ vòng 17 Premier League, và Chelsea chắc chắn đặt mục tiêu phải giành 3 điểm. Tuy nhiên, The Blues sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Morata khi đích thân HLV Conte xác nhận cầu thủ người Tây Ban Nha vắng mặt vì chấn thương. Không có Morata, nhiệm vụ giành 3 điểm của Chelsea sẽ đè nặng lên vai Eden Hazard. 
Huddersfield vs Chelsea Phu thuoc tien ve Eden Hazard hinh anh 2
Morata vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân của Huddersfield
Trong 17 trận đấu tại Premier League mà tiền vệ người Bỉ ghi bàn dưới thời Antonio Conte, Chelsea đều giành chiến thắng. Ở mùa giải này, sau khi bỏ lỡ giai đoạn đầu vì chấn thương, cầu thủ 26 tuổi trở lại và chơi cực kỳ ấn tượng. Hazard ghi bàn trong 5 trận trên mọi đấu trường (tổng cộng 8 bàn), đem về 4 chiến thắng và 1 trận hòa cho The Blues. Ngoài ra, 4 pha kiến tạo của Hazard cũng góp phần vào 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Khi cầu thủ sinh năm 1991 không ghi bàn hoặc kiến tạo, The Blues chỉ thắng 4/10 trận (thua 4). Đặc biệt trong 10 trận mà Hazard vắng mặt ở mùa giải này có đến 4 trận Chelsea không thể ghi bàn.
2 sao lớn từ chối Chelsea vì Conte
Theo Evening Standard, chuyển nhượng Chelsea không thể mua hai sao khủng ở Hè 2017 vì tương lai HLV Antonio Conte.
Phẩm chất ngôi sao là điểm khác biệt rõ ràng giữa Hazard và phần còn lại của Chelsea. Anh có thể chơi không nổi bật trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng chỉ cần một phút tỏa sáng là đủ để tạo ra sự khác biệt. Chẳng hạn ở trận đấu gặp Atletico Madrid trên đất Tây Ban Nha ở vòng bảng Champions League, đường căng ngang của Hazard giúp cho Morata san bằng cách biệt, mở ra màn thắng ngược ngoạn mục. Ở trận lượt về, cú dứt điểm của anh đập chân Stefan Savic mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Cú đúp vào lưới Roma hồi tháng Mười cũng tại đấu trường Champions League, giúp Chelsea giành lại một điểm sau khi bị Roma dẫn trước. Gần hơn anh kiến tạo giúp Willian ghi bàn thắng giúp The Blues có 1 điểm trước Liverpool.
Huddersfield vs Chelsea Phu thuoc tien ve Eden Hazard hinh anh 3
Không có Morata Chelsea trông cả vào Hazard
Khi mà tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc, Chelsea cần Hazard trình diễn phong độ cao để nuôi hy vọng có thể bám đuổi Man City hay gần hơn là xây chắc một vị trí trong Top 3. Sau nỗi thất vọng trước West Ham, người hâm mộ đang hy vọng Hazard sẽ khôi phục được sức mạnh và sự lợi hại của mình để giúp Chelsea tìm lại cảm hứng chiến thắng ở chuyến làm khách Huddersfield đêm nay.   

Video West Ham 1-0 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X