Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield cầm hòa Man City: Kẻ thách thức định kiến

Thứ Hai 07/05/2018 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City chính thức nâng cúp vô địch Premier League 2017/18 trong ngày họ có lẽ phải chịu phận làm nền cho tinh thần, ý chí kiên cường hay bản năng sinh tồn trỗi dậy mạnh mẽ của Huddersfield.

Một nhà cái nước ngoài ra kèo 110/1 cho Huddersfield thắng 1-0 trước Man City và 100/1 cho Man City thắng 10-0 trước Huddersfield. Nếu những con số này nghe vô lý đến nực cười, sự khác biệt một trời một vực giữa khoảng cách hai đội trên lý thuyết và thực tế ở Etihad cũng vậy.

Và rồi thầy trò David Wagner với tinh thần chiến đấu phi thường ấy khi đang bị dồn vào thế chân tường trong cuộc chiến trụ hạng Premier League. Man City, Chelsea rồi Arsenal, giới mộ điệu chắc mẩm rằng Huddersfield sẽ không kiếm nổi điểm số nào trong 3 trận đấu cuối cùng này, họ đã nhầm to.

Man City vo dich Premier League 2017/18

Man City vô địch Premier League 2017/18 với 90 phút trước đó như thể chỉ để làm nền cho Huddersfield

Thời khắc trọng tài Mike Dean nổi hồi còi mãn cuộc sau thêm 5 phút bù giờ, khu vực khán đài đội khách bùng nổ dữ dội như thể đã giành chiến thắng, như thể chính họ mới là chủ nhân của danh hiệu vô địch Premier League 2017/18.

Giờ đây, chỉ khi Southampton vs Swansea bất phân thắng bại và lần lượt thắng Man City và Stoke trong ngày hạ màn, Huddersfield với khả năng thua sạch hai ông lớn thủ đô London mới phải xuống hạng. Quá khó xảy ra xét trên tương quan thực lực cũng như bản lĩnh, tinh thần giữa các đội liên quan.

Quan trọng hơn cả, Huddersfield đã chứng minh rằng họ vẫn còn vẹn nguyên niềm tin trong tình cảnh ngặt nghèo trước chuyến ghé thăm láng giềng vùng Lancashire. Thất bại 0-2 trước Everton cuối tuần trước khiến bầu không khí ở John Smith’s đương thời mới thê lương và ảm đạm làm sao, và không ai nghĩ thầy trò Wagner sẽ còn an toàn được nữa trong cuộc chiến trụ hạng.

Nhưng, Huddersfield tự gượng dậy đứng trên đôi chân của mình và đường hoàng thẳng tiến một lần nữa. Không một ai trong số họ đã sẵn sàng kết thúc hành trình tuyệt vời nhưng ngắn ngủi trong mùa giải Premier League lịch sử của mình.

Tan vuong Man City bat luc truoc Huddersfield ngay tren san nha Etihad

Tân vương Man City bất lực trước Huddersfield ngay trên sân nhà Etihad

Trong những ngày phát quyết với nguy cơ cuối cùng trụ lại giải đấu danh giá nhất nước Anh này, Huddersfield liên hoàn đụng độ những đại gia hàng đầu, và họ khởi động chặng tourmalet của mình bằng đối thủ lớn nhất, mạnh nhất, nhanh nhất và nói chung là hay nhất, xuất sắc nhất.

Không có gì đáng tranh cãi về chuyện Man City không đạt phong độ đỉnh cao trong màn tiếp đón Huddersfield, và họ cũng chẳng có nhu cầu cố gắng làm vậy. Pep Guardiola và các học trò chăm chăm cho màn nhận huy chương và nâng cúp sau 90 phút giao hữu, tất nhiên ít nhiều khiến lễ hội ăn mừng kém sôi động hơn chút đỉnh với màn trình không thăng hoa, tưng bừng như dự kiến của mình.

Những đường chuyền đi lạc địa chỉ, những cú sút bắn chim, những tình huống tranh chấp tay đôi nắm chắc phần thua. Gabriel Jesus và Kyle Walker là hai cái tên gây thất vọng nhất, trong khi tỷ lệ chuyền chính xác 78% đến từ Kevin De Bruyne? Cái cảm giác ngỡ ngàng là không thể tránh khỏi, dẫu biết nhà tân vương chẳng còn gì mà phấn đấu.

Cũng phải thôi, khi anh “đóng hòm” chiến dịch của mình mà thừa thãi tận 5 vòng đấu, anh có quyền tận hưởng, được quyền dạo chơi với đôi chút sự thiếu nghiêm túc. Mặc dù vậy thì công bằng mà nói, đây là buổi chiều mà Huddersfield tự mình tiến lên hơn là Man City đã thụt lùi.

Huddersfield cam hoa Man City Ke thach thuc dinh kien hinh anh 3

HLV David Wagner lu mờ đồng nghiệp Pep Guardiola trong trận Man City vs Huddersfield vòng 37 Premier League 2017/18

Wagner chỉ đạo các học trò như thể nuốt chửng các cầu thủ Man City trong khoảng 20 phút đầu tiên với áp lực pressing của mình, thậm chí với bóng còn phải lăn nhiều hơn bên phần sân đội chủ nhà, đặc biệt quanh khu vực cấm địa.

Chính thời khắc đó giải thích vì sao Wagner là bạn thân lâu năm của Jurgen Klopp với triết lý bóng đá tương đồng, và Guardiola có lẽ đã chạm trán thêm một khắc tinh nữa trong sự nghiệp cầm quân. Rõ ràng, khả năng có bàn thắng của Huddersfield cao ngang ngửa Man City trong hiệp một.

Họ cân bằng đối thủ hùng mạnh và trên cơ toàn diện về số lần dứt điểm trúng đích, và chỉ những ngón tay của Ederson mới từ chối siêu phẩm tầm xa của Alex Pritchard, cũng như pha dàn xếp đá phạt thông minh kết thành cơ hội nguy hiểm mười mươi dành cho Florent Hadergjonaj, cầu thủ Đan Mạch sau đó với cú sút đúng của một hậu vệ.

Không nằm ngoài dự đoán khi Huddersfield chủ động lùi sâu và chơi bóng cầm chừng, chắc chắn hơn trong hiệp hai, để rồi chuyển hẳn về chế độ tử thủ khi thời gian trôi về cuối. Sức ép nghẹt thở hướng đến một màn nâng cấp ăn mừng mỹ mãn của Man City không thể khiến đội khách gục ngã, họ vẫn quả cảm đứng vững đến khi hồi còi dài hơi vang vọng.

Huddersfield dung truoc co hoi lon tru hang Premier League them it nhat mot mua giai

Huddersfield đứng trước cơ hội lớn trụ hạng Premier League thêm ít nhất một mùa giải

Huddersfield đã chứng minh phòng ngự thành công trước Man City là chiến lược hoàn toàn khả thi nếu anh có đủ sự quyết tâm, lì lợm và kỷ luật. Đây chúng ta lại đang nói về một đội bóng mà tính bền bỉ xa nhà không phải là điểm mạnh của họ.

Đơn cử xét chuyện giữ sạch lưới trên sân khách như kỳ tích mới đạt được của Huddersfield chẳng hạn, họ chỉ hơn duy nhất Newcastle trên toàn cõi Premier League, với lần cuối cùng trên mọi đấu trường đã từ cách đây 8 tháng.

Luôn là vậy, những kẻ đường cùng không bao giờ có thể bị xem thường, với nguồn sức mạnh và ý chí tiềm ẩn luôn được khai phá tối đa trong chặng nước rút của mỗi mùa giải, tựa như sự trỗi dậy của bản năng sinh tồn vậy.

Phận tân binh của Huddersfield khiến họ chịu định kiến như ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng, để rồi cả năm trời chỉ chứng kiến họ ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 7 ngày. Giờ thì thời cơ đã ngay trước mắt cho thầy trò Wagner để trụ lại giải đấu hàng đầu nước Anh thêm ít nhất một mùa giải, âu cũng là phần thưởng xứng đáng cho kẻ thách thức định kiến này.

Thống kê trận Man City vs Huddersfield vòng 37 Premier League 2017/18:

Man City vs Huddersfield vòng 37 Premier League 2017/18

Highlights trận Man City vs Huddersfield vòng 37 Premier League 2017/18:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X