Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield 1-2 Man City: Niềm hãnh diện chưa từng có của Pep

Thứ Hai 27/11/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân John Smith, HLV Pep Guardiola lập tức chạy ra ôm chầm lấy các cộng sự. Từ đầu mùa, chưa khi nào người ta thấy ông vui đến thế…


Huddersfield đã gây nhiều khó khăn cho Man City hơn bất cứ đối thủ nào của họ từ đầu mùa tới nay. Nhưng ngay cả như vậy, họ cũng không thể tránh được một thất bại trước đoàn quân của Pep Guardiola. Với những ai không theo dõi trận đấu muộn nhất của Premier League ngày chủ nhật, tỷ số 2-1 hẳn sẽ mang lại cho họ đôi chút ngạc nhiên bởi Man City đúng ra phải thắng đậm hơn thế trước một tân binh mới lên hạng.

Sức mạnh khủng khiếp của Man City trong mùa giải thứ 2 của Guardiola là điều ai cũng phải công nhận. 12 trận tại Premier League trôi qua, họ thắng tới 11 còn lại cũng là trận hòa 1-1 với Everton trong thế thiếu người ngay hiệp 1. Không những thế, mỗi một trận đấu trôi qua, Man City lại reo rắc nỗi ám ảnh cho các đối thủ với cơn mưa bàn thắng tầm tã. 12 trận, họ ghi 40 bàn, bỏ xa đội có hàng công tốt thứ 2 tới 13 bàn và gấp đúng 5 lần đối thủ Huddersfield (8 bàn) trước khi đối đầu trực tiếp.

Huddersfield 1-2 Man City Niem hanh dien chua tung co cua Pep hinh anh
Huddersfield gây nhiều khó khăn cho Man City hơn dự kiến

Nhưng với sự cỗ vũ không thể nhiệt tình hơn của khán giả nhà, Huddersfield như được tiếp thêm một nguồn năng lượng siêu nhiên. Họ khỏa lấp đi sự chênh lệch về trình độ để dẫn trước Man City sau khi hiệp 1 kết thúc (Nicolas Otamendi phản lưới nhà). Tuy nhiên, tất cả những gì mà thầy trò David Wagner làm được chỉ có thế. Giấc mơ của chiến lược gia người Mỹ về một chiến thắng gây sốc trước Man City đã không thành hiện thực. Thậm chí, Huddersfield của ông còn chẳng có nổi 1 điểm.

Trong hiệp 2, lần lượt Sergio Aguero rồi Raheem Sterling đã ghi bàn giúp Man City thắng lại 2-1. Đáng chú ý, đó là lần đầu tiên Nửa xanh thành Manchester ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trong hiệp 1 kể từ năm 1995 tới nay. Không gì khác ngoài tinh thần chiến đấu không mệt mỏi đã giúp cho Man City có được thành quả này.

Huddersfield 1-2 Man City Niem hanh dien chua tung co cua Pep hinh anh 2
Nhưng sau cùng, kẻ mạnh hơn vẫn chiến thắng

Trước khi có kết quả cuối cùng: Huddersfield 1-2 Man City, nhiều người đã mơ về sự “hồi sinh” của Premier League. Từ lúc dẫn 1-0 và ngay cả khi bị gỡ hòa 1-1, Huddersfield đều chơi không đễn nỗi nào, vượt qua mong đợi của giới quan sát. Họ gợi lên hy vọng của không chỉ người hâm mộ Man United rằng khoảng cách giữa Man City và người hàng xóm cũng như phần còn lại sẽ được rút ngắn từ 8 điểm xuống 5 hay 6 điểm.

Thực tế, chuyến làm khách trước Huddersfield cũng là thử thách khắc nghiệt nhất mà Man City trải qua từ đầu mùa này. Trong tất cả những trận đấu mà thầy trò Guardiola trải qua trong hơn 3 tháng qua, từ Liverpool, Chelsea tới Arsenal, họ đều khai thác rất tốt những khoảng trống từ phía đối diện. Nhưng Huddersfield đã không để điều đó xảy ra. Họ lùi sâu một cách tối đa với tiền đạo cắm Laurent Depoitre thi thoảng mới xuất hiện bên phần sân Man City và trung vệ Otamendi của đội khách thì đôi khi chơi như một tiền vệ trung tâm.

Thấy gì sau chiến thắng của Man City trước Huddersfield
Man City dù gặp không ít khó khăn nhưng vẫn có 3 điểm trước Huddersfield. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Huddersfield 1-2 Man City.

Tuy nhiên, tình thế đó nhất là sau khi bị dẫn trước cũng không khiến Man City nản lòng. Động lực thi đấu của họ sau chuỗi dài những chiến thắng vẫn còn nguyên và đó là bàn đạp cho một màn ngược dòng nghẹt thở. 1 bàn từ penalty của Aguero phút 47, 1 bàn từ pha bóng đập người vô tình của Sterling phút 84 phải nói là đều mang dấu ấn của may mắn hoặc thiếu thuyết phục. Song vận may sẽ không bao giờ đến với những người sớm đầu hàng số phận.

Phản ứng của Man City sau khi bị dẫn và rơi vào tình thế hiểm nghèo hẳn là điều Guardiola hài lòng nhất sau trận đấu này. Cuối cùng, điều mà nhiều đối thủ chờ đợi đã tới: Man xanh không còn duy trì phong độ tuyệt vời trong một trận đấu, một thời điểm. Nhưng ngay cả như vậy, họ vẫn thắng và đó là điều vô cùng quan trọng trong một cuộc đua đường trường như Premier League.

Huddersfield 1-2 Man City Niem hanh dien chua tung co cua Pep hinh anh 3
Guardiola tràn đầy tự hào với các học trò

Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân John Smith, Guardiola lập tức chạy ra ôm chầm lấy các cộng sự. Từ đầu mùa, chưa khi nào người ta thấy ông vui đến thế. 3 điểm trên sân đội mới lên hạng chỉ là một phần bởi bên cạnh đó còn là sự tự hào khi chứng kiến những nỗ lực tận cùng của các học trò. “Nếu các thành viên trong đội có biểu hiện của sự tự mãn, tôi sẽ giết họ. Vấn đề như vậy không được phép xảy ra ở đội bóng này”, Pep đã từng nói thế trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây không lâu.

Đến thời điểm này, Guardiola chưa cần phải ra tay trừng phạt bất cứ ai. Các học trò của ông tại Man City vẫn đang lầm lũi tiến về phía trước với khát khao chiến thắng cháy bỏng. Nếu cứ thể hiện tinh thần cao ngất như trước Huddersfield, ngày Man City phải hứng chịu thất bại sẽ còn xa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Huddersfield:
Lossl, Smith, Malone (Lowe 74’), Hogg (Mounie 86’), Mooy, Van la Parra, Williams, Depoitre, Ince (Quaner 82’), Zanka, Schindler.
Manchester City: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany (Jesus 80’), Delph, Fernandinho, Silva (Mangala 89’), De Bruyne, Sane, Sterling, Aguero (Gundogan 86’).

Huddersfield 1-2 Man City Niem hanh dien chua tung co cua Pep hinh anh 4
Thông số trận đấu Huddersfield 1-2 Man City



Xem thêm một số bài viết khác về Manchester City trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X