Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh là Harry Kane, trung phong xuất sắc nhất thế giới!

Thứ Bảy 30/09/2017 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp bàn thắng cháy lưới Huddersfield Town đưa Harry Kane lên đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Có thể không nói quá rằng với thành tích 13 bàn/8 trận cho CLB và ĐTQG, tiền đạo 24 tuổi người Anh hiện tại chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.

Có Sergio Aguero, nhưng tiền sử chấn thương của anh cũng hoành tráng không thua kém thành tích ghi bàn. Có Luis Suarez, nhưng anh mới chỉ ghi 2 bàn cho Barcelona và đã ngoài 30 tuổi. Có Robert Lewandowki, nhưng Bundesliga đơn giản không thể so sánh với Premier League.

Có Romelu Lukaku và có Alvaro Morata nhưng đơn giản, phong độ thăng hoa đương thời của cả hai chưa đủ để đặt lên bàn so sánh với Harry Kane. Premier League, Tottenham và đội tuyển Anh đang sở hữu tiền đạo mũi nhọn xuất sắc nhất thế giới!

Anh la Harry Kane, trung phong xuat sac nhat the gioi! hinh anh 2
Harry Kane đang là trung phong xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại

Đối với một tân binh mới toanh của giải ngoại hạng, những gì Huddersfield Town đã và đang làm được phải nói rất ấn tượng. Tuy nhiên, tất cả phong độ và tinh thần thăng hoa đó không thể gây khó dễ cho Mauricio Pochettino và trong lần đầu tiên chào đón một ông lớn thực sự của bóng đá Anh, sân John Smith’s đã bị kéo sập tan tành.

Tiếp cận trận đấu với khí thế hừng hực, chiến thuật đó sớm trở thành con dao hai lưỡi quay ra báo hại Huddersfield. Việc sẵn sàng chơi pressing để tranh giành quyền kiểm soát bóng phục vụ cho thế trận đôi công, đội chủ nhà sơ hở ra những khoảng trống mênh mông phía sang hàng phòng ngự dâng cao quá nửa và tạo điều kiện cho Christian Eriksen phát huy tối đa nhãn quan chiến thuật thiên tài của mình.

Tuy nhiên nói gì thì nói, David Wagner có thể ngây thơ với chiến thuật của mình nhưng Tottenham đơn giản ở một đẳng cấp khác biệt so với Huddersfield. Vỏn vẹn 23 phút trôi qua, số phận của đội chủ nhà đã được định đoạt và khó ai có thể chỉ trích nặng nề một nạn nhân tội nghiệp bị tiêu diệt bởi Harry Kane.

Anh la Harry Kane, trung phong xuat sac nhat the gioi! hinh anh 2
Tottenham và Huddersfield quá khác biệt đẳng cấp, với Harry Kane đã tạo khoảng cách lớn nhất giữa hai đội

Không nhiều HLV ở Châu Âu trên tầm Pochettino ở khả năng nhận diện và khai thác yếu điểm chiến thuật của đối phương. Quan trọng hơn cả, ông có cậu học trò cưng 24 tuổi một mình chiến lĩnh và trưng dụng hoàn hảo những vùng cỏ xanh bát ngát xung quanh Jonas Lossl. Hai cú sút, hai bàn thắng, mỗi quả một chân, đan xen bởi một pha phối hợp tập thể toàn một chạm xứng đáng được đưa vô sách giáo khoa.

13 bàn thắng trong 8 trận đấu tháng Chín cho CLB và ĐTQG, 13 bàn thắng sân khách sau 6 trận sân khách ở Premier League, 51 bàn thắng kể từ thời điểm mở màn mùa giải năm ngoái. Đây là những con số mang thương hiệu đặc trưng của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, chỉ có họ xuyên suốt cả thập kỷ qua. Giờ, Harry Kane phiên bản 2017 đang là cầu nối giữa họ và phần còn lại trong thế giới bóng đá.

Những con số rất mang tính tượng hình đó thậm chí chưa thể nói lên hết giá trị tuyệt vời của Harry Kane. Thay vào đó, người ta phải tận mắt chứng kiến những bước chạy thần tốc 40m để dễ dàng loại bỏ hậu vệ đối phương và găm bóng lạnh lùng nằm gọn trong lưới Huddersfield ở góc hẹp. Chẳng bao lâu sau, một pha cắt ngang tạo đà và cú cứa lòng chân chiêu hoàn hảo găm góc còn lại của khung thành, Harry Kane khiến pha bay người của thủ môn đối phương chỉ để làm nền cho tuyệt tác của anh.

Anh la Harry Kane, trung phong xuat sac nhat the gioi! hinh anh 2
Harry Kane được kỳ vọng sắm vai đầu tàu đưa Tottenham vượt qua hai tháng giông bão sắp tới

Từ vài tháng qua, có cảm giác Harry Kane như đã trở thành một con robot lập trình cho những tình huống đối mặt 1v1. Tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi không thể nói cao đến mức tiệm cận sự hoàn hảo, nhưng nguyên nhân cũng chỉ bởi anh ưa thích vung chân ở những khoảng cách và góc độ khó tin khác. Tuy nhiên, hãy cứ đặt quả bóng trong chân Harry Kane và khung thành trước mặt anh, CĐV Spurs chỉ có việc chuẩn bị ôm nhau ăn mừng.

Nước Anh không dám vỗ ngực tự xưng danh sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, có thể với Alan Shearer và Ashley Cole ở thời kỳ đỉnh cao thì được. Trôi qua cả thập kỷ thì giờ đây, Harry Kane, “hiện tượng một mùa” ngày nào, có thể trở thành niềm tự hào mới của xứ sở sương mù.

Câu hỏi không thể tránh khỏi được đặt ra, liệu rằng đẳng cấp và tham vọng của Tottenham có còn thực sự xứng tầm với Harry Kane. Lời giải đáp sẽ đến sớm thôi ngay trong tháng 10 này và tháng 11 tới, với Real Madrid, Liverpool, Man Utd, Real Madrid một lần nữa, Arsenal và Dortmund đang đợi chờ.

Anh la Harry Kane, trung phong xuat sac nhat the gioi! hinh anh
Thông số trận đấu Huddersfield 0-4 Tottenham
Highlights trận Huddersfield 0-4 Tottenham:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X