Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield 0-3 Man City: Thắng lớn cả khi chưa là chính mình

Thứ Hai 21/01/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City dễ dàng đè bẹp Huddersfield 3-0 ngay trên sân khách để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Liverpool tại Premier League. Dư âm Huddersfield 0-3 Man City thực tế không có quá nhiều kịch tính.
 

Man City có 3 điểm quá dễ dàng


Đã có những khó khăn, nhưng Liverpool đã đánh bại Crystal Palace 4-3 trên sân nhà sau màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Khoảng cách với đội đầu bảng Premier League tạm được nâng lên thành 7 điểm nhưng áp lực đó cũng chẳng thể làm khó được Man City.

Đối thủ của thầy trò Pep Guardiola chỉ là một Huddersfield đứng bét bảng và mới phải chấm dứt hợp đồng với “công thần” David Wagner để mong một sự hồi sinh. Nhưng “ngọn núi” Man City là quá cao với HLV tạm quyền Mark Hudson.

Huddersfield 0-3 Man City Thắng lớn cả khi chưa là chính mình hình ảnh
Man City dễ dàng vượt qua Huddersfield 3-0

Đội bóng vùng Yorkshire dù có cố gắng vẫn không thể san lấp khoảng cách trình độ mênh mông để rồi thất thủ 0-3 ngay tại sân nhà. Qua đó, Man City tái lập khoảng cách 4 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool trên BXH Premier League.

Bước vào trận, Guardiola cất Gabriel Jesus, người đã ghi được 7 bàn thắng sau 3 trận vừa qua trên ghế dự bị. Thay vào đó, HLV người Tây Ban Nha sử dụng Sergio Aguero, người đá chính trận đầu tiên kể từ trận thắng 2-1 trước Liverpool vào ngày 3 tháng 1.

Aguero tro lai chua thuc su an tuong

Dư âm Huddersfield 0-3 Man City cho thấy Aguero trở lại chưa thực sự ấn tượng


Nhưng người khai thông thế bế tắc cho Man City không phải Aguero hay bất cứ một mũi công nào khác. Phút 18, cú đá từ xa của Danilo đi rất khó chịu và nỗ lực cản phá của Christopher Schindler chỉ càng làm bóng đi khó hơn với thủ môn Jonas Lossl.

Bàn mở tỷ số có ý nghĩa rất quan trọng với Man City bởi khi đó họ không phải dễ dàng trong việc bắn phá cầu môn Huddersfield bố trí tường người trước mặt. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 của The Citizens trên mọi đấu trường mùa này. Họ trở thành đội đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức và Pháp) cán mốc này.

Từ đây, Man City có phần dễ đá hơn khi Huddersfield dần phải dồn quân về phía trước thay vì cố thủ. Thêm 2 bàn thắng lần lượt của Raheem Sterling và Leroy Sane các phút 54 và 56 như những đòn “kết liễu” số phận trận đấu.

Sane ghi ban cho Man City
Sane có 1 bàn, 1 kiến tạo ở trận này

Nhưng ngay cả như vậy, vẫn chưa thể nói Man City đã thể hiện được hết sức mạnh của mình. Khi cặp đôi Silva giàu sáng tạo: Bernardo và David vào sân trong hiệp 2, vẫn không có cảm giác một đoàn quân hủy diệt đã trở lại. Sergio Aguero mờ nhạt ngày tái xuất khi chỉ có được 1 cú dứt điểm và tạo ra 1 cơ hội suốt cả trận.

HLV Guardiola không thể hài lòng hoàn toàn với những gì các học trò đã thể hiện. Nói với phóng viên của BBC sau trận, ông thừa nhận 3 bàn thắng mà Man City có được vẫn là quá nhiều so với những gì họ đã thể hiện.

Guardiola: ‘Thắng đội bét bảng 3 bàn chẳng có gì đáng mừng’
Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu Huddersfield 0-3 Man City. HLV người Tây Ban Nha chưa hài lòng hoàn toàn với những gì Man xanh thể hiện ở vòng 23 Premier...


Huddersfield ngổn ngang khó khăn


Sự ra đi của David Wagner là bất khả kháng khi Huddersfield không có bất cứ sự tiến bộ nào từ đầu mùa và cánh cửa xuống hạng Nhất đã rộng mở. HLV người Đức khiến người hâm mộ đội bóng cảm thấy tiếc nuối bởi chính ông đã có công lớn đưa họ lên Premier League.

Và trong khi các CĐV hát vang tên Wagner trên các khán đài sân John Smith, ở dưới sân HLV tạm quyền Hudson phải nhăn nhó. Thử thách Man City trong trận đấu có thể là duy nhất của ông là quá nặng nề và 3 bàn thua vốn đã là ít hơn dự kiến.

Man City vs Hudder Sterling ghi ban
Những gì Huddersfield thể hiện là rất nghèo nàn

Hudson đã cố gắng để lại dấu ấn riêng bằng cách thực hiện 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa 0-0 với Cardiff City. Nhưng rốt cuộc, dàn cầu thủ Huddersfield vẫn là quá kém chất lượng để giữ điểm ở lại sân nhà trước các nhà đương kim vô địch.

Chỉ tinh thần là chưa đủ cho Huddersfield khi mà họ đang rơi vào tình trạng yếu kém, đặc biệt là trong tấn công. Có những cơ hội, thậm chí rất thuận lợi, nhưng Steve Mounie lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly chỉ 7m khi hậu vệ Man City mắc sai lầm.

HLV Huddersfield thừa nhận bất lực trước Man City
HLV Mark Hudson nói về trận Huddersfield vs Man City, HLV 36 tuổi khẳng định đội chủ nhà bất lực trong việc ngăn cản Man xanh giành chiến thắng.

Thêm một trận đấu không thể ghi bàn của Huddersfield và sau 23 vòng đấu tại Premier League, họ mới chỉ có 13 bàn. Rộng hơn, 37 trận gần nhất tại giải tính từ mùa trước, đội bóng này cũng mới chỉ có 18 lần làm tung lưới đối phương.

Ngay cả tại sân nhà John Smith, Huddersfield cũng mới chỉ thắng có 1 trận tại Premier League. Sau tất cả, việc họ thua đậm Man City cũng là hết sức bình thường.

Thong so tran dau Huddersfield vs Man City
Thông số trận đấu Huddersfield 0-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Huddersfield 0-3 Man City:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X