Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng đậm Huddersfield: Lấy lại thể diện nhờ hiệp 2

Thứ Tư 23/01/2019 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Huddersfield 0-3 Man City chỉ ra đoàn quân của Pep Guardiola đã có hiệp 1 kém xa sức mạnh đích thực. Nhưng sự bừng tỉnh trong phần còn lại đã giúp các nhà đương kim vô địch có một chiến thắng cách biệt.
 

Man City gây thất vọng trong hiệp 1


Kết quả không có gì bất ngờ khi Man City vùi dập đội bét bảng Huddersfield 3 bàn không gỡ. Sau vòng 23, khoảng cách giữa thầy trò Pep Guardiola và đội dẫn đầu Premier League là Man City được tái lập là 4 điểm và hứa hẹn về một cuộc đua tranh chức vô địch kịch tính nhất trong nhiều năm.
 
Nếu có điều gì không hài lòng với Guardiola thì đó là hiệp 1 thiếu thuyết phục của Man City trước Huddersfield. Vẫn như thường lệ, Nửa xanh thành Manchester kiểm soát bóng vượt trội, nhưng tỏ ra chậm chạp và không tạo ra nhiều cơ hội.

Dư âm Huddersfield 0-3 Man City Lấy lại thể diện nhờ hiệp 2 hình ảnh
Tất cả những gì Man City làm được trong hiệp 1 là bàn may mắn của Danilo

Man City khi đó kém xa những gì người ta hình dung về đoàn quân hủy diệt mùa trước. Bộ đôi mới trở lại sau chấn thương: Kevin De Bruyne và Sergio Aguero tiếp tục thể hiện sự mờ nhạt, dưới phong độ. Đến trụ cột Fernandinho cũng thường xuyên để mất bóng và may mắn là hàng công Huddersfield ngoài việc quá yếu ớt cũng không quá mặn mà trong tấn công.

Mục tiêu chính của đội chủ sân John Smith trận này là cầm cự trước Man City càng lâu càng tốt. Bởi vậy, khi mà những Ilkay Gundogan hay De Bruyne không thể hiện được nhiều sức sáng tạo, các mũi công của The Citizens cũng bị cô lập trong rừng người được đối thủ dựng lên.

Man City thắng đậm Huddersfield Lấy lại thể diện nhờ hiệp 2 hình ảnh 2
Aguero trở lại chưa thực sự ấn tượng

Tất cả những gì mà Man City có được trong hiệp 1 là bàn mở tỷ số của Danilo phút 18. Một tình huống may mắn khi pha can thiệp của trung vệ Christopher Schindler lại khiến bóng đi quá khó và khiến thủ môn Jonas Lossl không có cơ hội cản phá.

Vào một ngày khác, trước một đối thủ khác, Man City hoàn toàn có thể phải trả giá bởi cách chơi nhợt nhạt trong hiệp 1. Nhưng trước mắt họ lại chỉ là một Huddersfield đứng cuối cùng tại Premier League, kém nhóm an toàn cả chục điểm và mới sa thải HLV David Wagner.

Mỗi khi Man City làm mất bóng, hàng thủ của họ cũng chỉ đối mặt với 1, 2 mũi công kém chất lượng của Huddersfield (phần còn lại ở hết bên sân nhà). Mành lưới của Ederson được giữ yên bình trong suốt 90 phút của trận đấu, không chỉ là hiệp 1.
Những điểm nhấn sau trận Huddersfield 0-3 Man City
Man City đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Huddersfield vs Man City vòng 23 Ngoại hạng...


Lấy lại thể diện nhờ hiệp 2


Những gì người ta chờ đợi ở Man City trong nửa sau trận đấu này là một màn trình diễn khởi sắc hơn. Dư âm Huddersfield 0-3 Man City thật may đã xuất hiện điều đó, tránh có thêm những khán giả chuyển kênh để xem Asian Cup hoặc các giải đấu khác.

Tâm sự sau trận, Leroy Sane tiết lộ Guardiola đã “đánh thức” các học trò trong giờ nghỉ. Cũng phải thấy rằng Man City lúc này cũng không như hàng xóm Man United của 1 tháng trước, khi Jose Mourinho hoàn toàn không kiểm soát được phòng thay đồ.

HLV Guardiola
HLV Guardiola đã phải có chấn chỉnh trong hiệp 2

Sang hiệp 2 với Huddersfield, cầu thủ Man City thể hiện phong độ và tinh thần rất khác. Chưa đầy 15 phút sau khi trở lại, họ đã “kết liễu” trận đấu bằng 2 bàn thắng của Raheem Sterling và Leroy Sane. Ở bàn thứ 2 phút 54, trước khi căng ngang cho Sterling, dường như Sane đã việt vị.

CĐV Huddersfield cảm thấy bất bình với trọng tài bên cạnh tiếc nuối vì VAR chưa được áp dụng tại Premier League. Nhưng có thể họ đã quên rằng nếu công nghệ được áp dụng, hẳn Man City đã phải được hưởng penalty trong hiệp 1 khi Sterling bị Terence Kongolo phạm lỗi trong vòng cấm.

Man City vs Hudder Sterling ghi ban

Dư âm Huddersfield 0-3 Man City chỉ ra sự vươn lên của đội khách trong hiệp 2


Chỉ 2 phút sau, Man City đã có bàn thứ 3. Lần này, chính Sane là người lập công cho đội bóng thành Manchester. Thống kê chỉ ra từ đầu mùa trước tới nay, tuyển thủ Đức đã có 8 trận vừa ghi bàn, vừa kiến tạo tại Premier League, một minh chứng cho sự tiến bộ và toàn diện của anh.

Trận đấu được định đoạt trước 1/3 thời lượng sau cùng. Nhờ vậy, Man City được phép nhởn nha giữ sức trong phần còn lại. Tỷ số 3-0 được giữ nguyên tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Man City tái lập khoảng cách 4 điểm kém hơn Liverpool. 3 vòng tới của Premier League, họ được dự báo là sẽ đổ nhiều mồ hôi hơn khi làm khách của Newcastle đang gồng mình chống xuống hạng bên cạnh 2 cuộc tiếp đón những đội tranh tốp 4 là Arsenal và Chelsea trên sân nhà.

Thong so tran dau Huddersfield vs Man City
Thông số trận đấu Huddersfield 0-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Huddersfield 0-3 Man City:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X