Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield 0-1 Liverpool: Ngày “Vua Ai Cập” chớm hồi sinh

Chủ Nhật 21/10/2018 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah đã ghi bàn trở lại ở trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool. Vẫn chưa tìm lại hoàn toàn phong độ đỉnh cao nhưng những thể hiện của “Vua Ai Cập” trên sân John Smith là rất hứa hẹn.
 

90 phút căng thẳng


Chuyến làm khách của Liverpool tới sân Huddersfield tại vòng 9 Premier League đã diễn ra khó khăn hơn nhiều tưởng tượng của nhiều người. HLV Jurgen Klopp không có nhiều thời gian ngồi yên trên băng ghế huấn luyện. Ông bồn chồn và liên tục ra sát đường biên chỉ đạo các học trò đến nóng bừng mặt.

Có sự mệt mỏi nơi các cầu thủ Liverpool sau đợt tập trung ĐTQG. Cần biết rằng Lữ đoàn đỏ là tập hợp của những thành viên đa quốc tịch. Họ phải di chuyển khắp nơi trên thế giới từ Saudi Arabia, Rwanda cho tới Senegal… trong gần 2 tuần qua.

Huddersfield 0-1 Liverpool Ngày Vua Ai Cập chớm hồi sinh hình ảnh
Liverpool bước vào trận với Huddersfield trong sự mệt mỏi

HLV Klopp từng nhận xét rằng UEFA Nations League cùng các trận đấu giao hữu quốc tế là vô nghĩa. Tuy nhiên, nỗ lực nhỏ nhoi của ông chẳng thế giúp các học trò được miễn nghĩa vụ với ĐTQG. Đã có đầu tư lớn trong giai đoạn đầu mùa này song không vì thế mà khẳng định Liverpool không bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA” hay “virus UEFA”.

Những Sadio Mane, Naby Keita, Virgil van Dijk và cả Mohamed Salah đều đã gặp vấn đề với chấn thương khi lên tuyển tháng 10 này. Mane và Keita đều buộc phải ngồi ngoài trước Huddersfield trong bối cảnh The Kop mới trải qua chuỗi 4 trận không thắng trên mọi mặt trận (thua 2, hòa 2) và chỉ ghi được 2 bàn.

Huddersfield 0-1 Liverpool Ngày Vua Ai Cập chớm hồi sinh hình ảnh 2

HLV Klopp đứng ngồi không yên ở trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool


Người thay thế Mane là Xherdan Shaqiri cũng mới trải qua 2 trận đấu cùng ĐT Thụy Sĩ. Anh rồi Adam Lallana, người chơi thay Keita và mới trở lại sau chấn thương đều có vấn đề với thể lực. Lallana nhường chỗ cho Fabinho phút 69 còn Shaqiri được chơi đủ trận.

Dù thế nào, cả hai cái tên trên đều không thể hiện được nhiều. Jordan Henderson mới là người ra sân đầu tiên bởi dường như đã bị đau cơ. Dự định cho Gini Wijnaldum nghỉ ngơi của HLV Klopp xem như phá sản.
Huddersfield 0-1 Liverpool (KT): The Kop hút chết vì canh bạc của Klopp
Không có một màn trình diễn ấn tượng của Liverpool trên sân Huddersfield. Nhưng bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah cũng đủ giúp The Kop đuổi kịp đội đầu bảng...

Với một tuyến giữa thiếu sung mãn như vậy, hệ quả là Liverpool gặp tương đối nhiều gian khó trước Huddersfield bị đặt vào thế đường cùng. Jonathan Hogg sút xa dội cột dọc bật ra trong khi Alex Pritchard đã làm tung lưới Alisson trước khi bị phạt việt vị.

Không có sự thân thiện trên sân dù Klopp cùng HLV David Wagner của Huddersfield là những người bạn thân. Cả hai đều khát điểm và một cuộc đấu căng thẳng trên từng mét cỏ đã diễn ra tại John Smith.

Liverpool vs Hudderfield Lovren
Liverpool khá vất vả trước Hudderfield khát điểm


Khác biệt ở Salah


Phong độ của Mo Salah trong mùa 2018/19 này đã suy giảm so với mùa trước. Ngôi sao 26 tuổi đã không còn duy trì được sự lạnh lùng trước cầu môn đối phương và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Khủng hoảng toàn diện ở Salah là những gì người ta bàn đến trong vài tuần qua.

Ít ai nhớ rằng Salah từng trải qua cú sốc bị Sergio Ramos vật trật khớp vai ở chung kết Champions League hồi tháng 5. Nỗi đau cả thể xác và tinh thần tiếp tục đi theo mũi công này tới World Cup 2018. Đó là nơi 98 triệu người Ai Cập đặt nhiều kỳ vọng và áp lực lên anh.

Salah voi phong di di xuong
Salah từng có quãng thời gian khô hạ bàn thắng

Để rồi với thực lực có hạn, Ai Cập thua cả 3 trận để dừng chân ngay vòng bảng bất chấp Salah ghi bàn trong cả 2 lần ra sân. Trở lại tập trung muộn, lại cày ải liên tục từ đầu mùa tới nay cho Liverpool, thể trạng của “Vua Ai Cập” không ở mức cao nhất.

Salah cần một cú hích về tinh thần và thật may nó đã tới ở trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool. Nhận đường chuyền của đồng đội, số 11 băng xuống thoăn thoắt trước khi nhẹ nhàng dùng chân không thuận đưa bóng vào lưới Huddersfield phút 24.

Salah ghi ban cho Liverpool truoc Hudderfield
Pha lập công trước Huddersfield có thể là cú hích với số 11

Thống kê Huddersfield 0-1 Liverpool chỉ ra đó là bàn thứ 50 mà Salah có được khi chơi cho các CLB của Anh (48 cho Liverpool, 2 cho Chelsea). Đáng nói là thành tích đó được cầu thủ sinh năm 1992 lập nên chỉ sau có 83 trận.

Đó là sự cởi bỏ tâm lý cực lớn với Liverpool. Huddersfield đã chuẩn bị sẵn hàng thủ 5 người chưa kể một loạt tiền vệ đánh chặn ở phía trước trong cuộc tiếp đón đội bóng vùng Merseyside. Cũng với chiến thuật đổ bê tông, đội bóng của HLV Wagner đã lấy điểm trước cả Man City và Chelsea cuối mùa trước.
Kết quả Huddersfield vs Liverpool trận đấu vòng 9 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Huddersfield vs Liverpool trận đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...

Nhưng ngay cả khi bị mở tỷ số, Huddersfield vẫn tạo ra thế trận không tồi. Với sự tỉnh táo của hàng phòng ngự, đội bóng áo sọc trắng xanh bẻ gãy nhiều đợt lên bóng chớp nhoáng của Liverpool. Họ cũng có những cơ hội cho riêng mình.

Đáng tiếc là ngoài những tình huống thiếu may mắn như của Hogg hay Pritchard, Huddersfield lại thiếu sắc bén trong vòng cấm Liverpool. Không phải ngẫu nhiên mà khi vòng 9 còn chưa khép lại, đội chủ sân John Smith vẫn là đội ghi được ít bàn nhất (4).

Cuối trận, Steve Mounie có cơ hội ra sân ngay trước vạch 5m50 của Liverpool song lại đưa bóng vọt xà. Chứng kiến những gì đã xảy ra, CĐV The Kop phải cảm ơn Salah. Trong tình thế khó khăn, cựu thành viên Roma đã lên tiếng đúng lúc.

Klopp va Salah
Klopp và đồng đội cần cảm ơn Salah

Trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool có thể là bàn đạp để Salah tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải. Anh hiện có 4 bàn thắng sau 9 trận tại Premier League, cũng chỉ kém người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” là Eden Hazard 3 bàn. Khoảng cách này đôi khi có thể bị san lấp chỉ trong vòng 1 trận đấu.

Tuần trước, Salah khiến cả thế giới ngưỡng mộ sau khi ghi bàn từ chấm… phạt góc vào lưới Swaziland tại vòng loại cúp châu Phi. Đó là lời nhắc nhở với mọi người rằng một khi có sự tự tin, tuyển thủ Ai Cập có thể tạo nên những điều kỳ diệu.

Vì thế, trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool có thể chỉ là sự khởi đầu với Salah.

Thong so tran dau Huddersfield vs Liverpool
Thông số trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool (Vòng 9 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X