Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Huddersfield 0-1 Liverpool: Sự thật phũ phàng cho Sturridge

Thứ Hai 22/10/2018 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bao quanh mặt cỏ sân John Smith’s là những tấm biển điện tử thi thoảng chạy dòng chữ “những vật thể nhanh khó tin”, với mục đích rõ ràng là quảng cáo cho một mẫu giầy bóng đá mới chuẩn bị xuất xưởng.

Daniel Sturridge không bao giờ có thể được phân loại vào lời giới thiệu ngắn gọn đó. Tiền đạo 29 tuổi người Anh không chậm chạp hay nặng nề, nhưng tốc độ cũng chưa bao giờ là điểm mạnh xuyên suốt sự nghiệp quần đùi áo số của anh.

Tất nhiên Sturridge vẫn là một cầu thủ bóng đá tài năng và thông minh. Mặc dù vậy, vấn đề là anh không phải lúc nào cũng là mẫu cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá của Jurgen Klopp. Anh chưa bao giờ khỏe mạnh đủ lâu để được tin tưởng đá chính thường xuyên, để có thể thích ứng hoàn hảo lối chơi giàu năng lượng, cơ động và pressing nghẹt thở của ông thầy người Đức.

Sự thật phũ phàng cho Sturridge trận Huddersfield 0-1 Liverpool hình ảnh
Daniel Sturridge trận Huddersfield 0-1 Liverpool

Ở trận thắng Huddersfield 0-1 Liverpool, Sturridge được trao cơ hội cơ bản chỉ bởi trung phong số một Roberto Firmino cần được nghỉ ngơi. Cựu ngôi sao Chelsea không phải nỗi thất vọng não nề nào hết, nhưng cũng khó để nói rằng anh đã gây ấn tượng đủ lớn để tiếp tục điền tên vào đội hình xuất phát.

Sturridge đã nổ súng ít nhiều trong mùa giải này, thậm chí tỏa sáng với bàn thắng tuyệt đẹp và vớt vát một điểm phút chót ở Stamford Bridge tháng trước. Rõ ràng, tiền đạo người Anh có thể lan tỏa sức ảnh hưởng theo cách riêng của mình.

Huddersfield 0-1 Liverpool: Ngày “Vua Ai Cập” chớm hồi sinh
Mohamed Salah đã ghi bàn trở lại ở trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool. Vẫn chưa tìm lại hoàn toàn phong độ đỉnh cao nhưng những thể hiện của “Vua Ai Cập” trên...

Tuy nhiên, Liverpool không phải lúc nào cũng thi đấu hiệu quả với sự xuất phát của Sturridge. Thực tế thì anh không tạo được áp lực đáng kể ngay bên phần sân đối phương, ít nhất để đạt yêu cầu như Klopp đòi hỏi ở các tiền đạo – phòng tuyến đầu tiên của mình. Điều này đồng nghĩa đối phương được tạo điều kiện để xây dựng và triển khai các đường lên bóng một cách dễ dàng và thoải mái hơn.

Sự thật phũ phàng cho Sturridge trận Huddersfield 0-1 Liverpool hình ảnh
Daniel Sturridge trận Huddersfield 0-1 Liverpool

Đơn cử gói gọn ở chính Huddersfield, với thế trận và thông số ngang ngửa khiến không ai có thể nghĩ một đội bóng đang ngụp lặn trong nhóm “cầm đèn đỏ” Premier League như họ lại đang đối đầu với một trong những ứng cử viên vô địch sáng giá nhất. Hàng công tệ nhất và hàng thủ tốt nhất, thế mà rồi The Kop thậm chí đã phải thót tim cảm ơn thần may mắn ra sao khi bóng dội cột dọc khung thành của họ.

Chỉ số pressing của Liverpool có dấu hiệu sụt giảm nhưng đó là một sự hữu ý, cơ bản bởi khi đã dẫn bàn thì Klopp cũng chỉ đạo các học trò chủ động lui sâu cầm chừng, chờ đợi cơ hội phản công thay vì cứ thế lao lên một cách mạo hiểm và liều lĩnh. Âu cũng là điều hợp lý cả thôi, thế nhưng rồi đây cũng chẳng phải chiến thuật dành cho Sturridge.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Huddersfield 0-1 Liverpool vòng 9 Premier League mùa giải 2018/19.

Anh có thể tự tin cầm bóng và thể hiện sự nguy hiểm khi đối diện với các hậu vệ đối phương, bên cạnh nhãn quan và khả năng chuyền chọt được đánh giá ổn như pha kiến tạo cơ hội cho Mo Salah trong hiệp hai.Tuy nhiên khi quyền kiểm soát thuộc về Huddersfield và đặc biệt bên phần sân nhà, tiền đạo người Anh không bao giờ là người sẽ cố gắng giành giật lại nó.

Shaqiri tran Huddersfield 0-1 Liverpool
Xherdan Shaqiri trận Huddersfield 0-1 Liverpool

Tối thiểu và nhạt nhẽo, nhưng đây vẫn là một chiến thắng quan trọng cho Liverpool, trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn về mặt lực lượng cũng như phong độ và thể lực của các cầu thủ không ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên thì nên nhớ, Klopp cũng không còn quyền kêu ca.

Một Liverpool không phải tối ưu này bao gồm Sturridge cũng như cả Xherdan Shaqiri và Adam Lallana. Trong số bộ ba, Shaqiri là cầu thủ chơi ấn tượng và hiệu quả nhất. Anh kiến tạo cho bàn thắng duy nhất của Salah cũng như liên tục khuấy đảo hai hàng lang cánh xuyên suốt 90 phút, chưa kể việc anh xứng đáng nhận được sự hỗ trợ ăn ý hơn từ các đồng đội với những pha chạy chỗ thông minh của mình.

Shaqiri tran Huddersfield 0-1 Liverpool
Xherdan Shaqiri trận Huddersfield 0-1 Liverpool

Tân binh người Thụy Sĩ ý thức được vai trò dự bị khiêm tốn của mình kể từ khi cập bến Anfield hồi hè, đi kèm theo đó là thái độ cầu thị và sẵn sàng thay đổi bản thân cũng như cả cái tôi để có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt hơn hẳn ở Stoke City. Nỗ lực hỗ trợ phòng ngự ngay bên phần sân đối phương thực sự rât đáng ghi nhận.

Shaqiri chính là bài học nhãn tiền cho Sturridge mà thuận theo nguyên tắc đơn giản của Klopp. Nếu chấp nhận thay đổi vì ông thầy người Đức, anh sẽ được sủng ái, bằng không thì bất chấp có là không muốn hay không thể, số phận của anh chỉ gắn liền với băng ghế dự bị và vai trò kép phụ thứ yếu mà thôi.

Video trận Huddersfield 0-1 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X