Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield 0-1 Arsenal: Tạm biệt, "Giáo sư" Wenger!

Chủ Nhật 13/05/2018 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu cuối cùng dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger đã nhận được những sự tri ân đầy xúc động và một chiến thắng đầy nhọc nhằn mà các học trò dành tặng…
Trong trận đấu thứ 1235 với Arsenal và cũng là lần cuối cùng dẫn dắt Pháo thủ, HLV Arsene Wenger đã nhận được sự đón tiếp rất nồng nhiệt dù phải làm khách trên sân John Smith’s của Huddersfield. Đội chủ nhà trang hoàng băng ghế của đội khách bằng dòng chữ “Au revoir, Arsene, et merci” với ý nghĩa “Tạm biệt, Arsene, cảm ơn”. Trên khán đài, các CĐV cũng giơ cao băng rôn và dành cho ông những tràng pháo tay không ngớt.


Trong trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV Arsenal, Wenger đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất với những Henrikh Mkhitaryan, Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang trên hàng công. Tuy nhiên, Pháo thủ lại nhập cuộc khá chậm trước sự hưng phấn cao độ của Huddersfield, đội vừa giành 2 trận hòa trước Man City rồi Chelsea để chính thức trụ hạng. Chính đội chủ nhà mới là bên tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, với ít nhất 3 tình huống có thể thành bàn chỉ trong 11 phút đầu.

Đúng phút thứ 22 của trận đấu, tất cả các CĐV trên sân John Smith’s đều đứng lên và vỗ tay tri ân HLV Wenger, với ý nghĩa 22 năm dẫn dắt Arsenal của ông. Cùng với đó, dòng chữ “Tất cả mọi người ở Huddersfield đều cảm ơn ông, Merci Arsene” cũng chạy trên bảng điện tử. Một hành động rất đẹp của đội chủ nhà khiến Giáo sư không khỏi xúc động và rời khỏi băng ghế huấn luyện để cảm ơn các CĐV.

Dù vậy, ở trên sân, các cầu thủ Huddersfield lại không cho thấy họ có ý định “buông” cho Arsenal có một chiến thắng. Họ thậm chí còn khiến đội khách không có được tình huống lên bóng rõ rệt nào suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, trong pha phối hợp có nét đầu tiên, Pháo thủ đã có được bàn thắng.
Ket qua Huddersfield vs Arsenal vong 38 ngoai hang Anh 2018 hinh anh
Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất khi kết thúc một pha phối hợp đẹp mắt


Phút 38, xuất phát từ pha bật nhả rất nhanh giữa Lacazette và Mkhitaryan, cầu thủ người Pháp chọc khe cho Ramsey thoát xuống tốc độ bên cánh phải. Tiền vệ mang băng đội trưởng của Arsenal ngày hôm nay thực hiện đường chuyền bằng mũi giày rất vừa tầm để Aubameyang đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho đội khách. Một pha phối hợp nhanh, đẹp mắt và chuẩn xác đúng với thương hiệu Arsenal – Wenger.

1-0 cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên. Hiệp 2 cũng diễn với thế trận tương tự, khi Huddersfield không hề e dè mà vẫn đầy hưng phấn áp đảo Arsenal. Phút 60, thủ môn Ospina đã phải trổ hết tài năng cứu thua từ pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Ince.

Vẫn chơi hay hơn nhưng nhìn chung, Huddersfield trong hiệp 2 tấn công không còn sắc nét như hiệp thi đấu đầu tiên và chủ yếu dựa vào những tình huống lên bóng ở hai biên. Trong khi đó, Arsenal chơi chậm nhưng khi tăng tốc cũng tỏ ra tương đối nguy hiểm. Phút 81, tiền đạo vào sân thay Aubameyang là Welbeck có pha xử lý tốt, vượt qua 2 hậu vệ chủ nhà nhưng lại không thể thắng được thủ môn Lossl.

Đến phút 88, Huddersfield tưởng như đã có bàn gỡ nhưng đáng tiếc cú vô-lê đẹp mắt của Mooy lại đi trúng xà ngang khung thành Arsenal. Đây cũng là pha bóng ấn tượng cuối cùng của trận đấu và chiến thắng chung cuộc thuộc về đội khách với tỉ số 1-0.
Tam biet va cam on, Arsene Wenger!
Tạm biệt và cảm ơn, Arsene Wenger!


Đáng chú ý, đây mới là những điểm số đầu tiên Arsenal có được sau 8 trận đấu sân khách tại Premier League trong năm 2018. Dù vậy, điều quan trọng là Pháo thủ đã giành một chiến thắng, trong ngày cuối cùng HLV Arsene Wenger ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Đây cũng là thắng lợi thứ 716 trong sự nghiệp của Giáo sư cùng đội bóng thủ đô London.

22 năm, cả cuộc đời của Arsene Wenger đã dành những gì tốt đẹp nhất cho Arsenal. Giờ đây, Pháo thủ sẽ phải bước trên một con đường mới không còn Giáo sư nữa. Au revoir, Arsène, merci, Arsène!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X