Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Húc Shawcross, Fellaini lãnh án treo giò 3 trận

Thứ Ba 18/12/2012 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hành động phạm lỗi thô thiển với Ryan Shawcross đã khiến tiền vệ Marouane Fellaini phải nhận án phạt treo giò 3 trận từ phía FA.

Trong trận đấu giữa Stoke và Everton vào cuối tuần qua, tiền vệ Fellaini đã có một số hành động thiếu fair-play với Shawcross. Tiêu biểu chính là cú “thiết đầu công” thẳng vào mặt trung vệ của

Stoke. Hậu quả của hành động không đẹp này chính là việc Fellaini sẽ phải nhận án treo giò 3 trận từ FA.

Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu giữa Stoke và Everton, FA đã sớm tiến hành điều tra vụ việc. Theo bản báo cáo từ trọng tài điều khiển trận đấu ngày hôm đó, Mark Halsey, thì ông đã không nhìn thấy pha húc đầu của Fellaini vào phút 75 của trận đấu, vì vậy mà không có bất kì một án phạt nào được đưa ra dành cho tiền vệ người Bỉ. Những khán giả có mặt trên sân ngày hôm đó cảm thấy rất bất bình, và họ cho rằng, đáng lẽ ra phải có một thẻ đỏ cho Fellaini vì hành vi thiếu văn hóa như vậy.



Toàn cảnh pha húc đầu của Fellaini
Fellaini đã phải trả giá cho hành động thiếu suy nghĩ của mình

Mặc dù đã công khai lên tiếng xin lỗi Shawcross, cũng như BLĐ và NHM Everton, nhưng Fellaini vẫn sẽ phải nhận án phạt từ phía FA. Theo đó, tiền vệ của Everton sẽ bị cấm thi đấu 3 trận, và thời hạn kháng cáo của anh sẽ kết thúc vào 6 giờ chiều mai (giờ địa phương). Tuy nhiên, BLĐ Everton và bản thân Fellaini cũng đã chấp nhận án phạt này từ phía FA, có nghĩa là tiền vệ người Bỉ sẽ vắng mặt ở 3 trận đấu sắp tới của The Toffees (gặp Wigan, Chelsea và Newcastle).


Án phạt này từ phía FA sẽ khiến HLV David Moyes cảm thấy đau đầu trong việc bố trí đội hình, nhất là trong bối cảnh Premier League 2012/13 chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng. Nói không quá khi Fellaini đang là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình Everton lúc này. Không những là chân sút chủ lực của đội bóng, với 8 bàn thắng kể từ đầu mùa, mà Fellaini còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Fellaini ở mùa giải này thường xuyên được đá trong vai trò một hộ công, chính vì thế mà nhiều khả năng ở 3 trận đấu sắp tới, khi không có được sự phục vụ của tiền vệ người Bỉ, HLV David Moyes sẽ bố trí Steven Pienaar đá trám vào vị trí này, hoặc The Toffees có thể chơi với bộ đôi tiền đạo là Naismith-Jelavic.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X