Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hú vía loại Chelsea, Man City hẹn gặp Wigan trong trận chung kết FA Cup

Chủ Nhật 14/04/2013 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu như hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 là của Man City thì 30 phút cuối trận lại là của Chelsea. Điểm khác nhau là ở chỗ trong thời gian chiếm ưu thế của mình, Man xanh có 2 bàn thắng còn Chelsea chỉ duy nhất 1 lần chọc thủng lưới được Pantilimon sau tình huống tung người móc bóng đẹp mắt của Demba Ba. Gì thì gì, Man City cũng đã có những phút cuối trận đấu thót tim và đã có lúc họ chơi với sơ đồ 5-4-1 vì sợ The Blues san bằng tỉ số. Nhọc nhằn loại đại diện đến từ London, Man xanh tiến vào trận chung kết FA Cup và chỉ phải gặp một Wigan không tương xứng về đẳng cấp.


Sở dĩ nói rằng đây là một trận cầu vì danh hiệu thì là bởi đứng đợi sẵn Chelsea hoặc Man City trong trận Chung kết cúp FA chỉ là một Wigan nhỏ bé đang đứng thứ 18 trên BXH, chỉ có thể giễu võ giương oai trước Millwall, một đội bóng hạng dưới. Nhiều ý kiến cho rằng đội nào thắng trong cặp Chelsea - Man City sẽ cầm chắc quyền vô địch giải đấu này với khả năng nâng cúp lên tới 90%. Cũng chẳng có gì sai, bởi ở đấu trường FA Cup Wigan còn có cơ hội bắt nạt những đội bóng nhỏ hơn, chứ gặp những đội ở trong cùng khuôn khổ Premier League và lại có máu mặt như 2 đội bóng áo xanh hùng mạnh thì lẽ đương nhiên là Wigan hoàn toàn lép vế. Điều đó đồng nghĩa với việc: chỉ cần thắng trong trận đấu này và không có dấu hiệu chủ quan trong trận chung kết, Man City hoặc Chelsea sẽ nhẹ nhàng nâng cúp để cứu cho một mùa giải thất bại. Đứng ở bán kết, có thể cho rằng trước mặt Man City hoặc Chelsea chỉ còn 1 trận rưỡi nữa để có được danh hiệu, chứ không phải là 2 trận, bởi lẽ trận Bán kết gặp đội còn lại sẽ mang tới thử thách khủng hơn nhiều cho Roberto Mancini và Rafael Benitez nếu so sánh với trận Chung kết được tổ chức tại Wembley.

Nếu có được FA Cup, thì đây sẽ không phải là một mùa giải vứt đi cho đội nào giành được nó. Với việc ở Premier League, Chelsea và Man City đều không còn khả năng vô địch (hoặc ít khả năng vô địch), thì bất chấp việc họ có đứng nhì hay thứ ba, hay ở vị trí nào đi nữa, cứ quy hàng Man Utd là thất bại ở đấu trường quốc nội. Mancini cần FA Cup để giữ ghế, Benitez muốn có chiếc cúp "hạng 2" ở Anh này để níu giữ lại cơ hội làm việc tại Stamford Bridge, hoặc nếu bị đá ra ngoài đường thì cũng có được một danh hiệu để ghi vào cho đẹp hồ sơ. Với những mục tiêu vô cùng rõ ràng và tính toán chiến lược lâu dài, cả BLĐ Chelsea và Man City đều đòi hỏi đội bóng của mình thắng trong trận đấu này, qua đó có được FA Cup, rửa mặt cho CLB chủ quản. Trước khi cuộc chiến vì danh hiệu này bắt đầu, 2 bên có vẻ cân xứng về lực lượng. Trong khi Chelsea mất Cahill và Ashley Cole ở hàng thủ, Lampard và Terry ngồi dự bị, thì dù cho đã có sự trở lại của Aguero trong đội hình, Man City vẫn phải thi đấu mà không có bộ óc hàng công David Silva.

Về thành tích đối đầu, dù cho trong lịch sử, Chelsea đã thắng tới 61 lần thắng Man City trong 146 lần chạm trán so với 48 lần của đối thủ, nhưng trong mùa giải năm nay, lợi thế phong độ lại nghiêng về phía Roberto Mancini và các học trò. Đã gặp nhau 3 lần trong mùa này, Man City chưa 1 lần thua mà có tận 2 chiến thắng (thắng 3-2 ở Siêu cúp Anh, 2-0 tại Etihad và 2 đội hòa 0-0 ở Stamford Bridge). Phải nói rằng trong trận đấu mà Man City thắng 2-0 ở Etihad, Chelsea đã thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược và bị bắt bài hoàn toàn bởi nửa xanh thành Manchester; kể cả trận hòa 0-0 tại sân của The Blues, The Citizens cũng là những người chiếm lợi thế. Đó là chưa kể Man City lại đang vào phom với 6 trận thắng / 7 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường. Với Chelsea, con số này là 5 trận thắng, nhưng mới đây nhất, Chelsea đã thua Rubin với tỉ số sát nút 2-3 khá ... may mắn, và Man City có lợi thế về thể lực do không phải đá Europa League như đối thủ. Lợi thế trước trận thuộc về Mancini và các học trò. Chỉ cần không tự bắn vào chân mình, họ sẽ là đội chiếu trên trong ngày hôm nay.

Quyết định khó hiểu đầu tiên của Mancini là để cho Pantilimon bắt chính thay vì Joe Hart. Thủ môn kém cả về năng lực và chuyên môn này có thể là tử huyệt của đội bóng thành Man, nhưng bộ tứ trước mặt anh thì hoàn hảo: Zabaleta, Kompany, Nastasic và Clichy chính là 4 cái tên "hoành tráng" nhất của Citizens nơi hàng thủ. Với việc Barry, Milner và Yaya Toure ra sân từ đầu cùng nhau, Man City sẽ chủ động chơi kiểu "đánh chiếm tuyến giữa" và tỏ rõ ý đồ chiếm khu trung tuyến ngay khi bóng chưa lăn, tận dụng thời cơ ở bên phía Chelsea, cặp Ramires - Mikel không phải cặp tiền vệ trung tâm mạnh nhất mà Benitez có. Trên hàng công, Nasri, Aguero và Tevez sẽ đóng nhiệm vụ quan trọng trong việc tìm đường vào lưới Cech. Nasri và Tevez luôn chơi vô cùng hay trước đối thủ đến từ London, và chính Tevez đang là người ghi bàn nhiều thứ 2 tại FA Cup mùa này với 5 lần sút tung lưới đối phương. Bên phía Chelsea, hàng thủ chắp vá là điều đầu tiên người ta thấy. Bertrand lo liệu cánh trái làm cho người London có quyền lo lắng bởi dù sao trong một trận đấu lớn như thế này, có Ashley Cole trong đội hình vẫn là điều tốt hơn cho The Blues. Demba Ba đá chính mặc dù Fernando Torres đang có dấu hiệu trở lại cũng là một mối hoài nghi lớn, vì từ lúc chuyển đến từ Newcastle, Ba hiếm khi "chịu" tỏa sáng trong những trận cầu có tầm cỡ như thế này, còn Torres đích thực là một quý ông đáng sợ trong những trận đấu lớn.

5 phút đầu tiên chứng kiến thế trận trên chân dành cho Man xanh. Họ lên bóng khá mạch lạc và đúng như dự kiến, đoàn quân do Yaya Toure làm thủ lĩnh chủ động chiếm tuyến giữa ngay từ đầu và không ngại đá pressing trên toàn mặt sân. Zabaleta dâng rất cao ở cánh phải, cánh trái Clichy chưa thể hiện gì nhiều nhưng một mình Nasri là đủ để làm rối loạn biên này của Chelsea. Đó là chưa kể Yaya Toure lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng băng lên. Một khi ở đằng sau lưng đã có Barry và Milner, Toure thoải mái hơn rất nhiều trong vai trò tấn công. Aguero cũng tích cực di chuyển và có được tầm ảnh hưởng của riêng mình trong đội hình. Phút thứ 6, họ có cơ hội đầu tiên của trận đấu, một cơ hội thực sự nguy hiểm khi từ một quả phạt góc, Nasri tung cú sút xa để Yaya Toure đá nối. Bóng đi về phía khung thành của Cech thì bị Aguero làm cho đổi hướng, gây không ít khó khăn cho thủ môn người CH Czech. Nếu đứng trong khung thành không phải Cech thì pha chạm bóng đưa bóng vào góc phải bên dưới khung thành đầy tinh tế của Aguero đã là một bàn thắng.

Ở phía phần sân bên kia, Chelsea cũng không phải là muốn phòng ngự co cụm, nhưng họ bắt nhịp trận đấu hơi chậm, và những đường lên bóng do Mata làm lĩnh xướng vẫn chưa có gì nguy hiểm cho khung thành của Pantilimon. Cả Oscar, Hazard và Ba như thể biến mất trên sân bởi thế công của Man City là quá dồn ép. Đội hình của Man City di chuyển lên công về thủ rất nhịp nhàng và lúc nào vây quanh bóng cũng là một đội quân đông đúc những cái bóng áo màu xanh nhạt. Phút thứ 10, họ có cơ hội thứ 2. Sau một pha đi bóng bên phía cánh phải, Tevez được đặt trong tư thế trống trải không ai kèm nhưng góc sút hơi hẹp. Không chần chừ, anh lập tức tung ra cú sút về phía khung thành Cech. Kịp thời khép góc, Cech ngăn một bàn thua nữa khỏi cầu môn của Chelsea. Cú sút của Tevez rất căng và có độ khó cao.

Những phút tiếp theo lợi thế trên sân vẫn thuộc về đội khách. Oscar và Mata phải lùi khá sâu để tìm bóng, và đôi khi do quá bế tắc nên Chelsea chọn giải pháp chuyền giải để giải quyết khâu tấn công. Đương nhiên Kompany và Nastasic không để cho The Blues thực thi dễ dàng kế sách của mình; Demba Ba vẫn hoàn toàn bị cô lập. Thế trận phòng thủ của Man xanh chủ động không kém gì thế công, chỉ có điều là những đợt tấn công của họ cho đến phút 20 không còn được quá dồn dập như đầu trận. Đến phút 20, đội quân của Mancini mới có cơ hội tiếp theo. Từ một đường chuyền dài vô cùng sắc sảo của Kompany, Aguero khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi tung cú đá về phía khung thành đối phương nhưng bị Ivanovic băng về quá nhanh cản lại thành công. Với thế trận này Man City vẫn cần phải dồn ép đối phương nhiều hơn để có được bàn thắng cho mình. Việc ép sân "nửa vời" để rồi nhìn đối thủ mở tỉ số là điều mà Man City đã vướng phải quá nhiều lần trong mùa bóng năm nay.

Đến phút 23, suýt chút nữa điều đó xảy ra khi từ một lỗi ra vào không hợp lý của Pantilimon trong một tình huống cố định, Chelsea có cơ hội: Eden Hazard sút bóng từ tầm xa, loại bỏ được thủ môn cao tới 1m90, nhưng may cho Man xanh là pha dứt điểm đập đất của tiền vệ người Bỉ không quá mạnh nên Kompany hoàn toàn đủ thời gian để cản phá ngay trên vạch vôi khung thành đội nhà. Các CĐV của Citizens thót tim: tử huyệt Pantilimon của họ bắt đầu lộ ra, và một lần nữa người ta lại đặt câu hỏi vì sao lại không phải là Joe Hart cho một trận cầu của cả mùa giải như thế này. 4 phút sau, hàng thủ của Man xanh lại lơ là khi quá coi thường pha chuyền dài từ giữa sân của Ramires. Demba Ba lặng lẽ băng lên và nếu như anh khống chế bóng tốt thêm một chút nữa thì The Blues đã có cơ hội rõ rệt. Chính lợi thế lúc đầu trận đã đem lại sự chủ quan cho hàng thủ do Kompany làm thủ lĩnh, một dấu hiệu tương đối nguy hiểm trong bối cảnh Chelsea không phải đội bóng tấn công tồi. Tuy nhiên cũng may cho Man xanh, Hazard, Oscar và Mata vẫn chưa thể tìm được sợi dây liên kết với nhau và những đợt lên bóng của Chelsea còn tương đối lẻ tẻ.

Về mặt thế trận, 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua và ở trên sân Man City cũng không còn quá nhiều lợi thế như ban đầu mà cũng đã phải san bớt tuyến giữa ra cho Chelsea sở hữu. Ramires vô cùng tích cực và cơ động, nhiều lần anh cày nát hàng phòng ngự từ xa của Man xanh. Hazard cũng tỏ ra nguy hiểm ở bên phía cánh phải; dù cho chưa phối hợp tốt cùng đồng đội nhưng khả năng phá rối một mình của tiền vệ người Bỉ là rất tốt. Aguero vẫn sở hữu nhiều bóng ở phần sân đối phương nhưng Chelsea với việc xốc lại đội hình nhanh chóng sau nửa đầu hiệp choáng ngợp đã không còn cho tiền đạo người Argentina cùng các đồng đội có nhiều đất diễn nữa. 

Đúng cái lúc mà người ta thấy Man City "bí" hơn đầu trận thì họ có bàn thắng. Và bất ngờ hơn nữa, cái tên ghi bàn không phải là Aguero, không phải là Yaya Toure mà là nỗi thất vọng từ đầu mùa mang tên Samir Nasri. Phút 35, từ một pha xâm nhập trung tuyến của Yaya Toure, bóng được đưa đến cho Aguero. Chỉ cần một chạm, A16 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm tường của mình; bóng đến chân Nasri và sau 2 nhịp chạm bóng, tiên vệ người Pháp đã sút tung lưới đối phương từ khoảng cách gần. 1-0 cho Man xanh và hiệp 1 còn 10 phút nữa là khép lại. Trận đấu đã được cởi nút thắt và sau khi có bàn thắng, Man xanh lại tiếp tục dồn dập tấn công. Zabaleta lại tự tin lên bóng bên phía cánh phải, Milner tự tin dạt biên hơn để trung lộ cho Barry cai quản. Chelsea sau bàn thua thì đương nhiên là muốn dồn lên chống trả để san bằng cách biệt, nhưng cú sút tầm xa bên phía cánh trái của Mata sau khi Nasri nổ súng 3 phút lại đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. 

Phút 39, Man City có một pha hãm thành mà không hiểu sao họ lại không có bàn thắng. Cả Milner và Aguero đều ập vào áp sát khung thành của Cech trong vòng cấm; Aguero bị ngăn lại trong nỗ lực dứt điểm đầu tiên. Bóng bật ra đúng về vị trí của Milner trong bối cảnh Cech đã lỡ trớn và khoảng cách sút bóng không quá xa. Thế nhưng tiền vệ người Anh lại dứt điểm đập trúng chân A16, tạo điều kiện cho Cech ôm gọn bóng. Rất phí phạm cho các cầu thủ áo xanh, một tình huống mà đáng ra họ đã có thể nhân đôi cách biệt và yên tâm trước giờ nghỉ. Tuy nhiên hiệp 1 vẫn còn khoảng 5 phút nữa mới khép lại, và đoàn quân của Mancini vẫn tiếp tục pressing và chơi tấn công. Trong thời gian ngắn ngủi đó, tiếc là Man xanh không thể làm gì hơn, còn Chelsea tấn công cũng không đủ mạnh để san bằng tỉ số trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. Chelsea 0-1 Man City là kết quả cuối cùng của hiệp 1, và trên thực tế đáng ra Citizens đã có thể gác trước hơn 1 bàn. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, sau một tình huống phản công, Tevez chuyền bóng vào hơi sâu, để Cech đẩy bóng ra. Bóng đi đúng vào tầm dứt điểm của Kompany, người đã băng lên dũng mãnh dù cho nhiệm vụ của anh là phải phòng ngự. Một cú sút ra ngoài đầy đáng tiếc cho Kompany mặc dù khung thành đã ở trước mặt anh, khá thênh thang và rộng rãi. Nhưng không sao, nếu Man xanh cứ chơi thế này, chiến thắng đã 80% là của họ. 


Ngay từ đầu hiệp 2, người ta đã có dịp được thấy Rafael Benitez ngồi đóng băng trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea vì khi mà ông còn đang đợi các tính toán chiến thuật của mình trong giờ nghỉ phát huy tác dụng thì Chelsea đã bị thủng lưới. Lần này người ghi bàn là Sergio Aguero, và điều đặc biệt là anh nổ súng từ một pha dứt điểm bằng... đầu, điều mà chẳng mấy khi Aguero làm được. Phút 47, khi tất cả còn đang chưa ấm chỗ ngồi vào hiệp 2 thì Gareth Barry đã tung ra một cú tạt bóng vô cùng khó chịu vào vòng cấm của Chelsea, tạo điều kiện cho Aguero bật cao đánh đầu; bóng đi vô cùng khó chịu qua đầu của Petr Cech, găm vào góc trên bên trái của cầu môn đầy bất ngờ. 2-0 cho Man City, và họ tiếp tục sở hữu những cơ hội. Phút 51, đến lượt Milner được trao thời cơ khi đón bóng trong vòng cấm và bóng ở tầm dứt điểm; tiếc là anh không thắng được David Luiz. Lúc này Benitez không thể ngồi yên được nữa, ông đã ra tận đường pitch để chỉ đạo. Còn trong sân, Ramires sút xa đầy bất lực. Thế công của Chelsea nhìn chung là rất ít triển vọng.


Phút 52, Man City lại tổ chức phản công. 3 chọi 2 nhưng Yaya Toure và Tevez lại không thành công, họ có phần chủ quan và chần chừ trong những tình huống xử lý cuối cùng. Có vẻ như sau giờ nghỉ, Man City chơi càng sáng còn Chelsea càng ngày càng tối. Chí có một nỗ lực phi thường mới giúp cho Chelsea lật ngược được thế cờ vào lúc này. 3 phút sau, Man City có một cơ hội tương tự nhưng pha chọc khe của Tevez cho Aguero lại quá nhẹ. Từ đầu hiệp, Citizens đã bỏ qua 2 cơ hội ngon lành trong những đường bóng phản công khi The Blues quá ham lên bóng để gỡ hòa. Nếu tận dụng tốt có lẽ lúc này Chelsea đã vỡ trận với khoảng cách trên bảng điện tử là 3 hoặc 4 bàn thắng. Không phải Chelsea không có cơ hội, nhưng rõ ràng là họ vẫn còn thiếu sự sắc bén trong những tình huống quyết định: những đường chuyền còn chậm, những pha dứt điểm có phần gượng chân và hơn nữa là hàng thủ Man City chơi quá tốt với quân số đông bên phần sân nhà.

Khi tâm lý thoải mái và có lợi thế về mặt tỉ số, Man City thậm chí chơi còn mạch lạc và táo bạo hơn, đến cả một Vincent Kompany chơi trung vệ mà cũng đầy nỗ lực băng lên sút xa hoặc tranh chấp ở giữa sân. Còn ở phía ngược lại, Hazard, Mata hay Ramires vẫn rất nỗ lực nhưng trận này rõ ràng Man City chơi như một đội bóng, một tập thể, còn Chelsea đá như 11 người rời rạc mà không có bất kì sự kết nối đáng chú ý nào. Đã đến lúc The Blues cần sự thay đổi, và Torres vào sân thay cho Mikel ở phút 66. Chỉ 1 phút sau khi Torres vào sân thì... Demba Ba ghi bàn. Từ một đường chuyền dài của đồng đội ở phía phần sân nhà, Ba băng lên và tung người móc bóng dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành dự bị của Man xanh. 1-2 cho Chelsea và bất chợt ánh sáng nơi cuối con đường lại lóe lên cho Benitez và các học trò. Còn Man City, đã đến lúc họ tiếc vì không tận dụng được vô số thời cơ để nâng khoảng cách lên thành 3 bàn thắng. Không ai biết được trên đà hưng phấn Chelsea có thể làm được những gì. Phút 69, họ lại lên bóng và Man City lại sơ hở, rất may là còn có thủ môn Pantilimon băng ra cản bóng kịp thời ngay trong chân Mata, nếu không thảm họa đã xảy ra cho Man City. Đây là một tình huống mà Nastasic đã sai lầm liên tiếp 2 lần khi để cho Hazard qua mặt quá dễ dàng, và sau đó phá bóng không dứt khoát để Mata có cơ hội. 

Tình thế thay đổi nhanh tới chóng mặt. Thật khó tin, sau khi có bàn thắng Chelsea chơi khởi sắc hẳn lên và dùng từ lên đồng có lẽ là không sai chút nào. Chỉ 2 phút sau khi Mata có cơ hội, vẫn là Hazard đột nhập khu cấm địa của Man City từ bên phía cánh phải, loại bỏ Kompany rồi chuyền vào thông minh cho Ba. Tiền đạo người Senegal dứt điểm rất mạnh, nhưng Pantilimon lại thi đấu xuất thần. Mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên nhưng phải nói thủ thành số 2 của Citizens đã cứu thua cho Man xanh tới 2 lần trong 2 phút vừa qua. Nhận thấy có những dấu hiệu không ổn, Mancini đưa ra sự điều chỉnh chiến thuật đầu tiên. Tiền đạo đã xuống sức Carlos Tevez rời sân, và vào sân là tiền vệ đánh chặn Javi Garcia. Một tính toán đúng đắn trong bối cảnh Man City cần phải bảo vệ thành quả còn Chelsea thì dần gia tăng sức ép. Nhất là khi Mikel đã rời sân, tuyến giữa chỉ có một mình Ramires của Chelsea chắc chắn lép vế so với bộ tứ Milner, Yaya Toure, Barry và Javi Garcia đầy cơ bắp bên phía đội khách. Đó là trên lý thuyết, còn về thực tế thì Man xanh chơi lùi khá sâu với một bức tường dày trước mặt Pantilimon nên Chelsea vẫn là đội chủ động tấn công. Điều The Blues cần lúc này không gì khác ngoài 1 bàn thắng, và David Luiz hi vọng làm được điều đó ở phút 79 với một pha sút phạt trực tiếp xoáy vào góc cao bên phải khung thành của Pantilimon đầy nguy hiểm. 1 phút sau Man City trả đũa: Yaya Toure một mình xâm nhập cầu môn đối phương trước khi tung cú sút chệch cột dọc.

Vài phút vừa qua, trọng tài bắt trận đấu bỏ qua khá nhiều lỗi của các cầu thủ cả 2 bên. Đầu tiên là pha đột nhập của Hazard bên phía cánh phải, anh đã truy cản trái phép với Kompany ngay trong vòng cấm của Man xanh nhưng trọng tài đã phớt lờ tình huống đó. Trong pha bóng vừa rồi thì ông lại tiếp tục bỏ qua tình huống bị truy cản của Yaya Toure liên tiếp 2 lần. Phút 82, David Luiz bị Sergio Aguero phạm lỗi và trong tình huống tiếp đất, tiền đạo người Argentina đã có một tình huống chơi khá tiểu xảo khi dùng cả 2 chân đạp vào vùng đùi của Luiz, nhưng vị trọng tài chính cũng nương tay bỏ qua. Có thể nói ông quá "hiền" dẫn đến công tác điều khiển trận đấu không được tốt như người ta mong đợi. Quay lại một chút về chuyên môn, Chelsea đã chơi nhiều bóng bổng từ 2 bên cánh hơn. Họ hiểu rằng đánh trung lộ lúc này với Man City không phải một quyết định thông minh khi Citizens có quá nhiều người ở tuyến giữa. Liên tiếp những tình huống triển khai bóng ở biên rồi chuyền bổng vào cho Torres hoặc Ba được thực hiện. Trận đấu còn khoảng 5 phút nữa, và cách biệt vẫn là 1 bàn.

Mancini không phải người đơn giản, và đương nhiên cũng không phải một HLV tồi. Cảm nhận được việc nên phòng thủ hơn tấn công, ông tiếp tục đưa ra sự điều chỉnh tiếp theo ở phút 87 khi đưa Nasri ra khỏi sân và Lescott vào thay. Như vậy, trên sân lúc này Man City có 5 hậu vệ là Lescott, Kompany, Nastasic, Clichy và Zabaleta, 4 tiền vệ có thể lực tốt là Yaya Toure, Javi Garcia, Barry và Milner. Chỉ có duy nhất Aguero chơi cao nhất trên hàng công là cầu thủ không cần lo toan phòng ngự. Dù đã để nhiều cầu thủ phòng ngự trên sân như vậy nhưng Man City vẫn để cho Chelsea có được những tình huống nguy hiểm. Phút 87, Torres băng lên sau đường chuyền của đồng đội và bị truy cản quyết liệt bởi Kompany. Nếu một trọng tài nghiêm khắc hơn bắt trận đấu này thì chắc chắn đó là một quả penalty cho The Blues, thế nhưng dù cho Torres cùng các đồng đội lên tiếng đòi penalty kịch liệt, câu trả lời của Chris Foy vẫn là không. 

Phút 91, Man City tung ra đường phản công hòng kết liễu đối thủ. Clichy cướp bóng rồi đưa lên cho Yaya Toure dùng tốc độ loại bỏ Azpilicueta rồi chuyền vào trong rất thuận lợi cho Aguero, thế nhưng tiền đạo người Argentina lại khống chế bóng quá lỗi, dẫn tới không thể dứt điểm thành công. Cech ôm gọn bóng và Chelsea lại tiếp tục tấn công vì 1 bàn thắng gỡ hòa. Phải nói rằng dù cho có rất nhiều cầu thủ phòng ngự trên sân nhưng Man City chơi rất lơi lỏng và công tác kèm người không hề chắc chắn một chút nào. 
Cuối cùng cũng đã không có bất kì phép màu nào xảy ra. Man City thắng thót tim, và dù đã rất cố gắng nhưng Chelsea cũng không thể lật ngược được thế cờ sau khi đã để thủng lưới trước tới 2 lần. 2-1 là kết quả cuối cùng, và Man City chính thức loại Chelsea khỏi FA Cup và chuẩn bị bước vào trận chung kết đối đầu cùng đối thủ dễ chơi Wigan.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, David Luiz, Bertrand; Ramires, Mikel (Torres 66'); Hazard, Oscar, Mata - Ba.
Manchester City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Barry, Milner, Yaya Toure; Nasri (Lescott 87'), Aguero, Tevez (Javi Garcia 73').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X