Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Howard Webb thực sự là "fan" của Man Utd?

Thứ Tư 09/01/2013 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa có trọng tài nào bị “hứng đá” dư luận nhiều như Howard Webb. Câu chuyện của ông đến giờ vẫn còn nóng hổi, và nổi tiếng, khi ông bị gán cho hai cái sừng trên đầu, cái đinh ba trong tay và màu áo M.U ông mặc lên mình như một “fan M.U đích thực”.

Và người gán cho Howard Webb hình ảnh “fan M.U” ấy chính là Ryan Babel, cầu thủ của Liverpool đã tham gia trận thua 0-1 trước M.U hồi 2011 tại FA Cup. Trận đó, M.U thắng vì được hưởng 11m và Gerrard lĩnh thẻ đỏ.

Trọng tài Howard Webb.
 

Hôm nay, Webb lại được chỉ định bắt chính trận M.U-Liverpool tại vòng 22 Premier League. Dĩ nhiên CĐV Liverpool lại có dịp để dè bỉu. Dường như, họ có thói quen chửi trọng tài, đi ngược hoàn toàn với phong trào “Tôn Trọng” mà FIFA phát động để bảo vệ các ông vua áo đen.

Nhiều khi, chúng ta ghét một ai đó chỉ vì chính sự vị kỷ của ta ấn định rằng đó là kẻ xấu, dù thực sự họ không xấu. Nhiều người cũng tin rằng, nếu quay lại trận cầu đó, Webb vẫn cho M.U hưởng 11m dù ông biết kết cục sẽ bị “rủa xả”. Đơn giản, ông tin vào chân lý, và lý tính.

Và giả như ở trận M.U-Liverpool sắp tới, Liverpool thắng nhờ một pha phạt đền thì sao? Liệu sự vị kỷ có lên ngôi ở chiều ngược lại, để Webb bỗng dưng thành CĐV Liverpool? Hãy dẹp sự vị kỷ sang một bên, để nghe tiếng nói của lý trí. Cựu trọng tài Graham Poll đã nói: “Webb là trọng tài xuất sắc của FIFA, UEFA và Premier League. Thế nên, chọn ông ấy là dĩ nhiên”.

Còn “sếp” trọng tài Premier League, ông Mike Riley thì đơn giản hơn: “Tôi để Webb cầm còi trận này dù kết quả có tồi tệ đi nữa. Đơn giản, tôi phân công cho người giỏi nhất”. Và thực sự ở Anh, trong giới trọng tài, Webb cũng đang là người giỏi nhất…

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X