Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Howard Webb: "Thẻ đỏ cho Rice trước Brighton là chính xác"

Thứ Tư 18/09/2024 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài Premier League là Howard Webb khẳng định tấm thẻ đỏ dành cho Declan Rice ở trận đấu với Brighton là hoàn toàn chính xác.

Howard Webb: Thẻ đỏ cho Rice trước Brighton là chính xác

Howard Webb khẳng định trọng tài Chris Kavanagh không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải rút thẻ đỏ với Declan Rice. Cầu thủ người Anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi đẩy quả bóng đi ngăn cản Joel Veltman của Brighton thực hiện quả đá phạt.

HLV Mikel Arteta vô cùng tức giận về quyết định này. Nhưng một đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa Chris Kavanagh và trọng tài VAR Andy Madley cho thấy lý do khiến ông bắt buộc phải rút thẻ đỏ.

Declan Rice
Howard Webb: Thẻ đỏ cho Rice trước Brighton là chính xác

Kavanagh nói “Declan Rice đã đá quả bóng đi. Tôi không thích thế. Nhưng cậu ấy đã đá quả bóng đi”.

Sau khi kiểm tra, Andy Madley xác nhận: “Đã kiểm tra tất cả và xác nhận. Nó đúng như những gì đã thấy”.

Howard Webb đồng tình: “Như bạn đã nghe từ Chris Kavanagh, ông ấy thấy Declan Rice phạm lỗi, rồi đá quả bóng đi khỏi đối thủ đang trong quá trình thực hiện quả đá phạt.

Chúng tôi đã gửi thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng tới các cầu thủ trước mùa giải về tầm quan trọng của việc không tiếp xúc với bóng khi trọng tài đã thổi còi, không trì hoãn việc đưa bóng nhập cuộc trở lại theo cách đó.

Khi ông ấy thấy Declan Rice cố tình đá quả bóng đi khỏi đối thủ từ quả đá phạt, thì tôi nghĩ ông ấy không còn lựa chọn nào khác”.

Webb cũng thừa nhận Kavanagh mắc sai lầm khi không rút thẻ Joao Pedro từ tình huống tương tự trong hiệp một.

“Đó là một hoàn cảnh khác. Nhưng nó cũng tương tự trong việc trì hoãn bóng quay trở lại trận đấu. Dĩ nhiên là Pedro cũng cần phải bị cảnh cáo bằng thẻ phạt.

Trọng tài trên sân cho rằng hành động của cậu ấy không gây ảnh hưởng lớn bởi vì họ cảm thấy các cầu thủ Arsenal cũng không sẵn sàng thực hiện quả ném biên. Nhưng đáng lẽ đó phải là thẻ vàng. Chúng tôi đã gửi thông điệp rõ ràng tới các trọng tài”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X