Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Howard Webb: "Luật bù giờ mới giúp các trận đấu công bằng hơn"

Thứ Sáu 11/08/2023 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài Howard Webb khẳng định luật bù giờ mới sẽ khiến cho chiến thuật câu giờ trở nên vô nghĩa và giúp cho các trận đấu trở nên công bằng hơn.

Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã yêu cầu các trọng tài loại bỏ vấn nạn câu giờ và bù thêm chính xác số thời gian dành cho việc kiểm tra VAR, ăn mừng bàn thắng, thay người, chấn thương, thẻ đỏ, phạt đền và nhiều thứ hơn nữa.

Webb
Howard Webb: Luật bù giờ mới giúp các trận đấu công bằng hơn

Bộ đôi cầu thủ Rodri và De Bruyne của Man City đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc chơi quá nhiều trận trong một mùa giải và luật mới có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe vì các trận đấu trở nên dài hơn. Tuy nhiên, giám đốc trọng tài của PGMOL (cơ quan quản lý trọng tài Anh) là Howard Webb đã bảo vệ những thay đổi này. Ông cũng đổ lỗi cho các cầu thủ vì tự mang kết cục này đến cho mình với chiến thuật câu giờ tiêu cực.

“Mọi người sẽ phải hiểu rằng một số hành vi trước đó bị bỏ qua sẽ không còn bị bỏ qua nữa. Việc các trọng tài của chúng tôi nhận thức, hiểu và phân biệt giữa cảm xúc và đam mê là quan trọng. Nhưng trong một thời gian quá dài, các trọng tài đã không thể phân biệt được tốt hoặc họ đã bỏ qua một số thứ cụ thể và xem đó là cách tốt nhất để đối phó với nó, không tạo ra ồn ào và gây chú ý, và điều này có thể xem là một lỗi trên sân.

Nhưng đã có những ví dụ quá mạnh mẽ và mọi con số đều chỉ sai hướng với những gì đang xảy ra trong các trận đấu. Chúng ta có thể thấy các cơ sở có những trải nghiệm tệ hại quá thường xuyên. Môn thể thao của chúng ta phải thay đổi. Tập thể chúng tôi quyết tâm làm việc này”.

Đây là một phần trong sáng kiến rộng hơn về việc trừng phạt những cầu thủ câu giờ và thiếu tôn trọng các trọng tài. PGMOL tin rằng nếu các hành vi xấu được dung thứ ở cấp độ cao thì nó sẽ lan xuống cả cấp độ cơ sở, nơi mà nguồn nhân lực trọng tài còn thiếu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X