Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Vì một trận giao hữu, Mourinho suýt cạch mặt “trò cưng”

Thứ Hai 11/05/2020 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordan Houghton đã từng được đào tạo ở đội trẻ Chelsea và được lên đội 1 dưới thời Jose Mourinho.

Tiền vệ sinh năm 1995 mới chia sẻ những kỷ niệm có được trong thời gian ở sân Stamford Bridge.

Houghton nhiều năm là người Chelsea

Vào năm 2014, Jordan Houghton là thành viên của Chelsea giành danh hiệu ở giải trẻ nước Anh. Anh đã có cơ hội lên đội 1 dưới thời Jose Mourinho song phải cạnh tranh gay gắt.

Jordan Houghton Jose Mourinho suýt cạch mặt trò cưng hình ảnh
Houghton trong thời gian ở Chelsea

Cesc Fabregas đến từ Barcelona trong khi còn đó Nemanja Matic, Ramires và John Obi Mikel. Tuy nhiên, giống như nhiều cầu thủ trẻ trong học viện của Chelsea, Houghton cuối cùng đã bị đem cho mượn liên tiếp trước khi ra đi hẳn năm 2018.

Cầu thủ 25 tuổi sang MK Dons và gắn bó trong 2 năm qua. Dù vậy, khi nghĩ lại, Houghton chỉ có những kỷ niệm đẹp về thời gian ở Chelsea. Anh có cơ hội tập luyện cùng các siêu sao như Eden Hazard, Diego Costa rồi thần tượng John Terry…

Chia sẻ kỷ niệm

Houghton nói với Goal: “Mọi người hỏi tôi: Có thất vọng khi không ở lại đội 1 lâu dài hay không, nhất là khi Frank Lampard đang làm việc. Nhưng tôi không nhìn vào điều đó.”

“Tôi đã có 15 năm học tập và chơi bóng tuyệt vời, điều giúp tôi có nền tảng trong bóng đá. Thật tuyệt vời nếu xuất hiện ở Premier League nhưng tôi nhìn lại những ký ức khi từ đứa trẻ sống nội tâm đến được đào tạo ở một trong những học viện tốt nhất thế giới.”

“Khi còn bé, tôi không tự tin lắm vào những tình huống tham gia cùng nhóm mới với những người mà tôi không biết. Đó là một điều dần phải làm quen. Đó có lẽ là lý do tại sao tôi dành phần lớn giai đoạn trẻ ở trung tuyến.”

“Tôi không ngại chơi ở đó nhưng tôi chắc chắn rằng những người khác đã tự yêu cầu trở thành một tiền đạo hoặc cầu thủ chạy cánh. Về sau này, tôi đã chơi tiền vệ phòng ngự.”

“Có lẽ ngay cả bây giờ tôi cũng có những nhược điểm của mình. Tôi cần phải tăng cường sự tự tin.”

Tiết lộ Vì một trận giao hữu, Mourinho suýt cạch mặt trò cưng hình ảnh 2
Mourinho và Matic từng có xung đột nảy lửa

Houghton có thể mờ nhạt giữa các ngôi sao của Chelsea nhưng dù sao anh cũng có cơ hội được tập luyện cùng các HLV huyền thoại bao gồm Mourinho, Carlo Ancelotti, Rafa Benitez và Roberto Di Matteo.

Chính Mourinho đã cho Houghton hoàn tất giấc mơ đá cặp cùng Terry trong giai đoạn tiền mùa giải. Trong dịp đó, anh hiểu rõ sự tàn khốc của bóng đá đỉnh cao:

“Tôi đã nhận được chiếc áo có chữ ký của Terry ở đội U9 bởi anh ấy là thần tượng của tôi vào thời điểm đó. Thật là không tưởng khi được tập luyện và thi đấu cùng anh ấy. Rồi được anh ấy xem như một người bạn còn khó tin hơn.”

“Chúng tôi đã chơi cùng nhau với Wycombe, AFC Wimbledon dưới thời Mourinho. Chống lại Wimbledon, tôi nhớ Mourinho đã rất bực mình với Matic và đe dọa sẽ loại bỏ anh ấy. Sau đó, tôi đã được tham dự tour du đấu cùng đội 1.”

“Tôi đã học hỏi được nhiều điều khi ở đó. Deco là một cầu thủ đẳng cấp với những cú chạm bóng của mình. Rồi Didier Drogba, Diego Costa, Cesc Fabregas, Lampard hay John Terry.”

“Nhưng tôi nghĩ Eden Hazard là cầu thủ đội 1 hay nhất mà tôi chơi cùng. Anh ấy thật đáng kinh ngạc nhưng không tập luyện quá chăm chỉ trước những trận đấu. Tôi thực sự thích tập luyện dưới thời Di Matteo, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Rafa Benitez.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X