Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Họp khẩn tại Stamford Bridge: Mourinho hết phép?

Thứ Sáu 20/09/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua, trung tâm huấn luyện Cobham chìm trong không khí ảm đạm. Jose Mourinho triệu tập một cuộc họp khẩn tại đại bản doanh của đội bóng sau 2 trận thua liên tiếp, nhưng có vẻ như vấn đề tại Stamford Bridge không thể nào được giải quyết chỉ trong 1 sớm 1 chiều...

Mourinho bất động trên băng ghế huấn luyện
Mourinho: Đã đến lúc phải hành động!

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới đây đã yêu cầu các học trò của mình ngồi lại trong một cuộc họp khẩn để nghiêm túc phê bình và tự phê bình về màn trình diễn đáng thất vọng của đội bóng trong 2 trận đấu vừa qua. Tại Premier League, Chelsea thua đối thủ dưới cơ Everton 0-1 với lối chơi khá nhạt nhòa, thiếu bản sắc. Sau đó, họ tiếp tục phơi áo trước đàn em Basel với tỉ số 1-2 tại Champions League. Nói rộng ra, đội chủ sân Stamford Bridge đã trải qua chuỗi liền 4 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Lo sợ The Blues lâm vào khủng hoảng, Mourinho đã triệu tập một cuộc họp khẩn tại trung tâm tập luyện Cobham vào buổi chiều ngày hôm qua. Theo ông, đây là hành động có tính thức thời, nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng đang trên đà manh nha bùng phát tại Stamford Bridge. Theo nguồn tin từ Sportsmail, cuộc họp nội bộ của Chelsea không hề cẳng thẳng như người ta nghĩ, mà trái lại, nó rất tích cực và mang tính xây dựng. Mourinho có nói chuyện với một số cầu thủ về phong độ của họ, đưa ra yêu cầu cần cải thiện trong thời gian tới, cũng như trấn an một vài cái tên đang bị mất vị trí về phong độ (Mata và Azpilicueta).

Cũng trong cuộc họp này, tất cả các thành viên của Chelsea đều đưa ra quan điểm chung rằng phong độ tệ hại của The Blues đến từ hiệu suất ghi bàn quá kém cỏi của đội nhà, vì vậy hàng tiền đạo cần phải được "đem ra mổ xẻ" và kiểm điểm nhiều nhất. Điểm trớ trêu rằng Fernando Torres, người được đánh giá là bị thất sủng và thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu trước Basel, lại là tiền đạo duy nhất lập công cho Chelsea tính đến thời điểm này của mùa giải. Trong bối cảnh Lukaku đã được đem cho mượn, Eto'o dù được đặt rất nhiều kì vọng nhưng cũng không thể thể hiện được mình ngay lập tức. Mourinho đã yêu cầu Báo đen lấy lại phong độ nếu không muốn bị Torres chiếm chỗ trong thời gian lâu dài, khi khát khao khẳng định của T9 ngày càng lên cao.

Mặc dù vậy, không khí của buổi họp, như đã đề cập, là rất thoải mái và tích cực. Bất chấp việc có khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 1 thập kỉ qua, các ngôi sao Chelsea vẫn tỏ ra một mực tin tưởng Người Đặc biệt và đồng nhất khẳng định sẽ tuân theo mọi chiến thuật mà Mourinho đề ra.

Đây là buổi họp thực sự nên có của Chelsea, nhưng liệu nó có giải quyết được nhiều vấn đề? Chiến thuật của Mou bị lên án khủng khiếp, họ ghi bàn nhờ sút xa và các nỗ lực cá nhân nhiều hơn là các mảng miếng phối hợp thường thấy khi Mou còn dẫn dắt Real. Liệu việc Mourinho ra sức an ủi, động viên Mata có làm anh thoải mái trên ghế dự bị? Mou rất giỏi tâm lý học và nắm bắt suy nghĩ của mọi người, nhưng liệu khích lệ Eto'o theo kiểu "Hãy cố lên, nếu không tôi sẽ thay cậu" có làm cho hiệu suất của một chân sút đã 2 năm không thi đấu đỉnh cao (chơi ở Nga để "dưỡng già) tăng lên nhanh chóng?

Muốn Chelsea tiến bộ, tốt nhất là Mourinho nên tìm thêm những giải pháp thiết thực về chuyên môn trên sân cỏ. Họp bàn và thể hiện tính đoàn kết là rất tốt, nhưng như thế là chưa đủ. Người Đặc biệt cần cố gắng nhiều hơn nữa nếu không muốn Chủ tịch Roman Abramovich thêm một lần vào tận phòng thay đồ của đội bóng để bày tỏ sự thất vọng...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X