Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hợp đồng mới cho Mourinho là thiếu suy xét!

Thứ Năm 22/12/2016 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang có sự khởi sắc về thành tích nhưng chỉ vì thế mà cho rằng Mourinho là người thích hợp để đưa họ tới vinh quang trong một tương lai dài hơi là quá vội vàng. Quá khứ chẳng mấy tươi đẹp của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phản đối điều đó.


Đôi khi chúng ta – những người hâm mộ bóng đá trở thành những con nai yêu mùa thu tới mù quáng và khờ dại. Có người đã từng mê mẩn Pep Guardiola cùng thứ bóng đá vị nghệ thuật của ông để rồi ngã ngửa khi Man City vấp hết lần này tới lần khác. Có người đã đặt niềm tin mãnh liệt vào sự trưởng thành từ Arsenal của Arsene Wenger để rồi giờ họ trở lại vị trí thứ 4 thân quen trên BXH Premier League. Và sự cuồng tín kiểu như vậy dường như đang lặp lại ở Man United.

Phải thừa nhận với nhau rằng CĐV M.U là những người tuyệt vời nhất trên thế giới. Ngay cả khi đội bóng lâm vào khủng hoảng, họ vẫn ở bên các cầu thủ và HLV Jose Mourinho – người mà trên lý thuyết chẳng có nhiều điểm tương đồng với truyền thống của CLB. Và sau khi thành tích bắt đầu được cải thiện, những CĐV lớn nhất của M.U và cũng là những người lãnh đạo của họ lại lập tức nghĩ đến một bản hợp đồng mới, giữ chân Mourinho ở lại thêm ước chừng gần một thập kỷ.

Goc MU Hop dong moi cho Mourinho la thieu suy xet! hinh anh
M.U của Mourinho đang có sự khởi sắc về phong độ

Không thể phủ nhận M.U đã có nhiều khởi sắc trong những tuần gần đây trên mọi phương diện. Các ngôi sao tân binh của họ đã bắt đầu đáp ứng được kỳ vọng bao gồm Zlatan Ibrahimovic ghi bàn liên tục, Paul Pogba tạo cảm hứng lớn trong lối chơi rồi Henrikh Mkhitaryan chứng minh giá trị của mình. Bên cạnh đó, lối chơi của Nửa đỏ thành Manchester cũng thanh thoát hơn giúp họ bất bại 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường trong đó có 7 chiến thắng.

Nhưng cần phải tỉnh táo để nhận ra rằng chuỗi 10 trận đấu nói trên chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng rưỡi, tức chỉ bằng một nửa so với 3 tháng thăng trầm hồi đầu mùa. Hơn nữa, vẫn còn những cú sảy chân trước West Ham hay Everton, nơi M.U thực sự có thể làm tốt hơn là những trận hòa. Và cũng chỉ mới 2 tháng trôi qua kể từ đêm Stamford Bridge kinh hoàng, nơi Quỷ đỏ bị Chelsea hạ nhục 4 bàn không gỡ, chỉ 6 ngày trước khi họ bị Burnley cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà Old Trafford. Ngoại trừ M.U, tới nay chưa có đội nào để mất điểm khi tiếp đón tân binh Premier League và có thể là từ giờ tới cuối mùa cũng vậy.

Goc MU Hop dong moi cho Mourinho la thieu suy xet! hinh anh 2
Nhưng một hợp đồng dài hạn mà các sếp chuẩn bị dành cho "Người đặc biệt" là hơi vội vàng

Rồi mới chưa tới 2 tuần trước thôi, báo chí còn dập M.U tơi tả, gọi họ là vua hòa (6 trong số 8 trận tại Premier League từ đầu tháng 10 tới đầu tháng 12) còn Mourinho bị cho là đã hết thời. Khi đó, đội chủ sân Old Trafford thể hiện tinh thần nghèo nàn, nội bộ mất đoàn kết và người HLV trưởng trở nên gàn dở với những tranh cãi không đâu. Ấy vậy mà tất cả đã bị lãng quên chỉ sau 3 trận thắng tại giải quốc nội: M.U giờ được xem như cỗ máy chiến thắng còn Mourinho trở thành Michelangelo của thời Phục hưng. Nghe đâu lãnh đạo M.U còn đang chuẩn bị sẵn một hợp đồng mới cho “Người đặc biệt” dù giao kèo cũ còn gần 3 năm mới đáo hạn.

Gió đẩy thuyền lên nhưng cũng có thể làm lật thuyền. CV của Mourinho khi làm việc ở Chelsea, Porto, Inter Milan hay Real Madrid là rất đẹp song không phải không có những vết đen. Ông chưa từng được đánh giá là HLV có thể đưa đội bóng của mình thành công trong 3 mùa liền chứ đừng nói là cả một thập kỷ như những người đứng đầu sân Old Trafford ao ước.

M.U bất ngờ muốn gia hạn hợp đồng với Mourinho
(Bongda24h.vn) - Theo tờ Guardian chia sẻ, ban lãnh đạo M.U đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Jose Mourinho.

Chẳng nói đâu xa, cách mà Mourinho cùng Chelsea từ nhà đương kim vô địch tới sụp đổ mùa trước rất đáng để suy nghĩ. Cũng với những con người đó, đội bóng thủ đô hiện đã hồi sinh mạnh mẽ dưới tay Antonio Conte với 11 trận thắng liên tiếp và độc chiếm ngôi đầu Premier League. Chắc chắn đã có những chuyện bí ẩn diễn ra trong phòng thay đồ mà điều này với Mourinho không có gì xa lạ. Với tính cách quyết liệt thậm chí nói hiếu chiến cũng chẳng sai, ông chẳng thể tại vị ở đâu trong một thời gian dài.

Nói về Mourinho, người ta nhớ ngay tới cái gọi là hội chứng mùa giải thứ 3. Đó là một vấn đề thực sự chứ không chỉ đơn giản là lo ngại. Ông chưa từng đi cùng một đội bóng nào tới mùa giải thứ 4 dù hoàn cảnh có là bị sa thải hay ra đi để đến với một CLB lớn hơn. Không hẳn là Mourinho không muốn mà phải nói là không thể bởi cách đây 1 năm đúng vào lúc chuẩn bị cho Giáng sinh, ông đã bị Chelsea, nơi gần như là ngôi nhà thứ 2 đẩy ra đường dù hợp đồng 4 năm mới ký còn chưa ráo mực.

Goc MU Hop dong moi cho Mourinho la thieu suy xet! hinh anh 3
Sự sụp đổ chóng vánh của Mourinho cùng Chelsea vẫn còn nóng hổi

Từ giờ tới khi gặp Liverpool vào ngày 15/1, chúng ta mới biết được rằng M.U có thực sự ổn định hay không. Và ngay cả họ có toàn thắng chuỗi trận đó, thậm chí là cán đích trong tốp 4 Premier League mùa này, đó vẫn là chuyện chẳng liên quan gì đến tương lai dài hạn. Nếu như Mourinho đã có thể cùng Chelsea rơi thẳng cánh từ nhà vô địch tới ứng viên… xuống hạng thì chẳng lý gì lại không lặp lại tại M.U.

Bóng đá luôn có những diễn biến bất ngờ không thể lường trước đặc biệt ở một đấu trường khốc liệt như Premier League. Hiện tại những người đứng đầu M.U đang cảm thấy hạnh phúc về những gì Mourinho đang mang lại và muốn ông xây dựng một đế chế giống như những gì Sir Alex Ferguson đã làm. Có điều ước mơ thì luôn đẹp còn thực tế phũ phàng hơn nhiều. Mourinho có gắn bó với sân Old Trafford trong cả thập kỷ hay không, chỉ thời gian mới trả lời được. Trước hết, Mourinho cần giải quyết tốt mùa giải 2016/17 này đã. Nó còn dài, còn nhiều chông gai…


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X