Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hợp đồng mới cho Rooney: Tiền lệ nguy hiểm!

Thứ Ba 18/02/2014 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hai cách khác nhau để đánh giá về hợp đồng mới sắp ký của Wayne Rooney ở Man United.

Báo chí Anh cho biết tương lai của Rooney ở Old Trafford đã sắp được chốt lại, với việc tiền đạo tuyển thủ Anh sẵn sàng đặt bút ký hợp đồng mới. Sau khi gia hạn Rooney sẽ hưởng mức lương 300.000 bảng mỗi tuần và ở lại Man United ít nhất tới năm 2018.

rooney moyes
 

Nhưng liệu đó là tin tức tích cực cho CLB áo đỏ, hay lại là một dấu hiệu nữa cho thấy họ đang sa sút? Chúng ta luôn mặc định rằng, khi một cầu thủ chủ chốt gia hạn hợp đồng với CLB, đó phải là tin tốt lành. Theo nghĩa đó, hợp đồng mới của Rooney là một cú hích quan trọng cho Man United và HLV David Moyes.

Trong một mùa giải chung thất vọng, Rooney vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Man United, và hợp đồng mới sẽ khiến anh ở lại Old Trafford cho tới qua sinh nhật 30 tuổi. Rooney đã 28 tuổi, và các CĐV Man United bây giờ có thể yên tâm chờ đợi những năm tháng đỉnh cao của anh sắp tới. Hợp đồng đó cũng loại trừ khả năng anh sẽ gia nhập một kình địch trong nước như Chelsea hay Arsenal. Ngoài ra, nó cũng cho thấy Man United vẫn có thể trả một mức lương cạnh tranh so với những đại gia lắm tiền như Chelsea, Man City, Monaco và Paris Saint-Germain.

Tuy nhiên, sẽ không có nhiều CĐV áo đỏ quá háo hức về hợp đồng này. Sự khởi đầu kém cỏi ở mùa giải năm nay, và khả năng phải cách mạng đội hình dưới thời Moyes trong mùa Hè sắp tới đồng nghĩa với việc Man United không đựoc phép để mất những ngôi sao đích thực của mình. Chính vì thế, Rooney đã hoàn toàn nắm thế thượng phong trong các cuộc thương lượng. Và CLB gần như phải chiều theo mọi yêu cầu của anh, bao gồm mức lương khó tin, nếu như các tin đồn là đúng sự thật.

Sẽ có một cuộc tranh luận khác về việc Rooney có xứng đáng với mức lương 300.000 bảng/tuần hay không. Tuy nhiên, Man United đã tin là như thế. Điều đó nói lên nhiều điều về đội bóng, đang trong quá trình chuyển giao thời hậu Sir Alex Ferguson, hơn là vị trí của Rooney trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Hợp đồng đó cũng thiết lập một tiền lệ hết sức nguy hiểm. Sau khi đã chi ra khoản tiền kỷ lục của CLB 37 triệu bảng cho Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Man United có lẽ còn phải móc túi nhiều hơn nữa trong mùa Hè này. Muốn có những cầu thủ lớn thì phải chi một khoản tiền lớn. Thêm vào đó, nhiều khả năng Moyes sẽ phải lôi kéo các ngôi sao tới một CLB không được đá Champions League. Tiền bạc và danh hiệu luôn là những yếu tố quyết định khi các ngôi sao tầm cỡ quyết định thay đổi CLB. Nếu Man United không được chơi ở Champions League, trong khi Manchester City, Arsenal và Chelsea góp mặt, đội nào sẽ phải trả lương cao hơn? Không cần là một thiên tài mới tìm ra được câu trả lời.

Nếu Man United theo đuổi một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới, hay một hậu vệ trái lừng lẫy mùa Hè này, những mục tiêu của họ có thể sẽ đòi hỏi mức lương gần với mức mà Rooney được nhận. Họ có quyền làm như thế. Một ngôi sao lớn sẽ khó chấp nhận chỉ hưởng lương bằng 1/3, hay một nửa mức lương cao nhất ở CLB. Thời kỳ tuyệt vọng cần giải pháp tuyệt vọng và Man United đang vung tay quá trán để giữ lại Rooney. Điều nguy hiểm là họ có thể còn phải chi đậm hơn thế nữa trong mùa Hè sắp tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X