Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hợp đồng không vừa ý, Ashley Cole tính chia tay Chelsea

Thứ Năm 06/09/2012 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ở tuổi 32, Ashley Cole có lẽ sẽ chơi mùa giải cuối cùng cho Chelsea khi quá trình kéo dài mối lương duyên của hai bên đã đổ vỡ.

Theo BBC, Chelsea không phải không có thành lý giữ chân Ashley Cole. Tuy nhiên những đòi hỏi của hai bên thì lại rất trái ngược. The Blues muốn hậu vệ trái của mình giảm mức lương 125.000 bảng/tuần đang lĩnh đồng thời đưa ra đề nghị 1 năm trong khi Cole muốn ít nhất 2 năm kèm điều khoản giữ nguyên mức lương anh đang hưởng.

M.U muốn có Ashley Cole
Dù đã có tuổi nhưng Ashley Cole vẫn đóng vai trò quan trọng tại Chelsea

Hai bên đã đứng lên ngồi xuống rất nhiều lần song thỏa thuận thì vẫn còn là một điều rất xa xôi. Bởi vậy ông chủ Abramovich đã chủ động chấm dứt thương lượng. Một quan chức tại Stamford Bridge cho hay ông chủ người Nga không muốn kéo dài hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào trên 30 tuổi cả. Người đó chỉ có thể được ở lại nếu chấp thuận những điều kiện do CLB đưa ra. Đồng nghĩa Hè năm sau, Cole sẽ chia tay Stamford Bridge khi hợp đồng của anh đáo hạn.

Đây là điều dễ hiểu khi The Blues đang trong quá trình trẻ hóa. Việc họ đưa Hazard, Oscar và Marin (những người chưa quá 23 tuổi) rồi bán đi Meireles đã 29 tuổi và đẩy một Essien gần 30 tuổi sang Real là ví dụ điển hình.

Hẳn Cole biết chính sách của CLB. Việc Bertrand được ký hợp đồng 5 năm mới đây càng chứng tỏ rằng anh đang bị thay thế. Nhưng vấn đề là Cole vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng nơi hành lang trái của Chelsea và một khi anh ra đi vào Hè năm sau, chưa chắc Bertrand đã có thể thay thế xứng đáng.

Bởi vậy, có thể khẳng định rằng chính sách khắc nghiệt với những cầu thủ đã quá tuổi 30 của Chelsea chưa chắc đã hợp lý. Họ cần có sự thay thế qua từng giai đoạn. Xét riêng ở vị trí của Cole, có thể nói thông qua việc kiên quyết với hậu vệ trái này, xem ra Abramovich đang chặt đi cây tre già mà không cần biết cây măng đã mọc hay chưa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X