Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hợp đồng của Cazorla và cơn đau đầu với Arsenal

Thứ Năm 06/10/2016 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Santi Cazorla cho biết anh sẵn sàng gia hạn hợp đồng nếu được Arsenal đề nghị. Tuy nhiên, đây lại là trường hợp khiến những người đứng đầu sân Emirates phải cân nhắc kỹ lưỡng.


Arsenal hiện được xem là giàu kinh nghiệm và vững vàng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Để có được một những tín hiệu lạc quan như lúc này, HLV Arsene Wenger đã cố gắng duy trì sự ổn định về nhân sự trong suốt 2, 3 mùa giải vừa qua. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc những nhân tố đã đóng góp nhiều cho họ trong thời gian đó đang đi đến giai đoạn cuối trong hợp đồng của mình.

Mối quan tâm lớn nhất của Arsenal lúc này là thuyết phục được Mesut Ozil và Alexis Sanchez kéo dài hợp đồng còn thời hạn đến năm 2018. Thực tế họ đã mở các cuộc đàm phán với hai ngôi sao sáng này từ lâu nhưng có điều vẫn chưa nhận được sự đồng thuận. Lý do hoàn toàn nằm ở phía Ozil và Sanchez bởi không chỉ muốn được hưởng mức lương kỷ lục, họ cũng muốn có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai của CLB có thể sẽ chia tay Wenger sau mùa này.

Hop dong cua Cazorla va con dau dau voi Arsenal hinh anh
Hợp đồng của Cazorla với Arsenal chỉ còn chưa đầy 1 năm

Chính vì quá tập trung vào hai cái tên Ozil và Sanchez mà nhiều người quên mất rằng còn một số cựu binh của Arsenal thậm chí hợp đồng chỉ còn chưa đến 1 năm là hết hiệu lực. Có thể chỉ ra những cái tên như Per Mertesacker, Laurent Koscielny và Santi Cazorla. Họ đều đã bước qua tuổi 31, đều hết hợp đồng vào cuối mùa này nhưng thú vị là có tầm ảnh hưởng rất khác nhau đối với Arsenal.

Trên lý thuyết, Per Mertesacker vẫn đang là đội trưởng của Arsenal song suốt từ đầu mùa này đóng góp của anh là rất mờ nhạt. Ngay sau trận giao hữu đầu tiên của mùa mới, trung vệ người Đức đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ hết năm 2016. Hiện tại, vị trí của Mertesacker đã được tân binh Shkodran Mustafi đóng thế xuất sắc và khi trở lại chưa chắc cầu thủ 32 tuổi đã được tin dùng bằng những người trẻ trung hơn như Gabriel Paulista hay Rob Holding. 

Shkodran Mustafi: Đắt xắt ra miếng
(Bongda24h.vn) - Trung vệ Shkodran Mustafi đang chơi cực tốt ở trung tâm hàng thủ của Arsenal, ngôi sao người Đức cho thấy mức giá 35 triệu bảng mà Pháo thủ bỏ...

Do đó, cuộc chia tay với Mertesacker ngay sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa này đã nằm trong suy nghĩ của nhiều người hâm mộ Arsenal. Thậm chí, chính bản thân cựu tuyển thủ Đức cũng để ngỏ khả năng rời sân Emirates để trở lại CLB cũ Hannover vào năm sau. Tất cả đã là rất rõ ràng và không cần phải bàn bạc quá nhiều.

Một trường hợp khác cũng rõ ràng về tương lai là trung vệ Koscielny. Chỉ kém Mertesacker 1 tuổi (31) song khác biệt nằm ở chỗ hiện anh vẫn đang là trụ cột không thể thay thế của Arsenal. Một hợp đồng mới đã được lãnh đạo Pháo thủ soạn sẵn và chỉ còn chờ đôi bên thống nhất một số chi tiết nhỏ trước khi chính thức đặt bút ký.

Không rộng cửa ra đi như Mertesacker, không chắc chân ở lại như Koscielny, Cazorla lại đang đứng trước nhiều ngã rẽ. Đây được xem là trường hợp sẽ khiến cho những người đứng đầu Arsenal phải khó xử nhất khi phải cân nhắc kỹ giữa chuyên môn và tình cảm. Kể từ khi chuyển tới từ Malaga với giá 21 triệu Euro đầu mùa 2012/13 tới nay, chưa khi nào Cazorla không đáp ứng được yêu cầu mà HLV Wenger đặt ra trên sân cỏ.

Khi tập thể Arsenal còn gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa đến độ chín, Cazorla là một trong những người chơi nổi bật nhất. Được xếp đá cánh trong 3 mùa đầu tiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng góp trực tiếp vào rất nhiều bàn thắng của Arsenal. Từ đầu mùa trước, khi được Wenger giao nhiệm vụ lùi sâu tổ chức tấn công, Cazorla sẵn sàng tuân thủ và hoàn thành xuất sắc. Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà nhà cầm quân người Pháp áp dụng thường xuyên tại Arsenal, anh như chiếc cầu nối giữa phòng ngự và tấn công.

Hop dong cua Cazorla va con dau dau voi Arsenal hinh anh 2
Tiền vệ người Tây Ban Nha mong muốn được ở lại sân Emirates

Trong quãng thời gian Cazorla vắng mặt do chấn thương nửa cuối mùa trước, Arsenal lập tức lao đao. Không còn khả năng kiểm soát bóng và phân phối của Cazorla, tuyến giữa Pháo thủ tỏ ra mong manh trong khi nhạc trưởng Mesut Ozil cũng như các mũi công phía trên rơi vào tình trạng bị chia cắt và đói bóng. Trở lại đầu mùa này, cầu thủ 31 tuổi lập tức để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 7 lần ra sân tại Premier League.

Biết được giao kèo của Cazorla với Arsenal còn chưa đầy 1 năm, đã có nhiều đối tác bày tỏ sự quan tâm tới anh bao gồm cả Atletico Madrid của HLV Diego Simeone. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Cazorla cho biết đang hạnh phúc tại Arsenal và sẵn sàng gia hạn hợp đồng nếu được đề nghị.

“Tôi đang hạnh phúc ở Arsenal. Tôi nhận được sự tin tưởng của HLV trưởng và các đồng đội. Tôi cảm thấy được tôn trọng khi ở đây và nếu họ cung cấp một hợp đồng mới, tôi sẽ đặt bút ký bởi tôi rất hài lòng với CLB tuyệt vời này”, cựu tiền vệ của Malaga nói với tờ TalkSPORT.

Hop dong cua Cazorla va con dau dau voi Arsenal hinh anh 3
Nhưng lãnh đạo Arsenal và HLV Wenger đang cân nhắc về việc này

Không riêng gì Arsenal, nhiều CLB khác sẽ phải đau đầu với trường hợp này. Cazorla đang chơi tốt và có lòng trung thành song vấn đề duy nhất nằm ở việc anh đã 31 tuổi. Việc tiền vệ này có còn duy trì được phong độ từ mùa sau trở đi hay không vẫn còn là cả một sự nghi ngờ lớn. Một hợp đồng dài hạn có thể khiến Arsenal cảm thấy nuối tiếc khi Cazorla sa sút thảm hại vào quãng giữa của giao kèo đó. Hơn nữa, Pháo thủ hiện cũng có Aaron Ramsey trẻ trung ở tuổi 25 và đủ tố chất để thay thế ở khu trung tuyến.

Có cảm giác tương lai của Cazorla giống như một bộ phim có cái kết mở không ai đoán được trước. Có thể Arsenal sẽ quyết định gắn bó lâu dài với Cazorla và biến anh trở thành một biểu tượng của CLB. Có thể họ sẽ gia hạn chỉ 1 năm với cầu thủ có biệt danh Paquirrin (chàng mập) và chờ đợi xem biểu hiện của anh trên sân cỏ (hoặc dùng tiếp hoặc bán đi để thu về một khoản tiền). Có thể họ sẽ dứt tình và để anh trở thành người tự do hè năm sau. Có thể…

Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với Cazorla và cùng chờ đợi thời gian trả lời.

Cazorla vẫn chờ hợp đồng mới từ Arsenal
Bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với Arsenal, tiền vệ Santi Cazorla cho biết anh vẫn đang chờ đợi CLB đề nghị gia hạn hợp đồng.

Mạnh Hùng
 
► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng Bundesliga hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X