Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Họng pháo" Percy không bắn vỡ nổi "tượng đài" Hennessey, Arsenal đành bó tay với Wolves

Thứ Ba 27/12/2011 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể Arsenal đã chơi một trận không tốt nhưng cần phải khẳng định nếu Hennessey không tỏ ra xuất sắc một cách đột biến thì "Pháo thủ" đã kiếm được 3 điểm trọn vẹn. Ngoại trừ duy nhất tình huống bị Gervinho đánh bại ở đầu trận, còn lại, Hennessey đã "bay lượn như chim" để từ chối hết cơ hội này đến cơ hội khác của đội chủ nhà, đặc biệt từ đôi chân của Robin Van Persie.

Các ông lớn, ngoại trừ duy nhất Man Utd, đều không nhận được món quà ưng ý trong dịp lễ Boxing Day. Liên tiếp Chelsea, Liverpool rồi Man City đều bị những đối thủ yếu hơn cầm chân và tối qua, đến lượt Arsenal chịu chung số phận. Dù cho Gervinho sớm mang về lợi thế dẫn trước cho đội chủ nhà nhưng dàn "Pháo thủ" không biết tận dụng tốt để rồi trong một thoáng sơ hở vào những phút cuối hiệp 1, họ đã bị đội khách Wolves san bằng tỷ số. Trong cả hiệp 2, Arsenal chỉ biết tấn công và tấn công không biết mệt mỏi song không tài nào công phá thành công bức tường hai lớp được dựng lên trước mành lưới. Nếu như vượt qua lớp đầu (hàng thủ với số đông, được tổ chức chặt chẽ, quy củ) đã là nhiệm vụ không hề dễ dàng thì đến lớp thứ 2 (thủ môn Hennessey), Arsenal thực sự bó tay luôn. "Nụ cười gượng gạo" thể hiện sự bất lực của Van Persie chính là minh hoạ rõ nét nhất cho phong độ như lên đồng của thủ thành 24 tuổi người xứ Wales. 



Van Persie bất lực, không thể giúp Arsenal đánh bại Wolves

Dù sở hữu kinh nghiệm thi đấu đầy mình nhưng Rosicky và Benayoun chỉ được coi là những quân bài dự bị tại Arsenal bởi màn trình diễn của họ không thuyết phục được Arsene Wenger. Thế nhưng, trong cuộc tiếp đón Wolves, cả hai được ra sân ngay từ đầu (riêng với Benayoun, đây mới là lần đầu tiên trong màu áo Arsenal, anh có mặt trong danh sách xuất phát nhưng trận trước, Benayoun đã đóng góp bàn quyết định để đánh bại Aston Villa 2-1) thay cho Aaron Ramsey (dự bị) và Theo Walcott (ốm). Dẫu sao, Wolves cũng là đối thủ quá thích hợp để họ phô diễn tài nghệ và ghi điểm trong mắt người thầy đáng kính. Nên nhớ rằng, kể từ năm 1979, Wolves "bất khả chiến thắng" trong các trận đối đầu với "Pháo thủ". Riêng tại sào huyệt của đối thủ, Wolves toàn thua trong 12 trận gần đây trên mọi mặt trận. Johan Djourou đã kịp bình phục chấn thương để đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải, vốn là nỗi lo của "Giáo sư" thời gian qua khi ông thiếu hụt một loạt hậu vệ biên chính hiệu (trận này,

Vermaelen một trung vệ xịn đã phải dạt sang cánh trái). Tất nhiên, tâm điểm chú ý sẽ dồn cả vào Robin Van Persie, người đội trưởng nắm trong tay chìa khoá dẫn đến chiến thắng của Arsenal. Chỉ còn 3 bàn nữa thôi, tiền đạo người Hà Lan sẽ phá vỡ kỷ lục của Alan Shearer ở giải Ngoại hạng (ghi nhiều bàn nhất trong một năm thi đấu: 36 pha lâp công ở năm 2005) và Van Persie quyết tâm lập nên kỳ tích này, không chỉ cho chính anh mà cả Arsenal (bởi Van Persie mà nổ súng, Arsenal hiếm khi hoà hay thất bại).

Đội chủ nhà tiếp cận trận đấu khá từ tốn và chưa mạnh dạn đẩy cao tốc độ uy hiếp. Thật bất ngờ, Wolves mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Djourou vấp ngã, tạo điều kiện cho Jarvis xâm nhập vòng cấm địa và tung ra pha kết thúc nhằm về góc xa nhưng Mertesacker đã sửa sai cho người đồng đội bằng pha lao người cứu thua. Tuy nhiên, đến phút thứ 8, trật tự đã được thiết lập. Yossi Benayoun chọc khe hoàn hảo để Gervinho thoải mái băng xuống, loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Hennessey trước khi đưa bóng vào lưới trống. Bàn mở tỷ số sớm giúp Arsenal thoải mái triển khai ý đồ được vạch ra từ đầu (thắng mà vẫn giữ được sức lực) và áp đặt lối chơi lên đối phương.

Phút 14, Vermaelen phối hợp với Benayoun bên cánh trái và đột phá vào khu vực 16m50 nhưng cú kết thúc của hậu vệ người Bỉ không gây nhiều khó khăn cho thủ thành Wolves. Thế trận hoàn toàn nằm trong tay Arsenal và họ nỗ lực tấn công hòng củng cố chiến thắng. Tuy nhiên, đội bóng thành London vẫn giữ sự chậm rãi và chỉ thỉnh thoảng mới tăng tốc. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi Arsenal hơi khó trong việc tiếp cận cầu môn Wolves và một cơ hội ăn bàn thuận lợi thứ hai như pha lập công của Gervinho phải tới phút 30 mới xuất hiện. Từ ngoài vòng cấm, Van Persie xử lý bóng khéo léo, thoát khỏi vòng vây của hậu vệ Wolves rồi dứt điểm chìm nhưng Hennessey đã kịp phản xạ, cứu thua cho đội khách.

Thi đấu lép vế và hoạ hoằn lắm mới có nổi pha đánh trả nhưng Wolves lại xuất sắc kiếm được bàn gỡ hoà "ngoài dự kiến". Phút 39, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Hunt co chân nã đạ từ ngoài vạch 16m50 và bóng chạm vào chân Koscielny đổi hướng đến đúng cái đầu của Fletcher. Tiền đạo này lập tức chớp lấy thời cơ, thực hiện cú lắc đầu vào góc xa, không cho Szczesny một cơ hội cản phá nào. Đội chủ nhà cho rằng Fletcher đã rơi vào thế việt vị song bàn thắng vẫn được công nhận. Vậy là Arsenal đành phải làm lại tứ đầu và họ dâng cao đội hình, ào lên mạnh mẽ. Chỉ có điều, khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 là không đủ để họ tìm được bàn thứ 2.

Sau giờ nghỉ, Wenger chưa vội vàng tiến hành điều chỉnh nhân sự nhưng tốc độ uy hiếp được cải thiện đáng kể. Dẫu vậy, Arsneal bắt đầu bộc lộ dấu hiệu bế tắc bởi hàng thủ Wolves thi đấu vô cùng chắc chắn, hợp lý, bọc lọt tốt, làm cho hàng công Arsenal dần rơi vào trạng thái bất lực. Van Persie trở nên lạc lõng khi mà mọi sự liên lạc với nhóm "hỗ trợ" phía dưới bị cắt đứt hoàn toàn. Arteta, Benayoun, Gervinho hay Rosicky thiếu đi sự đột biến, sáng tạo cần thiết để có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự của Wolves.

Phía ngoài đường piste, Wenger không thể kiên nhẫn thêm nữa và ông đưa Arshavin vào sân thay cho Benayoun. Phải tới phút 66, Arsenal mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2. Từ chấm đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m, "thánh" Percy tung ra cú đá hiểm hóc, vòng qua hàng rào nhưng bằng phản xạ xuất thần, Hennessey đã đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Ở pha bóng ngay sau đó, thủ thành người xứ Wales lại chặn đứng tiếp cú đánh đầu mạnh của trung vệ Mertesacker. Bóng bật ra và Van Persie sút nối thiếu chính xác bởi sự truy cản quyết liệt của các cầu thủ áo đen. Vừa vào sân chưa được bao lâu, Ramsey đã mớm bóng cho Rosicky và tiền vệ người CH Séc dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc.

Hennessey - Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Lúc này, trận đấu hầu như chỉ còn diễn ra bên phần sân đội khách và hàng thủ Wolves phải căng mình ra chống đỡ nhưng một khi mành lưới vẫn được bảo vệ an toàn tuyệt đối thì tinh thần của Wolves càng được củng cố hơn, khiến Arsenal ngày một khốn khổ trong chuyện ghi bàn mà thời gian cứ dần trôi đi. Phút 75, cơ hội giành chiến thắng đã trở nên sáng sủa hơn với Arsenal khi Wolves chỉ còn 10 người trên sân. Milijas nhận thẻ đỏ trực tiếp sau động tác "tiều phu đốn củi" nhằm vào Arteta. Đội chủ nhà hầu như bỏ ngỏ hoàn toàn hậu phương và liên tục tấn công không ngơi nghỉ. Phút 79, Van Persie phá vỡ bẫy việt vị nhưng anh lại quyết định dứt điểm hơi chậm và một cầu thủ Wolves kịp thời lùi về ngăn cản. Không lâu sau đó, Arshavin có một cú volley khá ngẫu hứng ở ngoài vạch 16m50. Hennessey đã bất lực chôn chân song thật không may, trái bóng đã trúng vào điểm nối xà ngang - cột dọc.

Phút 84, Hennessey tiếp tục để lại ấn tượng khi từ chối liên tiếp hai pha kết thúc uy lực của siêu sao Van Persie. Quả thực, "kẻ thù" lớn nhất của Arsenal ở trận này là anh chàng mang cái tên giống như một thương hiệu rượu lừng danh thế giới: Hennessey. Thủ môn sinh năm 1987 lại phũ phàng từ chối một gương mặt khác của Arsenal: Thomas Vermaelen dù rằng cú ra chân của cầu thủ này đẳng cấp không kém gì một tiền đạo thực thụ. Không thể khuất phục nổi Hennessey, Arsenal đành phải chấp nhận kết quả hoà 1-1 quá thất vọng trên sân nhà. Với kết quả này, Arsenal chưa thể đẩy đội bóng láng giềng Chelsea ra khỏi Top 4.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Djourou (Chamakh 85'), Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Song (Ramsey 71'), Arteta, Rosicky, Benayoun (Arshavin 63'), Gervinho, Van Persie
Wolves: Hennessey, Zubar (Stearman 50'), Berra, Johnson, Ward, Forde (Guedioura 72'), Henry, Milijas, Jarvis, Hunt (Doyle 86'), Fletcher

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X