Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Hỗn loạn nổ ra ở cuộc tái đấu Liverpool - MU tại ... giải trẻ

Thứ Hai 14/03/2011 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết họ là những đối thủ truyền kiếp ở xứ sở sương mù với bề dày truyền thống thuộc vào diện đầu bảng, hơn bất cứ một đội bóng nào khác nhưng khi sự thù hận và ganh đua được kéo dài sang cả cấp độ trẻ thì xem chừng nó đã đi vượt quá giới hạn.

Với Liverpool, hơn 2 thập kỷ qua (chính xác từ năm 1990), họ phải chấp nhận núp dưới cái bóng khổng lồ của "kỳ phùng địch thủ". Trong khi, MU lần lượt thâu tóm tới 11 chức VĐQG cộng thêm 2 danh hiệu vô địch Champions League thì Liverpool chỉ gặt thêm vẻn vẹn 1 cúp Champions League. Đó là còn chưa thèm tính đến FA Cup và League Cup. Chính vì thế, giờ đây, cả hai đang ngang bằng số lần vô địch nước Anh (18) và The Kop chỉ còn hơn được MU ở thành tích tại Champions League (5 so với 3). Còn MU dù hiếm khi phải coi Liverpool là đối trọng lớn nhất tại xứ sở sương mù ("chức danh" đó phải thuộc về Arsenal hoặc Chelsea) nhưng "Quỷ đỏ" cũng chẳng sung sướng gì nếu bị "kẻ thù" đến từ vùng Merseyside phá bĩnh. Mới đây nhất, MU đã hứng chịu trận thua đau đớn 1-3 tại Anfield, khiến cơ hội vô địch bị ảnh hưởng. Thậm chí, sự thất vọng của đội bóng thành Manchester lớn đến mức Sir Alex quyết định "đóng cửa" với giới truyền thông và chỉ mở miệng vài ngày sau đó.

Đã có đến 4 thẻ đỏ được rút ra ở trận này

Có lẽ dư âm của trận đấu này đã phần nào tác động đến cuộc gặp gỡ giữa lực lượng kế cận của hai đội tại cúp FA dành cho lứa tuổi U-18 vào hôm qua, khiến sự căng thẳng bị đẩy lên mức không thể kiểm soát. Dưới sân, các tài năng hứa hẹn liên tục có những pha va chạm đầy bạo lực, dẫn tới cả đổ máu. Kết cục, 4 tấm thẻ đỏ được rút ra, chia đều cho cả hai đội. Trên khán đài, một nhóm CĐV quá khích của MU hát vang những bài ca, nhắc lại hai tấn thảm kịch tồi tệ ở Hillsborough và Heysel, làm đụng chạm đến vết thương lòng khó quên của Liverpool (Năm 1985, bạo loạn đã nổ ra ở trận Juventus - Liverpool tại sân Heysel của Bỉ, làm 39 CĐV thiệt mạng còn bóng đá Anh bị cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu trong 5 năm. Bốn năm sau, Liverpool lại gặp phải một vụ việc tương tự tại Hillsborough ngay tại quê nhà Anh quốc trong một trận đấu tại cúp FA. Do có quá đông CĐV có mặt trên khán đài, vượt qua sức chứa của sân đã gây ra tình trạng hoảng loạn, giẫm đạp lên nhau để lại hậu quả nặng nề: 96 người đã bị chết, phần lớn là CĐV Liverpool).

Cũng may, diễn biến và kết quả đã gỡ gạc lại những điểm xấu Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng đội trẻ của MU đã xuất sắc thắng ngược 3-2 với một cú đúp của Ravel Morrison, một mầm non sinh năm 1993 hiện được đánh giá rất cao, qua đó giành quyền vào vòng bán kết.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X