Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, Liverpool kí hợp đồng với Charlie Adam

Thứ Năm 07/07/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool ra quân rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi sớm có bản hợp đồng đầu tiên Jordan Herdenson. Tuy nhiên, cho đến hôm nay HLV Dalgish mới chuẩn đưa tân binh thứ hai, Charlie Adam về sân Anfield.

Như đã biết, Livepool bắt đầu phiên chợ Hè khá tích cực khi đánh tiếng hỏi mua khá nhiều cầu thủ trẻ chất lượng ở giải ngoại hạng Anh như Phil Jones, Ashley Young, Jordan Herdenson, Charlie Adam, Stewart Downing,

Connor Wickham. Sau khi để MU cướp mất Phil Jones và Ashley Young, The Kop đã đàm phán chớp nhoáng với Sunderland để có sự phục vụ của Jordan Herdenson theo bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng. Tưởng rằng, “đầu xuôi đuôi lọt”, nhưng đội chủ sân Anfield mới chính thức có một tân binh cho đến thời điểm hiện tại. Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ khép lại, Liverpool mới chuẩn bị có bản hợp đồng thứ 2, Charlie Adam.

Liverpool chuẩn bị kí hợp đồng với Charlie Adam (phải)

Theo tin từ báo chí Anh, trong ngày hôm nay, tiền vệ người Scotland sẽ đến Liverpool để có buổi kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của đội chủ sân Anfield trong 4 năm tới với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Được biết, Blackpool có thể sẽ nhận thêm 3 triệu bảng nữa, điều này phụ thuộc vào đóng góp của Charlie Adam cho Liverpool ở mùa giải tới. Như vậy, hết ngày hôm nay, HLV Dalglish chi hết 23 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland muốn tiếp tục đưa về sân Anfield thêm một vài bản hợp đồng nữa.

Có lẽ sau khi giải quyết xong vụ Charlie Adam, HLV Dalglish sẽ đẩy nhanh quá  trình đàm phán với Aston Villa về việc chiêu mộ Stewart Downing. Trước đó, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị 15 triệu bảng với đối tác để có sự phục vụ của chuyên giá đá cánh trái 26 tuổi này, nhưng Aston Villa khẳng định chỉ nhả Stewart Downing khi nhận đủ 20 triệu bảng. Với mục tiêu tăng chất cho đội hình của “quỷ đỏ” vùng Merseyside, dự đoán khoảng cách 5 triệu bảng trong thương vụ này sẽ chẳng thể làm khó HLV Dalglish. Theo đó, nhiều khả năng Stewart Downing sẽ trở thành tân binh thứ 3 đến với The Kop trong mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, ngay lúc này CĐV Liverpool đã đặt ra câu hỏi: Chiến lược gia người Scotland sẽ kết hợp sử dụng giữa nhân tố mới và cũ trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng vùng Merseyside ở mùa giải tới như thế nào. Nếu thêm Charlie Adam (chưa tính Stewart Downing), khu trung tuyến của Liverpool trở nên ngột ngạt với sự có mặt của 8 cầu thủ. Rõ ràng, đây là bài toán đang chờ được HLV Dalglish giải quyết trước khi mùa giải 2011/12 khởi tranh vào ngày 13/8. Không biết cuộc cách mạng lực lượng ở sân Anfield sẽ đi đến đâu, nhưng chắc chắn “King Kenny” còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Liverpool săn bằng kỷ lục 19 lần vô địch bóng đá Anh của MU.

Cùng Bongda24h xem kỹ năng chơi bóng của Charlie Adam trong video dưới đây:

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X