Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, Ancelotti đến Chelsea: Kỳ vọng nhiều, thách thức lắm

Thứ Tư 01/07/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xin chào, Ancelotti! Ở mảnh đất từng chôn vùi tên tuổi của không ít HLV danh tiếng, Carlo Ancelotti sẽ chính thức bắt đầu cuộc chinh phục từ buổi sáng hôm nay (1/7). Đó có thể là cột mốc đánh dấu sự hình thành của một “triều đại”. Nhưng nó cũng có thể là ngày khởi đầu của một bi kịch mới.

Mourinho mới…

Cái cách Abramovich săn đuổi Ancelotti khiến người ta có cảm giác tỷ phú Nga dốc canh bạc tất tay vào HLV người Italia. Nghĩa là sau thất bại với Mourinho, Avram Grant, Scolari, Abramovich đã đặt cược tất cả ở Ancelotti. Nếu Ancelotti thất bại, Abramovich có thể cũng chia tay Chelsea ngay.

Thực tế, Abramovich đã mất 1 năm thuyết phục Ancelotti. Bởi HLV này là một chuyên gia ở đấu trường Champions League. Xét về thành tích trong chục năm trở lại đây, Ancelotti ngang bằng với Alex Ferguson (2 lần vô địch, 1 lần Á quân).

Nhưng Champions League là gì? Đó là thứ Abramovich khát khao nhất sau khi đã sưu tập đủ Premiership, FA Cup, Carling Cup trong phạm vi nước Anh. Đón Ancelotti về chỉ để phục vụ mục tiêu đánh phá Champions League, bởi ai cũng biết HLV người Italia chưa bao giờ là chuyên gia ở đấu trường nội địa.


Nếu Ancelotti có thể đưa Chelsea lên đỉnh châu Âu trong hành trình 3 năm, ông sẽ đi vào lịch sử, vượt qua cả Mourinho - người khiến Abramovich thất vọng tràn trề bởi không thể tiến xa hơn bán kết Champions League. Khi ấy, dĩ nhiên Ancelotti sẽ là người hùng!

…Hay Big Fail đệ nhị?

Kỳ vọng rất nhiều nhưng liệu Ancelotti có bao nhiêu phần trăm hy vọng thành công? Có lẽ cũng không nhiều hơn Scolari, một Big Fail (thất bại lớn) đích thực ở Stamford Bridge.

Cũng ngày 1/7 một năm trước, Scolari bắt tay vào việc tại Chelsea. Ngày đó ai cũng khen Big Phil. Thực tế ra sao? Chưa đầy 8 tháng sau, Big Phil thành Big Fail vì chót đụng chạm vào 3 “ông kẹ” Ballack, Cech, Drogba, chưa kể cũng làm mất lòng Abramovich.

Ancelotti có thể sẽ không va chạm với Abramovich (bởi ông quá giỏi đối phó với ông chủ Berlusconi thời còn ở Milan) nhưng chẳng có gì đảm bảo ông trị được đám “sao” được cưng chiều ở Stamford Bridge dù nhiều người đã sắp hết thời. Nên nhớ, Chelsea là một tập thể khá phức tạp. Mourinho, Grant và Scolari đều “bật bãi” một phần vì những vụ nội phản của học trò.

Mà Ancelotti lại có đặc điểm gần giống Scolari. Đó là tiếng Anh kém và lần đầu làm việc tại một CLB nước ngoài. Ông đã muốn mang tới Chelsea những cộng sự như Galli, Maldini. Ông cũng muốn tạo thêm vây cánh bằng Pirlo, Gattuso, Pato. Song chẳng ai chịu sang London khiến Ancelotti đang cô đơn và điều ấy có thể trở thành một tai họa.

Nhưng tệ hơn cả, Ancelotti phải tiếp quản một Chelsea già nua, đã lớn hơn Chelsea thời đỉnh cao của Mourinho tới 5 tuổi, bởi những trụ cột thời ấy vẫn sẽ là trụ cột của Chelsea-Ancelotti. Liệu đoàn quân ấy có đủ sức cùng Ancelotti chinh phục đỉnh cao? Cần nhắc thêm rằng Abramovich không phải là ông chủ chấp nhận khái niệm quá độ. Chẳng thế mà Ancelotti đã là HLV thứ năm tại Chelsea chỉ trong vẻn vẹn 21 tháng. Kỳ vọng nhiều nhưng Ancelotti cũng có thể lại là một Big Fail đệ nhị?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X