Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Hồi sinh cùng Arsenal, Flamini có được Didier Deschamps để mắt đến?

Thứ Tư 01/01/2014 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Flamini đã có sự hồi sinh ấn tượng ở mùa giải này trong màu áo đội bóng cũ Arsenal, nơi tiền vệ người Pháp đã gắn bó 4 mùa giải trước khi chuyển đến AC Milan. Với phong độ như hiện tại liệu cánh cửa trở lại ĐT Pháp có một lần nữa mở ra với anh?

Có lẽ cách đây chỉ vài tháng cái tên Mathieu Flamini tưởng chừng đã lùi xa vào dĩ vàng sau những năm tháng nhạt nhòa trong màu áo AC Milan. Thế nhưng tiền vệ phòng ngự người Pháp lại khiến cả Châu Âu phải nhắc đến anh sau khi trở lại đầu quân cho đội bóng cũ Arsenal theo một hợp đồng chuyển nhượng tự do. Không mất bất cứ một đồng phí chuyển nhượng nào mà HLV Arsene Wenger đã có cho mình một tiền vệ phòng ngự chất lượng, không hề thua kém bất cứ nếu phải đem so sánh với nhiều ngôi sao cùng vị trí. Đó chính là giá trị của niềm tin!

Thành công tại Arsenal, Flamini sẽ có cơ hội một lần nữa được khoác lên mình chiếc áo ĐT Pháp tại World Cup 2014 sắp tới
Thành công tại Arsenal, Flamini sẽ có cơ hội một lần nữa được khoác lên mình chiếc áo ĐT Pháp tại World Cup 2014 sắp tới

Flamini đã cho thấy quyết tâm thi đấu bùng cháy của mình trong lần trở lại này, rằng anh về London không phải để dưỡng già mà là để cùng với Arsenal chinh phục danh hiệu, để đền đáp lại ân tình xưa còn dang dở. Vẫn một hình ảnh một chiếc máy quét chất lượng ở khu vực trung tuyến bằng những pha bọc lót, tranh chấp và không ngại thi đấu lăn xả. Với Flamini, Arsenal đã tìm cho mình mảnh ghép còn thiếu ở khu vực trung tuyến khi mà Diaby còn đang gặp phải chấn thương trong khi Arteta hay Ramsey và Wilshere không phải là mẫu tiền vệ phòng ngự thực sự.

Pháo thủ có thể lên ngôi ở lượt đi Premier League hay vào đến vòng Knock-out Champions League từ bảng đấu được coi là tử thần không chỉ bởi sức mạnh của hàng công mà còn là nhờ sự chắn chắn từ dấu ấn hàng thủ. Sự xuất hiện của Flamini đem lại sự an toàn nhất định cho bộ đôi trung vệ Mertesacker và Koscielny. Trong trận đấu với Newcastle vừa qua, không phải Giroud, Theo Walcott hay một ngôi sao nào khác mà chính Flamini mới là người được chấm điểm cao nhất trong đội hình của Arsenal nhờ sự năng nổ và xông xáo trên hàng tiền vệ. Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ tốt như hiện nay, có lẽ viễn cảnh lại một lần nữa được khoác lên mình chiếc áo ĐT Pháp là điều gì đó không thực sự xa vời, nhất là trong bối cảnh Les Bleus hiện nay đang cần thay đổi rất nhiều để hướng tới World Cup 2014. HLV Didier Deschamps vẫn đang âm thầm lựa chọn cho mình những quân bài ưu tú nhất để thực hiện cuộc cách mạng nhân sự toàn diễn sau khi “chết hụt” trước Ukraine.

Kể từ khi Patrick Vieira và Makelele giải nghệ, bóng đá Pháp vẫn loay hoay tìm cho mình một tiền vệ phòng ngự xuất chúng nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức tròn vai, không thể bước lên hàng ngôi sao thực sự được. Từ Alou Diarra, Lassana Diarra và bây giờ là Matuidi, Moussa Sissoko và Yann M'Vila. Matuidi hiện là tiền vệ phòng ngự số 1 của ĐT Pháp nhưng cầu thủ của PSG thường giỏi tấn công hơn phòng ngư, còn Moussa Sissoko và Yann M'Vila vẫn chỉ dừng lại ở mức “khỏe mà không khôn”. Đã có những thời điểm tưởng chừng như ĐT Pháp đã tìm thấy ánh sáng hi vọng với Diaby, thế nhưng ngay lúc người ta kỳ vọng vào “Vieira mới” nhiều nhất thì anh lại dính chấn thương nặng và với tiền sử chấn thương từ trước cho tới nay thì có lẽ người ta sẽ khó còn có nhiều cơ hội được chứng kiến một Diaby “đỉnh” nhất.

Trong lúc “người khôn của khó” như bây giờ việc Flamini bất chợt nổi lên như một hiện tượng ở tuổi 29 chắc chắn sẽ gây được nhiều chú ý. Với kinh nghiệm và khả năng thi đấu linh hoạt của mình Flamini có thể đem đến những nét tươi mới cho hàng tiền vệ của Les Bleus. Nhưng tất cả vẫn phải nằm trong quyết định của HLV Didier Deschamps. Chúng ta hãy chờ nỗ lực của Flamini từ nay đến cuối mùa và bản danh sách đến Brazil vào tháng 6/2014 tới để biết được câu trả lời từ vấn đề này.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X