Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồi kết: Theo Walcott sẽ không đi đâu cả vào tháng 1

Chủ Nhật 23/12/2012 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Cuối cùng thì Theo Walcott đã tìm được lối ra cho chính những vụ rùm beng gần đây mà mình tạo ra. “Đứa con nổi loạn” của Wenger đã cam kết sẽ tiếp tục cống hiến cho Arsenal ít nhất là cho tới hết mùa giải bất chấp việc đàm phán hợp đồng mới có đi tới đâu.

Đây chắc hẳn là một tin không hề vui cho Chelsea, Man City và các đội bóng khác đang nhăm nhe cướp trắng trợn Walcott từ tay của Pháo thủ. Từ đầu mùa giải đến giờ thì trên các mặt báo không ngớt các tin đồn về tương lai của cầu thủ người Anh tại Emirates sẽ đi tới đâu. Thậm chí đã có những thời điểm mà người ta chắc chắn rằng tương lai của Walcott tại Arsenal thế là chấm hết. Những xung đột không đáng có chính là lí do cho việc Walcott chần chừ trong việc quyết định gắn bó với Arsenal hay không. Nó đến từ việc Walcott muốn đá trung phong cắm nhưng vị trí từ xưa tới nay của anh là tiền vệ cánh. Ngoài ra thì việc không được ra sân trong khoảng đầu mùa giải (Wenger nói nếu Walcott không kí hợp đồng mới thì cứ việc làm bạn với băng ghế dự bị) cũng là lí do khiến Walcott đắn đo. Nhưng rồi cuối cùng mọi yêu sách của Walcott cũng được Wenger chấp thuận. Anh đã được ra sân đều đặn, và đá ở vị trí yêu thích. Và xem ra những thay đổi không ảnh hưởng nhiều lắm tới Pháo thủ. Họ đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp và vươn lên cạnh tranh với Chelsea và Tottenham. Giờ đây khi các mục đích đã đạt được, Walcott có vẻ tỏ ra “ngoan” hơn. Anh chịu ngồi vào bàn đàm phán về hợp đồng mới của mình tại Emirates và tuyên bố quyết tâm ở lại với Arsenal đến hết mùa bất chấp hợp đồng có đạt được hay không. Thực ra Walcott còn 1 yêu sách nữa nhưng đòi hỏi này xem ra là quá đáng tại Arsenal, đó là anh muốn được trả lương cao hơn 75,000 bảng 1 tuần. Tại Arsenal thì nói chung là chẳng ai được trả lương quá cao cả, đó đã là chính sách chung, cho nên có lẽ nếu Walcott vẫn một mực đòi hỏi thì Wenger cũng đành để anh ra đi mà thôi.

Walcott cam kết ở lại Arsenal đến cuối mùa nhưng liệu pháo thủ có để anh làm vậy
Walcott cam kết ở lại Arsenal đến cuối mùa nhưng liệu pháo thủ có để anh làm vậy

Hợp đồng hiện tại của Arsenal với Walcott hết hạn vào tháng 6. Vì vậy việc chấp nhận giữ Walcott lại Emirates khi mà hợp đồng chưa được kí trước khi kì chuyển nhượng mùa đông đóng cửa là một sự mạo hiểm khá lớn. Nếu trong khoảng thời gian từ tháng 2 tới tháng 6 mà 2 bên vẫn chưa đi tới thỏa thuận thì Arsenal sẽ mất trắng Walcott, trong khi nếu bán vào tháng 1 tới thì đội bóng sẽ thu về được vài triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng. Một phương án đã được đưa ra đó là, cứ bán quách Walcott đi cho nhẹ nợ, rồi mua David Villa về thế chỗ. Phương án này được xem là khả thi khi mà giá của Villa rơi vào khoảng 12 triệu bảng, vừa túi tiền của Pháo thủ, và Villa là một cầu thủ đẳng cấp dù đã bắt đầu giai đoạn đi xuống của sự nghiệp. Felaini của Everton cũng là một phương án được tính đến nhưng với giá khoảng 25 triệu thì xem ra Arsenal sẽ khó mua. Dù sao thì chúng ta cũng phải chờ xem “thái độ” của Walcott ra sao. Nếu mà giữ được Walcott mà vẫn mua Villa thì đúng là thuận cả đôi đường với Arsenal.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X