Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hodgson: “Các tuyển thủ Anh không hiểu những gì tôi nói”

Thứ Ba 06/12/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roy Hodgson tiết lộ một trong những nguyên nhân khiến ĐT Anh thất bại là bởi một số tuyển thủ đôi khi không nắm bắt được những gì ông đã truyền tải.


Tại Euro 2016 diễn ra mùa hè vừa qua, ĐT Anh đã thể hiện bộ mặt đầy thất vọng. Với chỉ 5 điểm sau 3 lượt trận, đội bóng xứ sương mù đành chấp nhận đứng sau hàng xóm xứ Wales tại vòng bảng. Bước vào vòng 1/8, dù chỉ phải gặp một Iceland không cùng đẳng cấp song họ đã thất thủ 1-2 và sớm về nước trong tủi hổ.

Hodgson Cac tuyen thu Anh khong hieu nhung gi toi noi hinh anh
HLV Hodgson thất bại trong việc truyền đạt ý tưởng với các cầu thủ Anh

Không lâu sau đó, HLV Roy Hodgson đã buộc lòng đưa ra quyết định từ chức. Đến giờ khi nhớ lại, nhà cầm quân 69 tuổi vẫn cảm thấy ấm ức khi các tuyển thủ Anh đôi khi không hiểu được những chỉ dẫn của mình. “Một trong những điều tôi đã học được trong 2 năm qua là đề cao sự hiểu biết của các cầu thủ về những gì bạn mong muốn”, Hodgson nói với tờ The Technician.

“Bạn phải chắc chắn rằng bản thân họ làm chủ được tình hình. Trong 2 năm trở lại đây, chúng tôi có quay lại những buổi tập, những trận đấu ở góc rộng và bắt đầu tiến hành những cuộc thảo luận ở nhóm nhỏ như các thủ môn và hậu vệ, các tiền vệ và tiền đạo, đôi khi là các hậu vệ và tiền vệ. Chúng tôi đã thực hiện điều đó, nhưng chúng tôi đã không thể truyền đạt những gì chúng tôi muốn với họ.”

Sau sự ra đi của Hodgson, Sam Allardyce là người được chọn để kế nhiệm. Tuy nhiên, ông chỉ tại vị có 1 trận và 67 ngày trước khi dính vào một scandal vi phạm đạo đức nghề nghiệp và buộc phải từ chức. Gareth Southgate là người được chọn thay Allardyce tạm quyền dẫn dắt ĐT Anh và mới được chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng sau khi giúp họ thắng 2, hòa 1 sau 3 trận tại vòng loại World Cup 2018.

Gareth Southgate chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Anh
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa công bố danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Anh và người đó không phải ai khác, chính là HLV tạm quyền Gareth...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X