Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Học trò Mourinho tiết lộ bí quyết hạ Man City

Thứ Tư 05/02/2014 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nemanja Matic cho biết các cầu thủ Chelsea nghiên cứu rất kỹ băng ghi hình thi đấu của đối thủ để tìm ra phương pháp khắc chế.

Matic (phải) làm lu mờ Yaya Toure.
Matic (phải) làm lu mờ Yaya Toure.

Đánh bại Man City 1-0 tại Etihad, Chelsea là đội bóng duy nhất chấm dứt chuỗi toàn thắng của "Blue moon" trên sân nhà. Thành công của đội bóng London được xem là nhờ dấu ấn chiến thuật của Mourinho. Mới đây Nemanja Matic, cầu thủ hay nhất trận tối 3/2 đã vén màn bí mật của ông thầy.

"Trước trận, HLV cho chúng tôi xem nhiều băng hình thi đấu của Man City", Matic kể lại. "Những đoạn phim vừa cho thấy điểm mạnh của đối thủ vừa chỉ ra những điểm yếu. Dựa vào đó chúng tôi luyện tập để đối phó. Chơi những trận đấu lớn như thế này, ông ấy (Mourinho) đã chuẩn bị rất kỹ. Tất cả chúng tôi đều hiểu đối phương sẽ chơi như thế nào và đó là lý do Chelsea giành chiến thắng".

Chiến thắng của The Blues chứng kiến sự xuất sắc của cả tập thể khi Cech nhiều lần cứu nguy, hàng phòng ngự chơi tập trung, tuyến trên phản công sắc bén và đương nhiên có cả bàn thắng quyết định của Ivanovic. Mourinho, sau trận đấu, đặc biệt đề cao sự tỏa sáng của tiền vệ Eden Hazard.

"Cậu ấy có lẽ là cầu thủ trẻ hay nhất thế giới hiện nay và còn có thể phát triển tới đẳng cấp của Messi hay Ronaldo", Mou nói về Hazard. "Hãy cho cậu ấy thời gian, và cả những Willian, Schurrle, Salah. Những trận thắng như thế này là rất quan trọng đối với cầu thủ trẻ".

Dù hai lần đánh bại Man City ở mùa này, Mou vẫn khiêm tốn ví von Chelsea là "con ngựa nhỏ". HLV người Bồ gọi Arsenal và Man City là "hai con ngựa lớn trên đường đua" và "chú ngựa nhỏ" Chelsea chỉ có thể bắt đầu cuộc đua vô địch vào mùa sau.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X