Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Học trò không ngần ngại "vạch tội" người thầy đáng kính Alex Ferguson

Thứ Ba 08/11/2011 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa mới kỷ niệm năm thứ 25 dẫn dắt Man Utd chưa được bao lâu, chiến lược gia người Scotland đã phải đón nhận một điều bực mình khi cậu học trò Tomasz Kuszczak không tiếc lời chỉ trích ông đã ra sức đầy đoạ anh ở Man Utd chứ không chịu "giải phóng tự do" để thủ thành người Ba Lan có thể tìm kiếm một CLB mới phù hợp hơn.

Khoác áo Manchester United từ năm 2007, Kuszczak lúc nào cũng rất "biết thân biết phận" của mình. Với phong độ quá ổn định của huyền thoại Van der Sar, Kuszczak hoàn toàn không có cửa chiếm được vị trí số 1 khung gỗ. Anh chỉ được ra sân ở những trận không quan trọng hoặc khi Van der Sar vắng mặt vì chấn thương (mà điều này hiếm hoi lắm mới xảy ra). Vì thế, sau hơn 4 mùa cống hiến cho Man Utd, Kuszczak chỉ được bắt chính hơn 50 trận đấu, một con số quá khiêm tốn. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn hy vọng vào ngày mai tươi sáng tại Man Utd khi mà Van der Sar giải nghệ. Nhiều lần, anh đã tuyên bố mục tiêu trở thánh số 1 tại "Quỷ đỏ", miễn là phải được trao cơ hội. Đáng tiếc giấc mơ chính đáng đó không bao giờ trở thành hiện thực. Sir Alex đã mang David De Gea về Old Trafford để thay thế cho Van der Sar. Đến cả vị trí số 2, Kuszczak cũng không giữ nổi bởi sự có mặt của Lindegaard.

Kuszczak lên tiếng tố cáo Sir Alex

Chẳng cần phải nói nhiều, rõ ràng, trong con mắt của "ngài" Ferguson, Kuszczak quá "tầm thường", ấy thế mà không hiểu sao, ông cứ nhất quyết giữ anh ở lại đội bóng. Thậm chí, theo như tiết lộ của Kuszczak thì cách đối xử mà thủ thành này phải nhận ở Man Utd thực sự quá "kinh khủng". Trên tờ The Sun, Kuszczak đã thẳng thẳn tâm sự mà không chút e dè: "Dường như tôi đã trở thành một tên nô lệ tại đội bóng. Tôi vô cùng thất vọng nhưng tôi không hề muốn chỉ trích hay nói xấu về Sir Alex Ferguson. Đó không phải là cá tính của tôi song tôi không thể im lặng mãi về những gì đang phải chịu đựng tại đây. Gần đây, tôi có dịp nói chuyện trực tiếp với Sir Alex. Tôi đã đề nghị ông ấy cho phép tôi ra đi ngay ở thời điểm này, chứ không muốn phải chờ đến tận kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tôi đã nói rằng tôi cần phải được ra sân thi đấu thường xuyên để nuôi hy vọng được triệu tập vào ĐTQG Ba Lan tham dự VCK Euro 2012 sắp tới. Song có vẻ ông ấy chẳng thèm quan tâm đến nguyện vọng của tôi".

"Tiếp đó, tôi có cơ hội gia nhập Leeds bằng bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn, kéo dài hai tháng", Kuszczak tiếp tục giãi bày nỗi bức xúc: "Thế nhưng, CLB đã phũ phàng từ chối nó mà chẳng hiểu vì lẽ gì. Thực sự đó là một tia lửa hy vọng loé lên với tôi, nhưng cuối cùng, đội bóng đã dập dắt nó. Không những vậy, trong quá khứ, đã có lần tôi bị CLB từ chối việc trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Tại sao họ lại xử sự một cách tàn nhẫn đến vậy với tôi. Quả thực, tôi quá thất vọng với những gì đang phải nhận ở Man Utd. Tôi luôn tôn trọng Sir Alex Ferguson bởi xét cho cùng, ông ấy là một HLV vĩ đại nhưng giờ, tôi chỉ hy vọng, ông ấy sẽ cho phép tôi ra đi trong tháng 1 tới".

Chưa cần bàn đến tính xác thực trong phát ngôn của Kuszczak nhưng phương án "tố khổ" có lẽ sẽ mang lại hiệu quả cho thủ thành người Ba Lan. Ai cũng biết Alex Ferguson vốn rất nghiêm khắc, nóng tính và rất ghét bị học trò chỉ trích, chưa kể lại công khai trên báo chí. Vì thế, kiểu gì nhà cầm quân gần thất tuần này cũng sẽ "xử lý" Kuszczak theo đúng cách mà thủ môn người Ba Lan đang mong đợi hơn bao giờ hết: rời khỏi "địa ngục" Man Utd.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X