Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Học trò cũ bất đồng quan điểm với Sir Alex về chiến dịch "Kick It Out"

Thứ Hai 22/10/2012 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau những ngôi sao da màu như Jason Roberts, anh em nhà Ferdinand, Joleon Lescott, giờ đây ngay cả HLV QPR- Mark Hughes cũng cho rằng phong trào mặc áo chống phân biệt chủng tộc sẽ chẳng "xi-nhê" gì bởi đơn giản sự kì thị sắc tộc không bao giờ được loại bỏ hoàn toàn khỏi thế giới bóng đá.

Như chúng ta đã biết thì các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League tuần vừa qua đã được đề nghị mặc chiếc áo phông có in các khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc. Đây được coi là một hành động hưởng ứng tuần lễ nâng cao nhận thức về nạn phân biệt chủng tộc được FA tổ chức.

sir alex mark huge
Mark Hughes lại một lần nữa bất đồng quan điểm với ông thầy cũ của mình

Tuy nhiên, cực chẳng đã, ngay khi biết thông tin này, nhiều ngôi sao da màu đều đã đồng loạt đứng ra phản đối chương trình này vì nghi ngờ về tính hiệu quả và tác dụng thực tiễn của nó đối với bóng đá Anh. Người đầu tiên đứng ra cho biết quan điểm của mình chính là Jason Roberts. Tiếp theo đó, Lescott cũng đồng tình với người đồng nghiệp của mình. Sở dĩ có điều này là vì trung vệ của Man City vẫn chưa quên được sự cố năm 2007 mà cụ thể ở đây là vụ Emre Belozoglu. Cầu thủ của Newcastle đã thoát án phạt của FA sau vụ phân biệt chủng tộc nhằm vào Joseph Yobo của Everton hồi tháng 12/2006. Lescott khi đó vẫn là một cầu thủ Everton. Anh là người đã cung cấp bằng chứng cho FA trong vụ việc này nhưng thất bại.

Ngoài ra, nhân vật trung tâm trong một vụ phân biệt chủng tộc đình đám nhất thời gian qua là Anton Ferdinand cũng sẽ không tham gia hoạt động này. Và mới đây, người anh trai của Anton là Rio Ferdinand cũng nhất quyết từ chối tham dự dù cho HLV Alex Ferguson đã ra chỉ thị 100% cầu thủ Man Utd phải thực hiện việc mặc áo "Kick It Out".

Mặc dù vậy, không phải ai cũng có chung quan điểm với Sir Alex. HLV Brian McDermott sẽ cho phép các học trò tự quyết định. Chiến lược gia người Scotland, David Moyes, cũng không hề ép buộc các cầu thủ trong khi Michael Laudrup của Swansea cũng cho họ tự do lựa chọn. Và có phần bi quan hơn, "thầy" của Anton Ferdinand và từng có thời gian thi đấu ở Man Utd dưới quyền Alex Ferguson vĩ đại thậm chí còn ủng hộ học trò của mình và cho rằng chẳng bao giờ nạn phân biệt chủng tộc có thể bị xóa bỏ khỏi thế giới bóng đá.

HLV Mark Hughes cho biết: "Chẳng bao giờ chúng ta có thể xóa sổ được nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá cả. Sự bài xích sắc tộc luôn tồn tại trong tâm tưởng của những kẻ ngu dốt và hắn luôn cho rằng đó là một điều đúng đắn phải làm. Và sẽ rất rất khó để loại bỏ điều đó ra khỏi trí óc của một con người."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X