Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Học M.U, Chelsea chi tiền tấn đưa "người con lưu lạc" về nhà

Thứ Năm 21/07/2016 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo trang báo Gianluca Di Marzio, Chelsea đã gửi một lời đề nghị hỏi mua đầu tiên đến Everton cho trường hợp của tiền đạo Romelu Lukaku, cầu thủ từng có 3 năm gắn bó tại Stamford Bridge.

Romelu Lukaku cập bến Chelsea năm 2011 với mức phía 12 triệu Euro, con số khá lớn đối với một cầu thủ khi đó mới chỉ 18 tuổi. Tuy nhiên do còn quá trẻ, Lukaku không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo The Blues khi ở 2 mùa giải đầu tiên, anh chỉ thi đấu 15 trận cho Chelsea. Thế nhưng việc được cho mượn tại West Brom và toả sáng ở mùa 2012/13 đã giúp Lukaku nhận được sự chú ý của nhiều đội bóng tại giải ngoại hạng Anh. 17 bàn thắng ở giải đấu năm đó đã giúp tiền đạo người Bỉ được Everton bỏ ra mức phí kỷ lực 28 triệu bảng để đưa anh về Goodison Park. Tại đây, Lukaku không ngừng tiến bộ.

lukaku toa sang
Lukaku toả sáng cùng ĐT Bỉ tại EURO 2016

Màn trình diễn của Lukaku trong vai trò trung phong cắm tại VCK EURO 2016 cùng ĐT Bỉ là tương đối ấn tượng và vì lẽ đó, Chelsea đã quyết định dốc hầu bao để đưa anh trở lại Stamford Bridge sau 3 năm xa cách. 60 triệu Euro là số tiền được Chelsea đặt lên bàn đàm phán và chỉ còn chờ phía Everton xác nhận. Lukaku cũng có thể xem như một phương án đề phòng trong trường hợp Chelsea mất Diego Costa vào tay Atletico Madrid bởi tiền đạo đội tuyển Tây Ban Nha đang nóng lòng được trở về quê hương thi đấu.  Dẫu vậy thì con số 60 triệu Euro, dù rất cao, nhưng cũng chưa thể thuyết phục được Everton, đội bóng luôn giữ cầu thủ ngôi sao của mình rất tốt.

Chelsea trước đó cũng đã chiêu mộ tiền đạo trẻ người Bỉ là Michy Batshuayi với mức phí chuyển nhượng khoảng 40 triệu Euro. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, cho dù việc đưa Lukaku trở lại được cho là không phải quyết định của HLV Antonio Conte. Dẫu sao thì sự tiến bộ của Lukaku qua từng mùa giải cũng giúp cho Chelsea có thể tự tin nếu như họ thành công trong thương vụ này. 17, 16, 20 và 25 lần lượt là số bàn thắng mà sát thủ 23 tuổi ghi được ở 4 mùa giải gần nhất. Nếu như được cung cấp bóng một cách thường xuyên tại Chelsea, anh thậm chí còn có thể tiếp tục cải thiện khả năng ghi bàn của mình.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X