Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Học Mourinho, Lukaku thiếu tôn trọng với chính các đồng đội

Thứ Tư 20/12/2017 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chuyên gia tâm lý học thể thao Phil Johnson, thái độ và cách hành xử của tiền đạo người Bỉ đang phản chiếu tính cách và tâm can của ông thầy Bồ Đào Nha.

Hai trận gần đây gặp Bournemouth và West Brom, Romelu Lukaku liên tiếp ghi bàn giải tỏa sau thành tích tệ hại kinh hoàng trước đó – 2 bàn trong 14 trận. Mặc dù vậy, dường như tiền đạo người Bỉ thậm chí chẳng muốn ăn mừng chiến công của mình với bộ dạng lững thững và vẻ mặt không cảm xúc.

Hoc Mourinho, Lukaku thieu ton trong voi chinh cac dong doi hinh anh
Lukaku không ăn mừng bàn thắng vào lưới West Brom

Với West Brom có thể được châm chước coi như sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ nhưng còn Bournemouth, Lukaku bị giới mộ điệu chỉ trích khá nặng nề dù có sự bảo vệ của ông thầy Jose Mourinho. Tuy nhiên theo chuyên gia tâm lý học thể thao Phil Johnson, chính HLV người Bồ Đào Nha lại là tác nhân lớn cấu thành thái độ lầm lì và cách hành xử có phần không hay ho đó của cậu học trò.

“Thái độ và cách hành xử của Romelu Lukaku đang phản chiếu sự căng thẳng của Jose Mourinho. Tôi có quen biết đội ngũ quản lý huấn luyện của tuyển Bỉ. Như Anthony Martial, Lukaku vẫn còn là một chàng trai trẻ và cần được giúp đỡ nhiều. Nếu chơi cho Pep Guardiola, cậu ấy sẽ có một mối quan hệ hoàn toàn khác và nhận được cách giúp đỡ khác khi ở với Mourinho.”

“Triết lý của Mourinho là sự thực dụng, là chiến thuật xoay quanh phòng ngự phản công nên không có chuyện áp đặt và kiểm soát thế trận. Lukaku thì khác, cậu ấy cần được chơi bóng, cậu ấy cần phải có quả bóng trong chân, như thời ở Everton khi cậu ấy được tạo điều kiện phát huy mọi thế mạnh.”

“Tôi nghĩ việc Lukaku không ăn mừng bàn thắng với các đồng đội Man Utd cũng như chính bản thân cậu ấy, và nó phản chiếu chính tâm can của Mourinho.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X