Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Học Man City, Arsenal tính “rút ruột” Swansea

Thứ Tư 14/01/2015 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bế tắc trong mọi thương vụ tiềm năng, HLV Arsene Wenger đành chuyển hướng sang tiền đạo Bafetimbi Gomis và hy vọng sẽ kịp rước ngôi sao của Swansea về Emirates ngay trong mùa đông.

Mặc dù vừa phải tiễn chủ lực Wilfried Bony sang Man City để đổi lấy 25 triệu bảng nhưng nhiều khả năng Swansea City vẫn chưa thể “yên ổn” với các đại gia trong phiên chợ đông 2015. Theo tin chuyển nhượng Arsenal đang lên kế hoạch chồng lên bàn đàm phán 6 triệu bảng để thuyết phục đội bóng xứ Wales nhượng lại một tiền đạo khác - Bafetimbi Gomis.

Sở dĩ Pháo Thủ tỏ ra quyết tâm trong thương vụ này vì hàng tấn công của họ, với những Giroud, Welbeck, Chamberlain hay Walcott, đều thi đấu tương đối kém hiệu quả trong mùa giải này và vẫn đang phải dựa dẫm rất nhiều vào những màn tỏa sáng cá nhân của tân binh Alexis Sanchez. Đã thiếu hụt về chất rồi nhưng lượng cũng chẳng khá khẩm gì hơn sau khi Arsene Wenger đã tạm thời đẩy “hàng thải” Lukas Podolski (sang Inter Milan) và “chân gỗ” Yaya Sanogo (Crystal Palace) ra xa khỏi Emirates.

Chuyen nhuong Arsenal tinh chieu mo sao Swansea hinh anh
Bafetimbi Gomis

Đích thân Gomis cũng đã có những phát biểu bóng gió nhằm đáp lại thiện chí muốn chiêu mộ của Arsenal: “Thật tự hào khi biết bản thân được kha khá đội bóng quan tâm dù rằng tôi thi đấu không quá nhiều hay thực sự tốt trong mùa giải này. Mọi cuộc nói chuyện đều đã và đang thông qua người đại diện của tôi và hiện tại ông ấy cũng đang đàm phán với một CLB rất lớn. Mặc dù vậy, vẫn chưa có gì được đảm bảo chắc chắn và tôi cũng như các bạn sẽ cùng ngóng chờ tin tức trong thời gian tới. Tôi tự tin mình sẽ thi đấu tốt trong mọi màu áo và cũng như tất cả mọi cầu thủ, tôi muốn được tận hưởng bầu không khí Champions League.”

Trên thực tế thì Gomis chỉ thuộc vào hàng tiền đạo khá trên bình diện châu Âu. Chân sút người Pháp cũng đang không có phong độ tốt trong mùa giải ra mắt này khi mới chỉ nổ súng vỏn vẹn 4 lần sau 20 trận đấu. Nhiều khả năng nếu cập bến Emirates và được thỏa nguyện giấc mơ Champions League, Gomis sẽ đành phải chấp nhận làm “kép phụ” và san sẻ gánh nặng cho những ngôi sao khác khi mùa giải bắt đầu đi vào giai đoạn căng thẳng với mật độ thi đấu dày đặc.

Arsenal có thể dễ dàng “cuỗm” Gomis khỏi Swansea nhưng thương vụ này khó có thể làm cho các Gooners hài lòng. Cựu tiền đạo của Lyon vốn chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của Arsene Wenger sau khi ông lâm vào bế tắc trong hàng loạt những thương vụ tiềm năng khác. Những Mario Mandzukic, Isco hay Paulo Dybala vẫn đang tỏ ra hạnh phúc ở Madrid và Palermo, trong khi cái tên Edinson Cavani của PSG dù sáng sủa nhất nhưng lại gặp khúc mắc lớn về chuyện tiền nong. Trung phong người Uruguay đã “bật đèn xanh” cho Pháo Thủ nhưng đội bóng nước Pháp lại thách giá quá cao – 65 triệu Euro. Mọi chuyện giờ đây càng trở nên khó khăn hơn gấp bội cho Arsenal khi đại kình địch Man United đã nhảy vào “phá đám” và tỏ ra chịu chơi hơn hẳn với hy vọng Cavani sẽ thay thế Radamel Falcao.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X