Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

“Học đòi” Mourinho, Van Gaal có nguy cơ bị FA sờ gáy

Thứ Năm 05/02/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đã có những phát biểu có phần mạnh miệng sau trận thắng Cambridge và chính điều đó đang khiến ông gặp rắc rối với FA.

FA vao cuoc dieu tra phat bieu manh mieng cua HLV Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ FA

Manchester United vừa có trận thắng nhẹ nhàng trước đối thủ dưới cơ Cambridge United trong trận đá lại vòng 4 cúp FA hôm thứ Tư vừa qua. Quỷ đỏ đã rũ bỏ hình ảnh bế tắc tại Abbey Stadium trước đó hơn một tuần để trở về với đúng đẳng cấp của mình. Sơ đồ 4-3-1-2 tiếp tục phát huy tác dụng và hàng công của Man Utd đã ngay lập tức cải thiện năng suất ghi bàn và giúp cho Quỷ đỏ có được trận thắng 3-0.

Tuy nhiên khi niềm vui của các CĐV còn chưa dứt thì HLV Louis Van Gaal đã lại đứng trước nguy cơ đứng trước án phạt từ FA vì những phát biểu của mình. Sau trận làm khách trên sân của Cambridge, vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng “cáo buộc” đội chủ nhà vì đã cố tình gây khó dễ cho đội bóng của ông: “Mặt sân ở đây không được tốt và họ chơi với hơn 100% phong độ vốn có của mình, phòng ngự lúc nào cũng dễ hơn là tấn công và thêm vào đó cả trọng tài cũng có vấn đề trong trận đấu này. Mọi việc đều giống nhau khi tôi dẫn dắt các CLB khác, chẳng có chỗ nào khác cả.”

Thậm chí trước trận tái đấu giữa hai đội tại Old Trafford, HLV Van Gaal còn đổ thêm dầu vào lửa khi tuyên bố rằng tất cả đang chống lại Man Utd và mọi người đều muốn Quỷ đỏ sảy chân trước đối thủ Cambridge. Mặc dù đội bóng của Van Gaal đã giành chiến thắng nhưng rõ ràng những phát biểu của ông đã gây ra không ít tranh cãi trong dư luận. Thậm chí không ít người đã so sánh những phát biểu của Bông Tulip thép với người học trò cũ Jose Mourinho. Và quả nhiên, LĐBĐ Anh (FA) cũng đang chuẩn bị tiến hành điều tra với Van Gaal như đã làm với Người đặc biệt trước đó.

Theo đó, cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sở Sương mù đưa ra tuyên bố: “Đã có cáo buộc rằng những phát biểu của HLV Manchester United có hàm ý đổ lỗi hoặc ám chỉ trọng tài thiên vị một phần và dẫn tới việc trận đấu mất đi tính công bằng”. Kèm theo đó, rất có thể hành vi của Van Gaal đang bị liệt vào dạng cần được xem xét và thuyền trưởng của Quỷ đỏ lần đầu tiên đối mặt với án phạt kể từ khi chuyển tới Premier League. Với những tuyên bố mang tính “chơi ngông” của mình, HLV Jose Mourinho đã bị phạt 25.000 bảng và ông còn đang bị FA tiếp tục “sờ gáy” sau khi liên tiếp từ chối tham gia họp báo trước và sau trận đấu với Manchester City cuối tuần vừa qua. Những động thái mạnh tay liên tiếp của FA trong thời gian gần đây cho thấy họ đang quyết tâm để dẹp yên những vết gợn còn đang tồn đọng trong nền bóng đá chuyên nghiệp ở Anh quốc bấy lâu nay.

Về phần mình, có lẽ HLV Van Gaal cần kiềm lại những phát biểu của mình sau những rắc rối gần đây. Vẫn biết rằng vị chiến lược gia kỳ cựu này là người có cá tính mạnh và không sợ bị chỉ trích, nhưng ông đã có quá nhiều vấn đề cần giải quyết với Man Utd và có lẽ việc rước thêm rắc rối vào mình không phải là ý hay vào thời điểm này.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X