Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Học đòi Costa, Ivanovic đứng trước nguy cơ bị phạt nặng

Thứ Năm 12/02/2015 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Chelsea đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Everton, nhưng họ nhiều khả năng đang dính vào rắc rối mới sau những hành vi không đẹp của Ivanovic.

Ivanovic co hanh vi tho bao trong tran Chelsea vs Everton hinh anh
Ivanovic đã có hành động phi thể thao với James McCarthy

Chelsea đang gặp vô vàn khó khăn trong khoảng thời gian gần đây khi phải hứng chịu rất nhiều những tổn thất quan trọng về mặt lực lượng. Họ thiếu vắng bộ đôi Diego Costa - Cesc Fabregas vì án treo giò và chấn thương, chính bởi thế sức tấn công của đội bóng áo xanh đã bị giảm sút đi rất nhiều. Bằng chứng là ở vòng 25 Premier League đêm qua Chelsea chỉ có thể vượt qua Everton trên sân nhà với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng muộn của Willian. Hình ảnh The Blues giành chiến thắng chật vật trên sân Stamford Bridge rõ ràng khác xa so với chính họ ở lượt đi khi đè bẹp đối thủ với tỷ số 6-3.

Tuy nhiên đội đầu bảng chưa thể ăn mừng chiến thắng ngay bởi lẽ họ đang đứng trước nguy cơ mất thêm một cầu thủ trụ cột nữa, đó chính là Branislav Ivaniovic. Cầu thủ người Serbia này đã có những hành vi phi thể thao liên tiếp trong tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Gareth Barry bên phía Everton. Cụ thể, trong tình huống lộn xộn khi hai bên đang tranh cãi về pha phạm lỗi của Barry ở phút 88 thì máy quay đã chộp được những hành vi chơi xấu liên tiếp của Ivanovic với James McCarthy. Hậu vệ bên phía đội chủ nhà đã có hành động kẹp cổ với tiền đạo đối phương, thêm vào đó anh còn tiếp tục hung hăng đối đầu với cầu thủ số 16 của Everton nhưng tất cả những điều đó đã bị trọng tài Jon Moss bỏ qua. Mặc dù may mắn thoát án phạt ở trên sân nhưng có nhiều khả năng Ivanovic sẽ bị phạt nặng nếu như FA vào cuộc điều tra, bởi lẽ những hình ảnh trên camera đã cho thấy rất rõ những hành động gây hấn của cầu thủ này.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã phản ứng khá bình thản về những sự cố của cậu học trò ở trên sân. Khi được hỏi rằng liệu có đúng Ivanovic đã có những hành vị bạo lực trên sân hay không, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ cười khẩy và đáp lại: “Đừng làm tôi cười chứ”. Nhưng có lẽ ông sẽ khó có thể nở nụ cười nếu thiếu vắng Ivanovic trong những trận đấu tới. Đội hình của Chelsea hiện đang rất mỏng và với chấn thương của Filipe Luis, hàng thủ của họ lại càng neo người hơn, vì thế một án treo giò với hậu vệ phải hàng đầu của đội bóng là rất tai hại vào lúc này. Trước Ivanovic, dư luận Anh quốc cũng đã từng rùm beng về những hành vi cực kỳ phi thể thao của Diego Costa trong cuộc đối đầu với Liverpool ở bán kết Capital One Cup và có lẽ với “tiền án” như thế, Chelsea khó lòng thoát khỏi rắc rối sau trận đấu với Everton đêm qua.

Còn nhớ ở trận thắng Aston Villa cuối tuần trước, chính Ivanovic đã sắm vai người hùng của The Blues khi có cú vô lê chân trái tuyệt đẹp để ấn định tỷ số 2-1, qua đó giúp đội chủ sân Stamford Bridge nới rộng cách biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester City lên 7 điểm. Đêm nay Willian lại tiếp tục là cứu tinh của đội nhà, giúp thầy trò HLV Mourinho giữ vững khoảng cách với The Citizens trên BXH.
  

Xem tình huống Ivanovic chơi xấu McCarthy

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X