Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng tử Anh tuyên bố đổi tên cúp quốc nội vì mục đích cao cả

Thứ Sáu 12/06/2020 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoàng tử William tuyên bố FA Cup sẽ được đổi tên để nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần tại Anh.

Công tước xứ Cambridge đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán để nhà tài trợ chính Emirates tặng lại quyền sở hữu giải đấu mùa này. Trận đấu ngày 1 tháng 8 tới giờ sẽ được gọi là chung kết Heads Up FA Cup.

FA Cup sẽ đổi tên

Trận chung kết FA Cup mùa này sẽ được dành riêng cho chiến dịch vì sức khỏe tâm thần mang tên Heads Up. Emirates, nhà tài trợ chính của đấu trường đã tặng lại bản quyền cho những người thực hiện.

Hoàng tử Anh tuyên bố đổi tên FA Cup vì mục đích cao cả hình ảnh
FA Cup mùa này sẽ được đổi tên

Trận chung kết FA Cup dự kiến diễn ra vào ngày 1 tháng 8 tại Wembley. Khi đó, nó sẽ được gọi là chung kết Heads Up FA Cup. Hoàng tử William là người tiên phong triển khai dự án vào tháng 8 năm ngoái với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần.

Lý do được công bố

Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Mark Bullingham nói: “Sau nhiều tháng khó khăn đối với nhiều người trong cả nước, sức khỏe tinh thần là quan trọng hơn bao giờ hết.”

“Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng nhờ sự hỗ trợ của Emirates chúng tôi có thể dành các trận đấu của FA cho Heads Up. Cùng nhau, chúng ta sẽ khuyến khích mọi người nói về sức khỏe tâm thần, cố gắng xóa bỏ sự kỳ thị tồn tại xung quanh nó.”

“Công tước xứ Cambridge luôn muốn bắt đầu cuộc trò chuyện lớn nhất từ trước đến nay về sức khỏe tâm thần. Đổi tên FA Cup theo cách này, với hàng triệu người trên khắp thế giới theo dõi, là cách để chúng tôi để giúp kích thích cuộc thảo luận này.”


Hoàng tử William nói thêm: “Chúng tôi sẽ thực sự sử dụng trận chung kết như một khoảnh khắc để thúc đẩy sức khỏe tinh thần tốt, tích cực cho mọi người. Đây là thời điểm khá phù hợp, ghi nhớ những gì chúng ta đã trải qua với đại dịch.”

“Tôi nghĩ rằng thật đáng buồn khi có rất nhiều hậu quả từ điều này trong xã hội, không chỉ trong bóng đá, về sức khỏe tâm thần của mọi người. Hy vọng FA Cup có thể là một sự thúc đẩy.”


FA Cup đã bị hoãn lại do đại dịch Covid-19 và mới lên lịch đá lại cách đây không lâu: 4 trận đấu sẽ được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28 tháng 6 tới.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X