Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hoàng tử” Courtois đã sẵn sàng thay “Vua” Cech

Thứ Bảy 01/09/2012 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech đã là ông Vua trong khung gỗ của Chelsea kể từ năm 2004 đến nay. Nhưng The Blues lúc này còn có một chàng hoàng tử trẻ trung và cực kì tài năng, đã sẵn sàng thay thế vị trí của Cech là Thibaut Courtois.

Chelsea mua Courtois vào mùa Hè 2011 từ Genk. Ngay lập tức, tuyển thủ Bỉ này được gửi đến Atletico Madrid thi đấu theo dạng cho mượn nhằm thay thế David de Gea (đến Man Utd). Courtois đã tỏa sáng rực rỡ với những pha cứu thua xuất sắc, khả năng ra vào hợp lí. Chàng trai gốc Bree bắt chững chạc như thể anh đã 25, 26 tuổi, chứ không phải mới chưa đầy 20 tuổi.

Courtois từng được HLV Andre Villas-Boas ngắm để thay thế Cech sau khi mùa 2011/12 khép lại. Song sau màn trình diễn ấn tượng của người gác đền đến từ CH Czech ở giai đoạn cuối mùa trước, đặc biệt là trong 2 lượt trận bán kết và trận chung kết Champions League, Cech được HLV Roberto Di Matteo tiếp tục đặt niềm tin.

 

Courtois lại có thêm một năm chơi cho Atletico. Thật trùng hợp là mùa này, đội bóng thành Madrid có cơ hội chạm trán Chelsea tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Courtois được phép ra sân cho Atletico. Anh vừa đối đầu với Cech rạng sáng hôm nay. Nhìn vào tỉ số 4-1 nghiêng về phía Atletico, có thể thấy Courtois đã thắng Cech.

Chỉ có điều, đó là một chiến thắng nhỏ, không mang tính quyết định trong cuộc đua giành vị trí thủ môn số 1 của Chelsea. Bởi không thể trách Cech quá nhiều trong 4 bàn thua của Chelsea. Các CĐV The Blues cũng chưa có dịp thấy nhiều những pha bay người cản phá ấn tượng của Courtois.

Nếu muốn đẩy Cech lên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge hoặc đẩy anh đi khỏi Chelsea để nhường chỗ cho mình, Courtois cần tiếp tục duy trì một phong độ ổn định trong màu áo Atletico. Nếu làm được điều đó, anh sẽ trở thành một đối thủ thực sự của Cech.

Nên nhớ rằng Cech đã phải chịu khá nhiều chỉ trích vì mắc lỗi khi thi đấu cho ĐT CH Czech tại EURO 2012. Trong trận gặp Reading thuộc vòng 3 Premier League 2012/13 (đấu sớm), cựu thủ môn Rennes còn tự biến mình thành một trò hề khi bắt hụt bóng sau quả sút phạt trực tiếp của Danny Guthrie.

Đúng là mọi thủ môn đều phải có lúc mắc sai lầm. Cech cũng mới 30 tuổi, độ tuổi còn khá trẻ đối với một người gác đền. Song không phải đến bây giờ, người ta mới bắt đầu đặt ra những dấu hỏi về anh. Kể từ sau khi dính chấn thương nặng ở đầu vì pha va chạm với Stephen Hunt của Reading và phải đội mũ bảo vệ mỗi khi ra sân, cảm giác thi đấu và độ nhạy bén của Cech đã không còn như trước.

Sáu năm qua, Cech vẫn được xem là một tên tuổi lớn ở vị trí thủ môn trong làng túc cầu thế giới. Nhưng điều đó không đồng nghĩa Chelsea phải mãi trọng dụng anh. Nếu Courtois tiếp tục chứng tỏ được năng lực của mình tại Atletico và cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng làm tốt hơn Cech tại Chelsea, The Blues nên quyết đoán loại Cech để thay bằng Courtois.

Chelsea có thể tiếp tục giữ Cech nhằm làm dự bị cho Courtois, hoặc có thể bán anh cho các đội bóng khác với một cái giá hời. The Blues nên nhìn sang Man City để học tập. Shay Given chơi đâu có tồi tại Etihad. Vậy mà từ mùa 2010/11, anh đã phải nhường chỗ cho Joe Hart, sau khi Hart chứng minh được cho HLV Roberto Mancini rằng anh giỏi hơn Given trong quãng thời gian khoác áo Birmingham theo dạng cho mượn.

Tại Chelsea mùa tới, Courtois hoàn toàn có thể sẽ đi trên con đường mà Hart đã đi tại Man City.


(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X