Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng gia Qatar sẽ gửi đề nghị mua lại MU

Thứ Sáu 17/02/2023 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua thâu tóm Man United đang bắt đầu nóng lên và những nhà đầu tư có liên hệ với hoàng gia Qatar sẽ gửi đề nghị mua lại Man United trong hôm nay.

Hoàng gia Qatar sẽ gửi đề nghị mua lại MU

Theo nguồn tin từ Sky Sports, ngoài hoàng gia Qatar thì những nhà đầu tư của Mỹ và Saudi Arabia cũng sẽ gửi đề nghị cho Man United. Tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe cũng tham gia khi đã công khai bày tỏ mong muốn thâu tóm MU.

Qatar
Hoàng gia Qatar sẽ gửi đề nghị mua lại MU

The Raine Group, đơn vị thay mặt nhà Glazer tổ chức thương vụ bán Man United, đã yêu cầu những lời đề nghị ban đầu được đưa ra trước 10 giờ tối thứ Sáu theo giờ Anh.

Nhà Glazer muốn ít nhất 5 tỷ Bảng để bán Man United. Nhưng nguồn tin nội bộ cho thấy không bên nào muốn gửi một lời đề nghị ban đầu với giá trị lớn.

Phía Qatar hứa hẹn sẽ đầu tư lớn vào đội hình cũng như sân vận động Old Trafford. Sân tập Carrington cũng được cải tạo. Việc sắm sửa trang thiết bị mới là điều tất yếu. Chính vì vậy mà phía Qatar quyết định không chi trả một số tiền chuyển nhượng lớn cho nhà Glazer.

Qatar và Saudi Arabia là hai bên duy nhất được kỳ vọng là không dựa vào khoản tiền đi mượn để mua lại Man United. Tỷ phú Elon Musk gần đây khá yên ắng trước tin đồn cho rằng ông cũng cân nhắc đưa ra một lời đề nghị. Trong khi đó, người giàu nhất nước Anh là Sir Jim Ratcliffe sẽ làm việc với những ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và JP Morgan để đưa ra một lời đề nghị tốt nhất.

Nếu mua lại Man United, phía Qatar vẫn sẽ đầu tư ở PSG. Để thỏa mãn quy định của UEFA về việc sở hữu nhiều câu lạc bộ, Man United sẽ được sở hữu bởi những nhà đầu tư hoặc quỹ có liên hệ tới hoàng gia Qatar.

Mặc dù đã có được những thành công ở PSG nhưng Qatar vẫn thèm khát miếng bánh Premier League. Doanh thu của giải Ngoại hạng Anh cao gấp 3 lần so với Ligue 1 và danh tiếng của các đội bóng Anh trên thế giới cũng trội hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X