Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoãn gia hạn hợp đồng với Yaya Toure, Man City đang tính toán điều gì?

Thứ Ba 16/10/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Yaya Toure, trụ cột nơi tuyến giữa của Man City đang thể hiện rất tốt trong màu áo đội bóng chủ quản. Thế nhưng điều gì đã xảy ra khi CLB chủ sân Etihad đang trì hoãn và tỏ ra chậm chạp trong việc giữ chân một trong các cầu thủ hay nhất của mình tính cho đến thời điểm này?

Chơi 74 trận cho Man City từ năm 2010 và đóng góp một phần không hề nhỏ vào chức vô địch Premier League của đội bóng này năm ngoái, Yaya Toure, không thể phủ nhận, là cầu thủ chơi hay nhất trong khoảng 2 năm nay trong màu áo Man City. 14 bàn thắng được ghi sau 74 trận, trong đó có không ít những bàn thắng tối quan trọng, trực tiếp đem về lợi ích lớn lao cho đội chủ sân Etihad, đó là chưa kể bước chạy của các VĐV điền kinh, tầm ảnh hưởng quá to lớn nơi tuyến giữa với kĩ thuật cá nhân siêu việt cùng khả năng chuyền bóng lên tuyến trên cực tốt, những lời ca ngợi đó hoàn toàn xứng đáng với Yaya Toure. Thậm chí bảo anh là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới cũng không có gì sai với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

David Silva và Yaya Toure
Cặp đôi tiền vệ chơi xuất sắc trong màu áo Man City

Với một cầu thủ như vậy, đáng ra Man City phải sốt sắng gia hạn hợp đồng ngay lập tức trong bối cảnh tuyến giữa của The Citizens đang có dấu hiệu suy yếu. Thế nhưng thực tế, cho đến mùa hè năm sau, đội chủ sân Etihad sẽ không bàn đến chuyện tiếp tục kí hợp đồng với tiền vệ người Bờ Biển Ngà này. Có những tin đồn cho rằng Toure đang muốn rời Etihad, đây là một động thái có phần khó hiểu của BLĐ đội bóng này: nó như một hành động gián tiếp đưa Yaya Toure xa khỏi tầm kiểm soát của Man City.

Tuy nhiên nếu ngẫm lại, năm nay Toure đã 29 tuổi, khi hết hạn HĐ với đội bóng, anh đã 32 và Man City cũng muốn xem xét xem trong vòng 1 năm tới, tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà này có thay đổi gì không, lúc đó rồi các bước tiến xa hơn sẽ được tính tiếp. Yaya Toure đang hưởng lương rất cao tại Man City (220.000 bảng/tuần, kể cả thưởng), nếu anh giữ được phong độ đỉnh cao, Man City sẽ không tiếc tiền kí tiếp hợp đồng nhưng nếu không chơi hay được như hiện tại trong vòng 1 năm tới, thì cậu em nhà Toure nên hiểu ở Man City không có chỗ cho các lão tướng.

Chelsea, Bayern Munich và Barcelona đều đang muốn có Yaya Toure. Tuy nhiên không gia hạn hợp đồng không có nghĩa là Man City sẵn sàng bán viên ngọc đen quý giá của mình. Họ sẽ không bán anh bằng bất kì giá nào mà giữ anh lại, ít nhất là cho đến năm sau.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X