Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hoặc Lewandowski, hoặc Diego Costa sẽ về với Arsenal ngay trong mùa đông này

Thứ Sáu 20/12/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè vừa qua, Arsenal đã thực hiện một thương vụ “bom tấn” mang tên Mesut Ozil với giá trị chuyển nhượng lên tới 42,5 triệu bảng. Chưa thực sự hài lòng với lực lượng hiện tại, HLV Arsene Wenger đang lên kế hoạch tiếp tục đầu tư thêm một số tiền tương đương để sớm mang về sân Emirates một trung phong đẳng cấp ngay trong tháng giêng tới.

diego costa
Diego Costa đang chơi cực hay trong màu áo Atletico Madrid kể từ đầu mùa

Việc Oliver Giroud bất ngờ “thăng hoa” kể từ đầu mùa tới giờ đã giúp cho HLV Wenger phần nào giảm tải được nỗi lo ở vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên, về lâu về dài, chân sút người Pháp vẫn chưa thể là sự lựa chọn ưng ý nhất cho vai trò “lĩnh xướng” hàng công của Pháo thủ. Đã ba trận đấu gần đây, Arsenal không hề biết đến mùi thắng lợi (hòa Everton, thua Napoli và Man City) mà đỉnh điểm là trận “thảm bại” 3-6 trước Man City. Nguyên nhân dĩ nhiên là từ nhiều phía nhưng có thể thấy rằng sự sa sút trên hàng công cũng ảnh hưởng đáng kể tới phong độ của thầy trò Wenger.

Khó có thể đổ lỗi cho một mình Giroud bởi thực tế là cựu cầu thủ Montpellier đã phải “cày ải” quá nhiều kể từ khi mùa giải bắt đầu. Hiện tại, ngoài chân sút người Pháp ra, trong tay HLV Wenger chẳng còn ai đáng tin hơn để có thể “chia lửa” với anh trên hàng tiền đạo. Những Theo Walcott hay Lucas Podolski dù thế nào đi chăng nữa cũng vẫn thích hợp trong vai trò chạy cánh hơn. Chính bởi vậy mà vị chiến lược gia 64 tuổi này đang buộc phải đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thêm những mục tiêu khả thi nhằm bổ sung cho hàng công, để ngay khi TTCN chính thức mở cửa vào tháng giêng, Arsenal sẽ có dịp tậu thêm “pháo mới”.    

Có khá nhiều cái tên đã được đề cập đến như Karim Benzema, Robert Lewandowski, Ezequiel Lavezzi, Stephan El Shaarawy, Diego Costa hay Fernado Llorente… nhưng theo những tiết lộ từ giới truyền thông Anh cho biết thì HLV Wenger chỉ thực sự quan tâm tới hai mục tiêu. Đó là Lewandowski (Dortmund) và Diego Costa (Atletico Madrid).

Bản thân hai cái tên này cũng đang mang lại khá nhiều tín hiệu lạc quan cho đội bóng thành London. Lewandowski hiện chỉ còn hợp đồng với Borussia Dortmund đến mùa hè năm sau, và thực tế là tiền đạo người Ba Lan cũng đang rất muốn ra đi bởi thành tích của đội bóng vùng Ruhr đã sa sút đáng kể trong giai đoạn vừa rồi. Phía Arsenal hoàn toàn có quyền thương lượng với Lewandowski vào tháng một. Trong thời điểm Bayern Munich đang thể hiện sự “hờ hững” với ngôi sao 25 tuổi này, cơ hội để Arsenal “hớt tay trên” Hùm xám là không hề nhỏ.

Diego Costa cũng được đánh giá là một ứng viên tương đối nặng ký. Mới đây, Pháo thủ đã cử đội ngũ tuyển trạch viên đến Madrid để theo dõi sát sao chân sút người Tây Ban Nha này. Nếu so về phong độ thì rõ ràng tiền đạo của Atletico “nhỉnh” hơn tất cả các cái tên còn lại. Song điều đó cũng đồng nghĩa với hệ quả là cơ hội của Arsenal trở nên mong manh hơn. Vẫn biết điều khoản tự giải phóng của Diego Costa với đội bóng chủ sân Vicente Calderon chỉ là 38 triệu euro nhưng việc ban lãnh đạo Arsenal có thể thuyết phục thành công tiền đạo 25 tuổi này sẽ không dễ dàng chút nào bởi Atletico đang chơi cực kỳ thuyết phục trong mùa giải năm nay.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X