Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa trên sân M.U, Pellegrini hết lời ca ngợi hàng thủ Man City

Thứ Hai 26/10/2015 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Chile thừa nhận hài lòng với hàng phòng ngự của Man City trong trận hòa không bàn thắng với Man United tại sân Old Trafford dù thừa nhận chiến thuật đã sử dụng có phần tiêu cực.


Man City đang sở hữu hàng công mạnh nhất tại giải Ngoại hạng Anh khi ghi tới 24 bàn thắng sau 10 trận đã qua. Chỉ sau 2 trận gần nhất với Newcastle và Bournemouth, The Citizens cũng đã làm tung lưới đối phương tới 11 lần. Tuy nhiên, với sự thiếu vắng của bộ đôi tấn công chủ chốt Sergio Aguero và David Silva vì chấn thương, HLV Manuel Pellegrini
quyết định gia tăng sự chắc chắn cho Man City bằng cách bố trí bộ đôi Fernandino và Fernando đánh chặn ở hàng tiền vệ cùng Yaya Toure đá hộ công cho Wilfried Bony chứ không phải Raheem Sterling hay Kevin De Bruyne.

Pellegrini
Pellegrini để Man City chủ động chơi chắc chắn trước M.U

Dù cuối cùng đã giữ sạch lưới và rời sân Old Trafford với 1 điểm sau trận M.U 0-0 Man City nhưng phải nói rằng đội khách đã không thể hiện lối chơi đẹp như thường thấy, không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về khung thành đối phương. Sau hiệp 1 có phần lấn lướt và tạo ra hai cơ hội nhưng Yaya Toure đều bỏ lỡ, Man City đã chùng xuống trong thời gian còn lại và rốt cục chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích trong cả trận. Tuy nhiên, Pellegrini vẫn hài lòng với những gì cách học trò đã thể hiện đặc biệt là hàng thủ.

“Tôi không thất vọng bởi chúng tôi đã phải đối mặt với trận đấu khó khăn”, HLV 62 tuổi nói với Sky Sports. “Chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp 1 nhưng không thể quên công tác phòng ngự. Sẽ dễ dàng duy trì sự an toàn hơn với 10 cầu thủ cùng tham gia vào hệ thống và mọi người đã làm tốt. Khi chơi sân khách, bạn phải vận dụng chiến thuật, trí óc và dù hôm nay không phải phong cách thường thấy của tôi nhưng sau cùng đội bóng đã trở lại đầu bảng và đó là điều quan trọng nhất.”

Quỷ đỏ bất lực trong việc tiêu diệt gã hàng xóm đáng ghét tại sào huyệt Old Trafford
(Bongda24h) - Thầy trò Van Gaal đã thi đấu không tồi trong trận derby thành Manchester mà họ ít nhiều bị đánh giá thấp hơn đối thủ. M.U là đội tạo ra các cơ...

Động thái thể hiện rõ nhất sự thực dụng của Man City trong trận đại chiến với M.U đó là khi Pellegrini rút tiền vệ Toure ra sân nhường chỗ cho hậu vệ kỳ cựu Martin Demichelis ở phút thứ 77. Thuyền trưởng của họ giải thích rằng sự sa sút trong kiểm soát bóng là nguyên nhân dẫn tới điều đó. “Chúng tôi để mất bóng quá nhiều trong hiệp 2. Chúng tôi không tạo được nhiều cơ hội rõ ràng nhưng lại để đối phương áp đảo. Tôi không chủ định chơi theo cách đó nhưng tình thế buộc như vậy khi M.U đã nắm giữ thế trận.”

Dù chỉ giành 1 điểm song cũng đủ để Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal với cùng 22 điểm nhưng hơn chỉ số phụ đồng thời duy trì khoảng cách 2 điểm nhiều hơn M.U.

Xem lại Highlight trận M.U 0-0 Man City (Vòng 10 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X