Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa trên sân khách, HLV Mancini đổ lỗi cho cầu thủ Liverpool

Thứ Hai 28/11/2011 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Liverpool và Man City đã cầm chân nhau với kết quả hòa 1-1 trên sân Anfield. Trong trận đấu này ngoài điểm nhấn là việc Joe Hart thi đấu quá xuất sắc, tránh cho Man City một trận thua trên sân khách, chiếc thẻ đỏ của Balotelli cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Bởi lẽ sau trận đấu, HLV Roberto Mancini lại có cớ để giảm sức ép cho các học trò, đặc biệt là "bad boy" Balotelli.

Đang thi đấu thăng hoa tại Premier League, Man City trong thời gian này đang gặp khó khăn khi có nguy cơ phải rời khỏi Champions League mùa này sau thất bại trước Napoli. Ở đấu trường châu lục là thế, về lại giải đấu quốc nội, Man City cũng bắt đầu hiểu được thế nào là áp lực bởi trong quãng thời gian sắp tới, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với một loạt câu lạc bộ hùng mạnh với Liverpool, Chelsea và Arsenal. Thực sự đây mới là lúc để kiểm chứng sức mạnh thực sự của Man City, bởi trong quãng thời gian này, sức ép lên các cầu thủ áo xanh là rất lớn và nếu muốn trở thành một đội bóng mạnh thực sự, Man City buộc phải học cách đương đầu với sức ép để vươn tới thành công.

HLV Mancini đang làm dịu đi sự công kích vào phía Balotelli nhằm tránh những áp lực lên các học trò để
đương đầu với quãng thời gian khó khăn sắp tới

Ở trận đấu với Liverpool, các cầu thủ Man City đã chơi khá tốt khi cầm hòa đối thủ ngay trên đất khách. Dù rằng chiến thắng này ghi dấu quá đậm của Joe Hart bởi thủ thành của Man City có những pha cản phá xuất thần khiến Liverpool không thể tìm kiếm thêm bàn thắng, thế nhưng phải thừa nhận rằng Man City đang là một đối thủ tiềm tàng khi lối chơi của The Citizens đã được định hình. Dù một điểm trên sân của Liverpool là kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhưng HLV Mancini vẫn có điểm không vừa lòng.

Sau trận đấu, HLV Roberto Mancini đã công khai lên tiếng cho rằng trọng tài chính Martin Atkinson đã quá nặng tay trong tình huống rút thẻ đỏ với Balotelli. Tiền đạo người Italia được đưa vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 65, thế nhưng chỉ 18 phút sau, Balotelli đã "sưu tập" cho mình hai thẻ vàng và phải rời sân. Dù trong trận đấu, HLV Mancini tỏ ra khó chịu với Balotelli nhưng sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mancini lại quay ra trách trọng tài chính Martin Atkinson vì để ý kiến của các cầu thủ Liverpool làm ảnh hưởng đến quyết định rút thẻ đuổi Balotelli khỏi sân:" Đó không phải là một quyết định đúng đắn. Tôi không nghĩ đó là một tình huống đáng rút thẻ, dù Balotelli đã có lỗi nhưng tôi cho rằng tình huống đó chỉ đáng cho một quả phạt. Nhưng sau khi một số cầu thủ Liverpool chạy tới chỗ Atkinson và phàn nàn, ông ấy lại quyết định rút thẻ. Balotelli cũng nên chú ý kiềm chế bởi cậu ấy biết luôn có nhiều người sẵn sàng kích động mình. Tôi có thể trách cậu ấy về thẻ vàng đầu tiên, nhưng với thẻ vàng thứ hai thì không"

Ngoài ra còn một chi tiết đáng chú ý khác là việc Balotelli đã làm hỏng một cánh cửa trong phòng thay đồ của sân Anfield do bực dọc sau khi phải nhận thẻ đỏ. Nhận xét về hành động có phần thái quá này của Balotelli, HLV Mancini không bênh học trò, nhưng cũng lái sự việc theo chiều hướng giảm nhẹ:" Balotelli thất vọng sau chiếc thẻ đỏ. Nếu cậu ấy làm hỏng một cánh cửa, cậu ấy sẽ trả tiền, giống như cậu ấy làm khi ở nhà mình vậy".

HLV Mancini thừa hiểu áp lực đặt lên các học trò lúc này là rất lớn sau những trận đấu không được suôn sẻ trong quãng thời gian gần đây, cũng như những thách thức ở phía trước là rất lớn. Vì vậy, chiến lược gia người Italia mới tìm cách làm giảm áp lực cho học trò, bởi những sức ép đôi khi sẽ khiến một đội bóng bị sa sút về mặt phong độ trên sân cỏ. Nếu biết cách đương đầu với những sức ép vô hình của dư luận, Man City sẽ thực sự trở thành một tập thể mạnh, một ông lớn thực sự không chỉ của bóng đá Anh.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X