Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Tottenham, David Moyes yêu cầu một Man Utd "hoàn hảo" tới hết mùa

Thứ Hai 02/12/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù 1 điểm trên sân White Hart Lane của Spurs không phải thành tích quá tệ, nhất là khi nhà ĐKVĐ liên tục bị dẫn trước và bàn gỡ hoà 2-2 của Rooney từ chấm 11m tương đối "nhạy cảm" song kết quả này đã khiến Man Utd tiếp tục giẫm chân ở giữa BXH và khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal đã lên tới 9 điểm. Chính vì thế, sau trận đấu, Moyes đã tuyên bố đội bóng không được phép trượt chân thêm nữa nếu còn muốn nuôi hy vọng bảo vệ ngôi Vương.

moyes villa boas
moyes villa boas

Bầy "Quỷ đỏ" hành quân đến thành London trong tâm trạng rất hưng phấn nhờ vào thắng lợi vang dội 5-0 trước chủ nhà Leverkusen hồi giữa tuần cộng thêm thành tích đối đầu trực tiếp rất tốt với Tottenham (không thua trên White Hart Lane trong suốt 12 năm qua) tuy nhiên mùa này, Spurs thực sự đáng gờm khi sở hữu đội hình rất mạnh, lắm cầu thủ giỏi. Đúng là, đội bóng đang gặp khó khăn và thể hiện phong độ khá phập phù từ đầu mùa song với thực lực hiện tại thì vào bất cứ lúc nào, Tottenham cũng có thể "thăng" để giành kết quả tốt. Tối qua, Spurs chủ động đưa đối thủ vào cái bẫy "phòng ngự - phản công" (20 phút đầu, Man Utd kiểm soát bóng hơn 65% nhưng chẳng làm nên được trò trống gì) và mở tỷ số trước từ cú sút phạt đỉnh cao của Kyle Walker. Tuy nhiên, cũng chính hậu vệ này lại có cú phá bóng như một gã hề trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Rooney san bằng cách biệt. Thời điểm đó, đội chủ nhà đang chơi rất tốt và hoàn toàn đủ khả năng ghi thêm bàn thứ hai. Bước sang hiệp 2, bằng pha xử lý tuyệt vời, Sandro lại đưa đội chủ nhà vươn lên song một lần nữa, Tottenham lại chết bởi sai lầm của các cầu thủ phòng ngự.  Thủ thành Lloris phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm với Welbeck khiến Spurs phải chịu 1 quả penalty và Rooney dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội. Không phủ nhận, Spurs đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước M.U, hợp lý về mặt chiến thuật cộng thêm sự tỏa sáng của những nhân tố không ngờ tới. Nếu tỉnh táo hơn, họ xứng đáng có 3 điểm nên họ mới là đội được quyền nuối tiếc chứ không phải Man Utd.

Bản thân David Moyes cũng cho rằng trận hoà này là khá công bằng: "Trong điều kiện bình thường, làm khách của Spurs bao giờ chẳng đơn giản, chưa kể họ lại rất quyết tâm lấy lại danh dự nên 1 điểm có được không phải quá tệ, nhất là khi chúng tôi liên tục bị dẫn trước và bằng nỗ lực, chúng tôi đã gỡ hoà thành công. Từ thất vọng chỉ phù hợp khi đề cập đến trận hoà Cardiff vòng trước đó. Dẫu sao tôi hơi chút buồn khi đội nhà không thể kiếm được bàn thứ 3 nhưng với những gì đã xảy ra thì hoà là 

kết quả  hợp lý".

Hiển nhiên, nhà cầm quân người Scotland quá hiểu tình cảnh hiện giờ của đội bóng và Man Utd cần phải làm gì tại Premier League: "Chúng tôi đã bị Arsenal bỏ xa và trong hoàn cảnh này, Man Utd buộc phải thắng càng nhiều càng tốt từ giờ đến hết mùa để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch. Cũng may, mùa bóng còn dài và còn nhiều cơ hội cho chúng tôi. Phía trước còn rất nhiều trận và nếu cứ kiên định, giữ vững tinh thần thì thời gian tới, chúng tôi sẽ có thể thu hẹp đáng kể khoảng cách với đội dẫn đầu. Cần nhớ rằng, Premier League năm nay cực cạnh tranh, đội nào cũng đều phải đối diện với nguy cơ mất điểm. Tuy nhiên, riêng Man Utd không được phép để tình trạng đó xảy ra thường xuyên. Mục tiêu của Man Utd là phải giành vị trí tốt hơn vào đầu năm mới và trước mắt, trong hai vòng đấu sắp tới khi đều được chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ phải toàn thắng".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X