Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng trước Blackburn, Pellegrini tuyên bố sẽ mua sắm để tăng cường lực lượng

Chủ Nhật 05/01/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, Man City vừa phải hết sức chật vật mới có được một trận hòa trên sân của Blackburn Rovers tại vòng ba FA Cup. Như vậy, với kết quả ngoài dự kiến này, The Citizen sẽ phải quay về “mái nhà” Etihad để phân định thắng thua sau 90 phút bóng lăn nữa. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Manuel Pellegrini đã trở thành nhân vật bị báo giới hỏi han nhiều nhất bên phía Man City. Và nhà cầm quân người Chile cũng không hề tỏ ra thất vọng hay chán nản với trận hòa vừa giành được.

Man City
Man City (trái) vừa có trận hòa chật vật trên sân của Blackburn (phải)

Blackburn Rovers hiện giờ chỉ còn là một câu lạc bộ trung bình yếu tại giải hạng Nhất và chẳng biết đến bao giờ họ mới đủ sức trở lại Premier League giống như năm nào. Trong khi đó, nhờ các tỷ phú Ả Rập không tiếc tiền đầu tư vào TTCN mà Man City giờ đây đã trở thành một thế lực hết sức đáng nể tại châu Âu. So sánh hai đội bóng này với nhau, rõ ràng là “một trời một vực” nhưng không bởi vậy mà cuộc đối đầu giữa họ trở nên kém hấp dẫn.

Ngược lại, những diễn biến trên sân Ewood Park tối qua lại khiến người xem phải hồi hộp tới phút chót. Khó có thể ngờ rằng một Blackburn yếu đuối hơn lại dám chơi “ăn miếng trả miếng” với đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League. Dù đã có bàn dẫn trước nhưng thầy trò HLV Pellegrini không thể bảo toàn được lợi thế của mình. Thậm chí, với chiếc thẻ đỏ của Boyata trong những phút cuối trận, Man City còn suýt chút nữa bị… lội ngược dòng.

Cảm nhận rõ sự chênh lệch giữa đội hình chính và đội hình phụ trong lực lượng của Man xanh, ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Pellegrini đã đề cập tới khả năng sẽ sớm quay lại TTCN mùa đông. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Chile cũng không tỏ ra quá thất vọng hay tiếc nuối gì với trận hòa vừa giành được trên sân Ewood Park.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 61 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã không gặp may mắn. Rõ ràng, Man City đã chơi hay hơn trong 90 phút. Nhưng phải công nhận rằng dù sao đây cũng là một trận đấu tương đối cân sức. Blackburn có động lực và họ đã thể hiện được quyết tâm của mình. Thất vọng ư? Không hề có chuyện đó. Ai cũng muốn chiến thắng. Nhưng nên nhờ rằng Man City rất mạnh trên sân nhà. Khi trở về Etihad, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn với chúng tôi”.

“Cho tới thời điểm này, tôi vẫn đang duy trì lực lượng hiện có. Nhưng điều đó không có nghĩa là Man City sẽ không mua sắm nữa. TTCN mùa đông đang mở cửa và nếu như có thêm một vài sự điều chỉnh cần thiết, lực lượng của đội bóng sẽ trở nên cân bằng hơn giữa hai đội hình chính và dự bị. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và trong trường hợp thực sự cần mua sắm thêm, chúng tôi sẽ phải bàn bạc nghiêm túc với ban lãnh đạo. Giai đoạn hai của mùa giải sẽ hết sức cam go và sự chuẩn bị luôn là điều quan trọng nhất”.

Thực tế, những gì mà HLV Pellegrini đang có trong tay chính là “mơ ước” vô cùng xa xỉ của rất nhiều nhà cầm quân khác rồi. Đội hình của Man City được đánh giá là rất có chiều sâu khi mỗi vị trí đều được lấp đầy bởi ít nhất hai cái tên chất lượng. Kể từ đầu mùa tới giờ, có thể do vấn nạn chấn thương mà đội bóng chủ sân Etihad nhiều lần gặp khó khăn ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, khi tất cả các trụ cột quan trọng trở lại, The Citizen sẽ có bộ khung mạnh mẽ và ổn định nhất.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X